| Diễn đàn xây dựng - Chợ xây dựng http://choxaydung.vn/forum/ |
|
| Những phép lịch sự chúng ta cần tuân thủ khi sử dụng dịch vụ http://choxaydung.vn/forum/viewtopic.php?f=35&t=54067 |
Bạn đang xem trang 1 / 1 trang |
| Người gửi: | thietkekhachsan [ Thứ 6 21/05/21 13:31 ] |
| Tiêu đề bài viết: | Những phép lịch sự chúng ta cần tuân thủ khi sử dụng dịch vụ |
Rất nhiều người nghĩ rằng, khi đã bỏ tiền ra để sử dụng dịch vụ của khách sạn thì họ có quyền sử dụng tùy thích các dịch vụ mà đôi khi bỏ qua những phép lịch sự tối thiểu. Tuy nhiên đây hẳn nhiên là quan điểm sai lầm mà chúng ta nên gạt bỏ ngay khỏi đầu. Ngay sau đây, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một vài nguyên tắc lịch sự tối thiểu mà mỗi người cần tuân thủ khi sử dụng dịch vụ tại bất kỳ khách sạn nào. Thân thiện với nhân viên khách sạn Dù bạn là người bỏ tiền ra để được hưởng những dịch vụ tốt nhất tại khách sạn. Nhân viên tại đây cũng có nghĩa vụ phải phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn tự cho mình quyền hách dịch hay khó chịu với nhân viên. Thay vì sử dụng thái độ tiêu cực, quát tháo thì bạn hãy điều chỉnh, nhẹ nhàng đưa ra yêu cầu đối với các nhân viên, kèm theo đó là một nụ cười thân thiện. Tin chắc rằng, sự thiện cảm của bạn sẽ khiến nhân viên hào hững và nhiệt tình giúp đỡ bạn hơn rất nhiều. Gom rác trước khi trả phòng Rất nhiều các bạn trẻ hiện nay khá thiếu ý thức khi vứt rác bừa bãi trước khi trả buồng ngủ. Điều này vừa là hành động phản cảm lại vừa khiến cho nhân viên dọn dẹp vệ sinh vất vả hơn. Chính vì vậy, thay vì vứt rác bừa bãi thì bạn hãy chịu khó gom chúng lại một nơi quy định, để vào góc phòng. Chỉ là hành động nhỏ thôi nhưng chắc chắn nhân viên khách sạn sẽ rất cảm kích đấy ạ. Xem thêm: https://kientrucnamcuong.vn/thiet-ke-khach-san-3-sao/#Mot_so_mau_thiet_ke_khach_san_3_sao_dep Để lại tiền tip Điều này có thể còn lạ lẫm với văn hóa của Việt Nam. Tuy nhiên nếu đi du lịch nước ngoài, bạn sẽ nhận thấy đây là quy tắc lịch sự được nhiều người áp dụng. Thực tế mức tiền lương mà các nhân viên làm trong khách sạn nhận được không quá cao. Lúc này thì món tiền tip nhỏ sẽ được xem là sự động viên, khích lệ tinh thần rất lớn. Trường hợp bạn lưu trú tại khách sạn trong nhiều ngày, lúc này bạn có thể chia đều tiền tip mỗi ngày vì các nhân viên sẽ thay phiên dọn phòng trong tất cả các ngày chứ không cố định. Không dọn giường hay gấp khăn ướt trước khi dọn Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là phép lịch sự mà chúng ta cần tuân thủ khi đi nghỉ dưỡng ở bất kỳ khách sạn nào. Lý do là vì khi bạn gấp khăn đã ướt và dọn giường sẽ làm tốn thêm thời gian dọn dẹp của nhân viên. Đặc biệt đối với việc gấp khăn ướt, điều này đôi khi sẽ khiến nhân viên nhầm lẫn, không phân biệt được đâu là khăn sạch đâu là khăn đã sử dụng. Hơn nữa việc làm này còn khiến bạn mất thêm kha khá thời gian. Ngoài những phép lịch sự cơ bản trên, các bạn còn cần lưu tâm thêm một vài vấn đề khác nữa, điển hình như: - Không để lại vật dụng cá nhân tại phòng nghỉ khách sạn dù bạn không có nhu cầu sử dụng. - Không nên tận dụng tối đa thời gian check in tại khách sạn. Hy vọng những thông tin chúng tôi tổng hợp bên trên đã mang đến cho độc giả nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn cũng yêu thích bài viết này, đừng quên ấn like và để lại lời nhắn nhé. |
|
| Bạn đang xem trang 1 / 1 trang | Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ |
| Powered by phpBB® Forum Software © phpBB Group http://www.phpbb.com/ |
|