4, TÌM NGUỒN MỸ PHẨM CẦN NHẬP VÀ SỐ LƯỢNG CẦN NHẬP ĐỢT ĐẦU Muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu? Hiện nay, trên thị trường Việt có rất nhiều loại mỹ phẩm xuất xứ từ nhiều nơi khác nhau như tại các đại lý sỉ ở Việt Nam, các đại lý mỹ phẩm nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc, Mỹ…Với phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm, bạn hãy tìm nhiều nguồn hàng khác nhau nghiên cứu kỹ về chất lượng sản phẩm qua đánh giá của người tiêu dùng, sau đó thương lượng mức chiết khấu nơi nào rẻ, đảm bảo nhất là chọn. Lời khuyên cho bạn là nên móc nối trực tiếp với tại công ty sản xuất (nếu nhập số lượng nhiều) ngoài ra bạn có thể móc nối tiếp cận với đoàn tiếp viên hàng không để nhập các mặt hàng xách tay từ nhiều nước. Đặc biệt khi chọn các lô mỹ phẩm bạn cần tập trung vào những loại đang được quan tâm trên thị trường như xu hướng son, nước hoa…, những sản phẩm đang được mọi người ưa chuộng theo thời tiết, mùa… Khâu nhập hàng rất quan trọng, vì khi khai trương shop mỹ phẩm bạn cần nhập mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng để thu hút người mua. Đợt đầu tiên bạn có thể nhập hàng giao động từ 50-100 triệu đồng. 5, THUÊ NHÂN VIÊN, ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN Bạn cần thuê từ 1 đến 2 nhân viên tư vấn khách hàng. Cụ thể 1 nhân viên sẽ bán hàng trực tiếp, khi khách đến tiếp đón tư vấn tận tình các loại sản phẩm. Nhân viên thứ 2 thực hiện bán hàng qua các kênh mạng online như lập trang web, fanpage, đăng sản phẩm vào các diễn đàn, hội nhóm. Ngoài mức lương cơ bản bạn sẽ tính thêm phần trăm doanh số đạt được. Để tránh trường hợp nhân viên tư vấn sai, mất lòng khách hàng bạn hãy có buổi training sản phẩm cho nhân viên đó hiểu rõ, tâm lý khách hàng mua mỹ phẩm, tư vấn như thế nào hợp lý. 6, KINH DOANH MỸ PHẨM QUA HÌNH THỨC TRỰC TUYẾN Ngoài mở cửa hàng mỹ phẩm thì bạn còn kết hợp mở shop mỹ phẩm online để tiếp cận được nhiều khách hàng nâng cao thu nhập từ nhiều kênh bán hàng. Bạn có thể lựa chọn các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, website và các kênh bán hàng shoppe, sendo, … để quảng cáo mỹ phẩm. Việc chịu khó quảng cáo mỹ phẩm trên các FB, diễn đàn sẽ tăng tính tương tác cho khách hàng, nên thực hiện các chiêu PR khuyến mãi, chạy quảng cáo để nhiều người trên mạng xã hội biết về shop của bạn đặt ship hàng. Hiện tại có rất nhiều loại hình shiper nên bạn cũng không phải lo lắng về vấn đề giao hàng. 7, TRUYỀN THÔNG TIN TRƯỚC KHAI TRƯƠNG SHOP MỸ PHẨM Bạn có thể phát tờ rơi thông báo ngày khai trương cửa hàng mỹ phẩm kèm những khuyến mãi hấp dẫn, đừng quên giới thiệu qua các mối quan hệ người thân, bạn bè. Quảng cáo thông tin qua facebook trong bán kính, đối tượng người phù hợp. 8, THỦ TỤC MỞ CỬA HÀNG MỸ PHẨM Khi chọn được địa điểm cửa hàng bạn bắt đầu thực hiện thủ tục đăng ký giấy phép đăng ký kinh doanh mở cửa hàng mỹ phẩm và nộp thuế và được pháp luật bảo vệ trong quá trình kinh doanh. 9, Xác định giá cả mỹ phẩm bán tại hợp lý Bước đầu kinh doanh bạn cần tìm hiểu thị trường, giá bán mỹ phẩm của các đối thủ cạnh tranh xem họ có những ưu điểm, nhược điểm nào và học hỏi. Nên chọn mức giá bằng hoặc thấp hơn họ và kèm theo các chương trình khuyến mãi để lôi kéo khách hàng. Cần tìm một sắc thái riêng cho cửa hàng của bạn bằng cách nhập hàng mới về liên tục, luôn cập nhật các sản phẩm mới trên mạng xã hội. Thường xuyên đưa ra giá cả hấp dẫn, khuyến mại… thu hút khách hàng mới. Có thể bạn quan tâm: phần mềm quản lý cửa hàng thuốc offline
|