Hôm nay, Thứ 5 28/03/24 22:16

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 
Người gửi Nội dung
Gửi bàiĐã gửi: Thứ 3 18/01/22 11:12 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: Thứ 2 02/08/21 9:12
Bài viết: 48
Đến từ: vietnam
chính là san sẻ của ông Phạm Quang Minh, tổng giám đốc Mambu VN với phóng viên Thời báo ngân hàng về Xu thế phát triển bank số đang rất được các ngân hàng của VN áp dụng.

Ông hoàn toàn có thể nhận định tổng quan về quy trình phát triển xu hướng ngân hàng số của nước ta thời hạn gần đây?

Tôi cho rằng qua những khảo sát, nghiên cứu của chúng tôi thì hiện tại đang có hai xu hướng chính phát triển ngân hàng số tại việt nam. Trước tiên, xu vị trí hướng của đa số các ngân hàng đang triển khai là sự tiến lên tiếp theo sau của những kênh số mà đa phần là ứng dụng bank trên điện thoại cảm ứng thông minh di động.

Trước đại dịch Covid-19 thì các kênh số internet banking, monbile banking chỉ cung cấp một vài Thương Mại & Dịch Vụ giao dịch căn bản như chuyển tiền, giao dịch thanh toán hoá đơn. Những Dịch Vụ Thương Mại khác ví như đăng ký mở tài khoản, HĐ vay hay thanh toán giao dịch tiền mặt lớn phải được triển khai tại quầy ở chi nhánh hoặc phòng thanh toán của ngân hàng.

Có thể bạn sẽ quan tâm >>> ứng dụng quản lý tài chính

dang co hai xu huong chinh phat trien ngan hang so tai viet nam
Ông Phạm Quang Minh, tổng giám đốc Mambu nước ta
Với chính sách của chính phủ nước nhà tăng cường thanh toán giao dịch không dùng tiền mặt thì đã có sự điều chỉnh của luật phòng chống rửa tiền tháng 11/2019 và thông tư chỉ dẫn triển khai mở tài khoản trực tuyến của ngân hàng nhà nước tháng 12/2020 đã tạo ĐK và khích lệ những ngân hàng cải cách và phát triển thế hệ tiếp sau của kênh mobile banking lên thành bank số.

https://cafef.vn/tron-1-tuoi-ung-dung-n ... 646686.chn
https://kenh14.vn/dang-sau-nhung-hieu-l ... 153264.chn
https://kenh14.vn/chan-dung-gen-z-tai-c ... 111246.chn

các Trải Nghiệm thuần số mới cho quý khách hàng trên suốt hành trình dài từ khi bước đầu mở tài khoản tới tiến hành giao dịch thanh toán và Dịch vụ hỗ trợ, ngoài ra đại dịch đã làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, cụ thể là những thanh toán giao dịch online trên những căn nguyên số mà không cần thiết phải sử dụng tiền mặt hay tiến hành những thanh toán giao dịch tại quầy.

Xu thế thứ 2 là sự thành lập của các ngân hàng thuần số được các ngân hàng cổ điển xây đắp tách đối với Brand Name mới, sản phẩm xác định mới và nhắm tới tệp khách hàng mới để làm ra phát triển người tiêu dùng và lợi nhuận mới. Ví dụ chi tiết của xu hướng này là ngân hàng tnex của MSB, Timo hợp tác ký kết với Vietcapital ngân hàng hay Cake với Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng.

Với xác định thuần số và lợi dụng tối đa điểm mạnh của công nghệ số đã giúp cho các ngân hàng thuần số thu hút được con số quý khách lớn đặc biệt là phân khúc khách hàng lớp trẻ. Những ngân hàng thuần số có tỷ lệ Chi tiêu trên lợi nhuận kha khá thấp do đã vô hiệu những Chi tiêu quản lý Trụ sở, máy bộ nhân sự buôn bán cồng kềnh, Chi tiêu quản lý và vận hành công nghệ số thấp đã giúp nâng cao mức độ cạnh tranh trên toàn bộ hành trình dài quý khách hàng, tái góp vốn đầu tư vào công nghệ tiên tiến để tiếp tục đổi mới phát minh đáp ứng sự thay đổi chóng vánh của người tiêu dùng.

đấy là biến hóa đáng mừng, bởi bank số sẽ biến đổi cách sử dụng Dịch vụ bank của cư dân nước ta, tăng khả năng tiếp cận và cải thiện thêm Dịch vụ của ngân hàng?

Theo một điều tra khảo sát mới nhất của chúng tôi tại nước ta thì có tới 70% quý khách đã sử dụng các Thương Mại Dịch Vụ bank số nhiều hơn thế nữa trong 18 tháng qua và 54% lần thứ nhất sử dụng những Dịch vụ ngân hàng số do ảnh hưởng tác động của đại dịch, điều này cho thấy người dùng đã có sự an toàn và tin cậy cao vào Thương Mại & Dịch Vụ ngân hàng số mà trước đó còn e ngại về sự an toàn của các thanh toán giao dịch trên kênh số.

Với sự tiến lên nhanh của ngân hàng số đã và thường xuyên tạo nên các Dùng thử số chóng vánh, tiện nghi, mọi lúc mọi nơi và đặc biệt quan trọng trải qua việc áp dụng trí tuệ tự tạo phân tích hành vi quý khách hàng, các bank sẽ tiến xa hơn trong các công việc cung cấp Dịch vụ cá thể hoá để giúp những quý khách hàng giá cả, tiết kiệm ngân sách và chi phí hiệu quả hơn hay đầu tư sinh lời cao, ít rủi ro…

Với điểm mạnh của bank số là một kênh dịch vụ chuẩn bị mọi lúc, mọi nơi và Chi phí thấp đã thực sự được chấp nhận những bank số mạnh dạn cung cấp Thương Mại Dịch Vụ số đông không lấy phí tới phân khúc thị trường người sử dụng dân dã đã thực sự thôi thúc và ban đầu tạo nên kết quả kinh tế toàn diện không chỉ tạm dừng là những Thương Mại & Dịch Vụ cơ bản như thanh toán giao dịch hay tiết kiệm ngân sách và chi phí mà những Thương Mại Dịch Vụ tín dụng cũng đã và đang trở nên phố biến hơn.

thông qua đó, mọi phần tử trong cộng đồng sẽ được tiếp cận các Dịch Vụ Thương Mại tín dụng thanh toán chi tiêu và sử dụng trải qua việc vận dụng công nghệ phân tích dữ liệu lớn. Việc này còn giúp những bank số giảm thiểu không may mà những bank truyền thống khó tiến hành kết quả được do Chi phí vận hành lớn và thiếu công cụ cai quản rủi ro hiệu quả với phân khúc người tiêu dùng bình dân.

lựa chọn chiến thuật cộng nghệ cân xứng sẽ đem về thành công cho ngân hàng số, ý kiến của ông về điều đó thế nào?

trước khi chọn lựa công nghệ tiên tiến thì các ngân hàng cần có một kế hoạch số rõ nét, áp dụng công nghệ tiên tiến số vào mô hình kinh doanh để tạo ra những năng lực chuyên môn buôn bán mới biệt lập. Sau này thì kế hoạch buôn bán sẽ là chiến lược số với ba khu vực chính dựa vào công nghệ là loại hình kinh doanh, các các bước quản lý và hành trình Trải Nghiệm người tiêu dùng (UX/UI).

Để xây dựng với một kế hoạch số, thay vì hỏi “chiến lược số của chúng ta là gì?” theo tôi, thì cần bắt đầu với các câu hỏi như: công nghệ tiên tiến số chuyển đổi lĩnh vực buôn bán như thế nào? Làm sao công nghệ tiên tiến số có thể tăng giá trị hay thay đổi giá trị xác định tới lĩnh vực kinh doanh? Công nghệ tiên tiến số có giúp chuyển đổi đối tượng người tiêu dùng quý khách hàng mục tiêu? Làm thế nào để công nghệ số sâu xa năng lực chuyên môn để tạo nên sự biệt lập với đối thủ?

mình cũng xin nhắc lại, các công nghệ số nổi bật là điện toán đám mây, tài liệu lớn, trí tuệ tự tạo, chuỗi khối và internet vạn vật. Và theo tôi thì công nghệ số cân xứng phải cung ứng ba tiêu chí: bổ trợ đưa sản phẩm và Thương Mại Dịch Vụ ra thị phần, đổi mới phát minh sáng tạo nhanh với thời gian tính bằng tuần, dễ dàng sử dụng không đòi hỏi kĩ năng rất cao và Chi tiêu thấp.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến3 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:  
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ HÀNG HOÁ TRỰC TUYẾN

Diễn đàn sử dụng phần mềm phpBB® Forum


Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: Số 1B, Ngõ 5, tổ 19, thị trấn Cầu Diễn, Huyện Từ Liêm, Thành phố Hà nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn