Hôm nay, Thứ 6 29/03/24 13:37

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 
Người gửi Nội dung
Gửi bàiĐã gửi: Thứ 6 19/11/21 10:36 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: Thứ 2 26/07/21 17:24
Bài viết: 15
Một trong những câu hỏi mà chúng tôi - chuyên gia trong ngành thương mại điện tử trong gần 20 năm - hay nhận nhiều nhất gần đây, đó chính là các hệ thống ERP khác nhau hoạt động như thế nào trên kênh thương mại điện tử? Tất nhiên không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Mọi phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ đều có lợi thế và phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như lĩnh vực kinh doanh, quy mô và độ phức tạp của công ty cũng như mô hình kinh doanh và sự tương tác.

Chúng ta cùng nghiên cứu sản phẩm mới nhất của Microsoft Dynamics 365, làm ví dụ. Sản phẩm này gồm hai phần mềm ERP khác nhau (Dynamics 365 for Finance and Operations và Dynamics 365 Business Central) được thiết kế cho hai quy mô kinh doanh hoàn toàn khác nhau.
Điều này chứng tỏ kiến trúc và chức năng cơ bản của Dynamics 365 (cả hai phiên bản) đặc biệt phù hợp cho bất kỳ công ty nào đang nghĩ đến việc mở rộng hay hoạt động kinh doanh trên web. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng quyết định lựa chọn phần mềm ERP, thì đây là bốn lý do tại sao chúng tôi coi Dynamics 365 là một lựa chọn tuyệt vời cho dự án thương mại điện tử.

Khả năng mở rộng của phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ

Một trong những đặc điểm nổi bật của kênh thương mại điện tử là khả năng tăng trưởng nhanh chóng theo cấp số nhân. Trong khi ngay cả cửa hàng truyền thống thành công nhất cuối cùng cũng bị giới hạn bởi số lượng khách hàng và thời gian tới mua sắm, thì một cửa hàng trực tuyến về mặt lý thuyết hoàn toàn không bị giới hạn về lưu lượng truy cập từ khắp nơi trên thế giới trong 24 giờ một ngày.

Tất nhiên, mô hình tăng trưởng này chỉ có thể thực hiện được nếu bạn xây dựng được một hệ thống đủ mạnh để hỗ trợ. Amazon không thể xử lý toàn bộ số lượng đơn đặt hàng nếu kiến trúc hệ thống không được thiết kế để xử lý lưu lượng truy cập đó.

Và mặc dù bạn có thể không bận tâm về quy mô thành công như Amazon khi mới bắt đầu bán hàng, nhưng tất nhiên bạn luôn muốn đảm bảo rằng doanh nghiệp mình vận hành trên hệ thống ERP có thể phát triển cùng với tốc độ phát triển của doanh nghiệp. Phần mềm ERP có thể thích ứng dễ dàng như thế nào khi ngày càng có nhiều nhân viên truy cập sử dụng, nhiều sản phẩm hơn, và nhiều dữ liệu hơn?

Lợi thế của Dynamics 365

Dynamics 365 được xây dựng trên kiến trúc cloud và các phân hệ với khả năng mở rộng cao. Thay vì duy trì một hệ thống CNTT tại chỗ (on-premise) truyền thống cần phải được nâng cấp, mở rộng và cuối cùng là thiết kế lại khi doanh nghiệp phát triển, thì Dynamics 365 với nền tảng Microsoft Azure cloud là một giải pháp Phần mềm dưới dạng Dịch vụ (SaaS).

Điều đó có nghĩa là thay vì được cài đặt trực tiếp trên máy, phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ được truy cập thông qua trình duyệt web và bạn có thể truy cập từ bất kỳ kết nối internet nào. Thay vì bị tắc nghẽn bởi các thông số kỹ thuật phần cứng của thiết bị văn phòng, thì phần mềm Dynamics 365 tự động mở rộng quy mô và thích ứng với mọi luồng dữ liệu và mức độ sử dụng mới.

Nói cách khác, nó giúp bạn có thể tự do tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp mà không phải lo lắng về việc thay thế cơ sở hạ tầng lỗi thời. Đồng thời, giải pháp dựa trên đám mây cung cấp sự ổn định và bảo mật, đảm bảo tính khả dụng của các hệ thống của công ty cũng như quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu.

Khả năng tích hợp

Trong thương mại điện tử, chúng ta nói nhiều về tích hợp ERP và tầm quan trọng của việc thiết lập đường truyền liên lạc giữa web thương mại điện tử và hệ thống vận hành hỗ trợ để trao đổi dữ liệu theo thời gian thực và đảm bảo tính nhất quán của dữ liệu.

Phần mềm Dynamics 365 đưa khái niệm này tiến thêm một bước nữa, bằng cách tích hợp tất cả các ứng dụng quy trình kinh doanh phổ biến như các giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP) vào một hệ thống thống nhất, duy nhất, cung cấp dữ liệu toàn diện về giá cả và hàng tồn kho, đơn đặt hàng và hóa đơn, khách hàng và khách hàng tiềm năng, tài khoản,...

Tính minh bạch của dữ liệu này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân tích và báo cáo, đồng thời hỗ trợ các hoạt động từ bán hàng và tiếp thị đến phát triển sản phẩm và hỗ trợ khách hàng. Khi phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ tích hợp với trang thương mại điện tử thì doanh nghiệp dễ dàng đưa ra các quyết định nhanh chóng, sáng suốt, thay đổi chiến lược khi cần thiết và điều hành doanh nghiệp mình với hiệu quả tối đa.

Chi phí phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ

Và tất nhiên, như chúng tôi đã đề cập, Dynamics 365 không phải là một mà là hai phần mềm ERP riêng biệt: Dynamics 365 Business Central và Dynamics 365 for Finance and Operations. Cả hai đều là các giải pháp ERP linh hoạt, có khả năng mở rộng cao và thiết kế trên Azure cloud, nhưng được cấu hình cho các nhu cầu kinh doanh hoàn toàn khác nhau.

Là phiên bản phát triển từ Dynamics NAV, Business Central được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm kết nối và hiệu quả hoạt động cao hơn. Finance and Operations, là phiên bản phát triển từ Dynamics AX, giúp các doanh nghiệp quy mô vừa đến lớn tăng tốc và mở rộng hoạt động của doanh nghiệp.

Cả hai giải pháp ERP đều mang lại những ưu điểm như nhau, nhưng được định giá và đóng gói cho các doanh nghiệp có quy mô và mức độ phức tạp khác nhau để bất kỳ công ty nào cũng có thể nhận được các lợi tích từ các tính năng của phần mềm. Với mô hình đăng ký sử dụng đa dạng, Dynamics 365 cấp quyền truy cập vào các ứng dụng khi cần thiết, có nghĩa là bạn chỉ cần trả tiền cho các dịch vụ và ứng dụng mà bạn sử dụng.

Khả năng tùy biến

Đặc điểm nổi bật của Dynamics 365 là thiết kế theo từng phân hệ.
Mỗi doanh nghiệp đều khác nhau không chỉ về mức độ quy mô, độ phức tạp và khối lượng đơn hàng, mà còn về các yêu cầu quản lý cụ thể. Hai công ty có quy mô tương đương trong cùng một ngành có thể có các mô hình kinh doanh, chuỗi cung ứng và tập khách hàng hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, ngay cả khi những doanh nghiệp đó cũng đang sử dụng cùng một hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ, họ có thể cần sử dụng nó theo những cách rất khác nhau.

Là một giải pháp dựa trên ứng dụng, Dynamics 365 được thiết kế để cung cấp chính xác tính linh hoạt mà những doanh nghiệp này đang tìm kiếm. Các công ty chọn và cài đặt các phân hệ mà họ cần. Khi yêu cầu kinh doanh của họ thay đổi, họ chỉ cần hoán đổi hoặc kết hợp các phân hệ và ứng dụng bổ sung.
Chính vì thế mà Microsoft AppSource trở thành một thành phần quan trọng trong các hoạt động của Dynamics 365. Microsoft AppSource là cửa hàng ứng dụng và các tiện ích bổ sung của các đối tác phát triển phần mềm được Microsoft chính thức phê duyệt (không chỉ dành cho Dynamics 365 mà cho Azure, Office 365 và hơn thế nữa). AppSource cho phép chủ sở hữu doanh nghiệp tìm thấy, và vận hành các chức năng cụ thể mà họ đang tìm kiếm.

Microsoft AppSource mang lại khả năng tùy biến cao cho phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ
Bạn thậm chí có thể tìm thấy các giải pháp thương mại điện tử trên AppSource tích hợp trực tiếp với Dynamics 365. Ví dụ: k-eCommerce có các giải pháp tích hợp cho cả Dynamics 365 Business Central và Dynamics 365 for Finance and Operations và đã có sẵn trên AppSource.
Phần hay nhất về các chương trình của bên thứ ba trên AppSource là chúng phải trải qua quy trình phê duyệt chuyên sâu với Microsoft trước khi có thể được ghi nhận chính thức trên AppSource, vì vậy bạn luôn biết rằng mình đang làm việc với phần mềm mà bạn có thể tin tưởng.

Nguồn: NaviWorld


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến2 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:  
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ HÀNG HOÁ TRỰC TUYẾN

Diễn đàn sử dụng phần mềm phpBB® Forum


Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: Số 1B, Ngõ 5, tổ 19, thị trấn Cầu Diễn, Huyện Từ Liêm, Thành phố Hà nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn