Home arrow Công nghệ xây dựng arrow Công nghệ vật liệu
Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024 12:20
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Công nghệ vật liệu

Công nghệ xây nhà bằng bê tông nhẹ ở VN

Công trình khu tái định cư Thới Nhựt 1A, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ - Khởi công từ tháng 9/2012, là công trình đầu tiên có nhà mẫu được xây dựng bằng công nghệ tấm bê tông nhẹ Tellus. Đây là công nghệ ưu việt làm giảm chi phí xây dựng mà vẫn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật xây dựng.

Sử dụng gỗ công nghiệp thế nào cho đúng cách

Gỗ công nghiệp hiện có nhiều loại như Laminate Floor, MFC, MDF... khiến người tiêu dùng "đau đầu" trong việc lựa chọn và sử dụng. Những chia sẻ của ông Lê Đức Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty An Cường dưới đây sẽ "gỡ khó" cho độc giả về vấn đề này.

Ngói âm dương Hải Long Việt Nam: Một nét văn hóa Việt Nam

Ngói âm dương hay ngói lưu ly theo cách gọi ở miền Trung và miền Nam là loại ngói thường dùng ở các chùa và lăng tẩm xưa. Ngói âm dương bao gồm: Ngói âm và ngói dương có hình như là một phần của hình chóp cụt bị cắt bởi một mặt phẳng song song trục tâm, nó có một đầu lớn và một đầu bé. Ngói dương là ngói được tráng men một phần ở mặt lồi, còn ngói âm là ngói được tráng men một phần ở mặt lõm.

Quy Trình làm gốm sứ Bát Tràng

Làng Bát Tràng là một làng gốm sứ cổ truyền lâu đời nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km về phía đông nam. Theo như các nhà nghiên cứu, làng gốm sứ Bát Tràng xuất hiện vào khoảng thế kỷ 13 thời Lý, Trần tức là khoảng 700 năm trước đây. Trong suốt khoảng thời gian đó các nghệ nhân đã sáng tạo ra nhiều cách thức làm gốm khác nhau, nhưng nói chung để làm ra một sản phẩm gốm sứ thường phải qua các khâu chọn, xử lí và pha chế đất, tạo dáng, tạo hoa văn, phủ men, và cuối cùng là nung sản phẩm.

Việt Nam sẽ làm quen với kính giảm tiếng ồn trên xa lộ

Mới đây, các xa lộ Nhật Bản vừa được lắp đặt các tấm kính cường lực nhằm làm giảm tiếng ồn nhờ vào công nghệ tiên tiến của hãng Nippon Steel & Sumikin Metal Products (NSMP).

6 vấn đề quan tâm trong sản xuất vật liệu xây dựng

Vật liệu xây dựng được coi là cầu nối của ngành công nghiệp-xây dựng. Sản xuất vật liệu xây dựng hiện có một số vấn đề cần quan tâm.

Đẩy mạnh chương trình phát triển vật liệu xây không nung

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện và hỗ trợ các nội dung nghiên cứu có liên quan nhằm thúc đẩy Chương trình phát triển vật liệu xây không nung và xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao từ các nhà máy nhiệt điện, hóa chất.

Công nghệ nano và những ứng dụng tiềm tàng trong xây dựng

Ngày nay, có thể ta tình cờ nghe một vài vấn đề nào đó hoặc một sản phẩm nào đó có liên quan đến hai chữ “nano”. Ở khoảng nửa thế kỷ trước, đây thực sự là một vấn đề mang nhiều sự hoài nghi về tính khả thi, nhưng trong thời đại ngày nay ta có thể thấy được công nghệ nano trở thành một vấn đề hết sức thời sự và được sự quan tâm nhiều hơn của các nhà khoa học. Các nước trên thế giới hiện nay đang bước vào một cuộc chạy đua mới về phát triển và ứng dụng công nghệ nano.

Vữa Mova wall clair: Bám dính tuyệt vời với lượng dùng siêu ít

Không chỉ tốt với các loại gạch nhẹ, vữa xây tường gạch không nung Mova wall clair còn phù hợp với các loại gạch nặng (gạch xi măng cốt liệu…). Những ưu điểm vượt trội, hơn hẳn vữa trộn tay thủ công truyền thống của vữa Mova wall clair vừa tiện dụng cho người thi công vừa tiết kiệm cho chủ đầu tư.

VIGLACERA ban hành bộ khung tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm gạch ngói đất sét nung

Tổng công ty Viglacera đã công bố quyết định số 71/TCN-GN ĐSN ban hành bộ tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm gạch ngói đất sét nung năm 2013, bao gồm: Tiêu chuẩn Viglacera Gạch ốp lát Clinker; Tiêu chuẩn Viglacera Gạch đặc đất sét nung; Tiêu chuẩn Viglacera Gạch ốp lát Cotto đùn dẻo; Tiêu chuẩn Viglacera Gạch gốm ốp lát đùn dẻo; Tiêu chuẩn Viglacera Gạch rỗng đất sét nung; Tiêu chuẩn Viglacera Ngói đất sét nung.

Lần đầu tiên, Việt Namsản xuất được sơn chống thấm trang trí một thành phần

Lần đầu tiên, Việt Namđã nghiên cứu sản xuất thành công và đưa ra thị trường dòng sản phẩm sơn chống thấm trang trí một thành phần có chất lượng vượt trội so với sản phẩm nhập khẩu nhưng lại có giá bán thấp hơn từ 30-50%. Sản phẩm này có tên thương mại là “Nero Cement Pain” do Cty TNHH Sơn Nero sản xuất.

Người dân còn e ngại với gạch không nung

Những năm gần đây, ngành sản xuất vật liệu xây của tỉnh Hải Dương có bước phát triển khá nhanh, tập trung vào hai loại sản phẩm chính là gạch đất sét nung và gạch không nung.

Cốp pha chống ngoài: Giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công công trình

Từ những năm 80 của thế kỷ trước các chuyên gia Nga đã thiết kế và chế tạo cốp pha công-xon sử dụng cho việc thi công các khối đổ có khối lượng lớn tại công trường xây dựng Nhà máy thủy điện Hòa Bình.

Nghiên cứu vật liệu cách nhiệt siêu nhẹ hệ CaO-SiO2 trong điều kiện nhiệt độ áp suất cao

Sáng 11/1, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng đã họp nghiệm thu Đề tài: “Nghiên cứu sản xuất vật liệu cách nhiệt siêu nhẹ hệ CaO – SiO2 trong điều kiện nhiệt độ áp suất cao” mang mã số RD-30-11 của nhóm tác giả Viện nghiên cứu và Phát triển – Tổng công ty Viglaceralà Ks.Ngô Xuân Quỳ cùng cộng sự thực hiện. ThS. Trần Đình Thái - Phó Vụ trưởng Vụ KHCN& Môi trường, Bộ Xây dựng làm Chủ tịch Hội đồng.

Vật liệu xây dựng truyền thống từ cây tre – giá trị đáng tôn vinh!

Theo định nghĩa vật liệu xây dựng (VLXD) truyền thống là các loại VLXD được sử dụng trong xây dựng, trang trí các công trình kiến trúc, được lấy trực tiếp từ thiên nhiên như sỏi, đá, gỗ, đá ong, tre , nứa… hoặc chất liệu từ thiên nhiên và qua các công nghệ chế tác hình thành nên các sản phẩm như: gạch nung, ngói, gốm, sứ, đồ tráng men, sơn ta…

<< Đầu < Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 1 - 15 of 218
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn