Home arrow Kinh tế xã hội arrow Chính trị - xã hội arrow Tin xã hội arrow Hà Nội đề nghị hoãn áp dụng giá điện cao điểm sáng
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024 04:38
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Hà Nội đề nghị hoãn áp dụng giá điện cao điểm sáng PDF Print E-mail
Thứ sáu, ngày 15 tháng 5 năm 2009 19:59

ImageĐề nghị chưa áp dụng giá điện giờ cao điểm sáng là điểm nổi bật trong các kiến nghị của UBND thành phố Hà Nội gửi Bộ Công Thương ngày 14/5 về các vướng mắc khi triển khai giá điện mới trên địa bàn.

Về cơ chế giá điện giờ cao điểm sáng được tính trong khoảng thời gian từ 9h30 đến 11h30 từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, UBND thành phố Hà Nội đánh giá, quy định này làm tăng chi phí đáng kể cho các doanh nghiệp sản xuất, làm tăng giá thành và giảm sức cạnh tranh của hàng hóa sản xuất trong nước.

Đây là giờ làm việc bình thường, truyền thống của cả xã hội nói chung và các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nói riêng, phù hợp với tâm sinh lý cũng như truyền thống của xã hội người lao động. Vì vậy, các doanh nghiệp khó có thể bố trí quy trình sản xuất để giảm tiêu thụ điện trong khoảng thời gian này.

Trong 2 tháng qua, đa số các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn Hà Nội đều đã có ý kiến đề nghị Sở Công Thương, UBND Thành phố báo cáo lên cấp có thẩm quyền xem xét chưa áp dụng điểm này trong giai đoạn nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn hiện nay.

Từ thực tế đó, UBND Thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh cơ chế giá điện mới theo hướng trên cho phù hợp.

Ngoài ra, UBND thành phố Hà Nội còn nêu lên nhiều vướng mắc khác khi áp dụng cơ chế giá điện mới, xuất phát từ những điểm không “khớp” nhau trong Quyết định số 21/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng và Thông tư 05 của Bộ Công Thương.

Cụ thể như, Quyết định số 21 đã cho phép, các tổ chức kinh doanh điện nông thôn chưa đủ điều kiện thực hiện bán lẻ điện theo biểu giá điện sinh hoạt bậc thang thì tạm thời áp dụng giá trần điện nông thôn hiện hành là 700 đ/kWh. Tuy nhiên, theo Thông tư 05/TT-BCT (khoản 2, Điều 8), giá bán buôn điện sinh hoạt nông thôn tại công tơ tổng tính theo bậc thang.

Vì vậy, ngay từ tháng 3/2009, Công ty Điện lực Hà Nội đã áp dụng ngay giá bán buôn điện theo bậc thang cho các tổ chức kinh doanh điện nông thôn khiến các tổ chức này gặp khó khăn để đảm bảo giá trần bán lẻ là 700đ/kWh. 

Về điểm này, Sở Công Thương Hà Nội cho biết thêm, mặc dù chưa đủ điều kiện bán lẻ điện nhưng Sở đã buộc phải cho phép áp dụng hình thức mua buôn theo bậc thang thì cũng bán lẻ theo bậc thang đối với các tổ chức trên. Nếu không, mỗi HTX bán điện này sẽ lỗ tới vài ba chục triệu đồng mỗi tháng, không thể duy trì được kinh doanh điện.

Tương tự, các đơn vị quản lý điện tại các khu tập thể trường học cũng gặp khó khi Phụ lục của Thông tư 05 quy định giá bán buôn điện sinh hoạt cho nhà ở tập thể học sinh, sinh viên áp dụng giá bán buôn điện sinh hoạt của bậc thang từ kWh thứ 101- 150 theo khu vực tương ứng.  

UBND thành phố Hà Nội cho hay, nếu theo Phụ lục này, các Ban quản lý các khu ký túc xá sẽ khó có thể áp dụng việc thu giá bán lẻ bậc thang theo quy định tại Điều 15 của Thông tư 05 vì giá mua vào cao hơn, cộng với chi phí quản lý, chi phí khấu hao và tổn thất điện năng... nên giá bán lẻ sẽ cao hơn quy định. Hiện, đã có trường đại học cho biết, họ sẽ phải bán giá điện cho sinh viên tới hơn 1.600đồng/kWh, cao hơn nhiều so với qui định.

Do đó, UBND thành phố Hà Nội đã kiến nghị Bộ Công Thương cần sớm xử lý các vướng mắc trên, tăng tính khả thi, góp phần ổn định và thúc đẩy sản xuất phát triển.

 

Theo vietnamnet

Cập nhật cuối cùng ( Thứ sáu, ngày 15 tháng 5 năm 2009 20:01 )
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn