Home arrow Ngành xây dựng arrow Quy hoạch arrow Quy hoạch arrow Giữ nguyên phạm vi “dự án quy hoạch sông Hồng”
Thứ năm, ngày 18 tháng 4 năm 2024 21:47
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Giữ nguyên phạm vi “dự án quy hoạch sông Hồng” PDF Print E-mail
Thứ tư, ngày 08 tháng 7 năm 2009 20:48

Sau khi Hà Nội được mở rộng, dư luận đang quan tâm đến việc có mở rộng phạm vi của dự án quy hoạch sông Hồng đoạn qua Hà Nội vì sông Hồng qua Hà Nội giờ đã tăng lên hàng trăm km hay không. Trả lời câu hỏi này, ông Tô Anh Tuấn Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho biết, thành phố đề nghị được giữ nguyên phạm vi đã xác lập (40km) nghĩa là chỉ trong Hà Nội trước khi mở rộng.

Image

Hội nghị lần thứ 16, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội ngày 6/7, được dành cả buổi chiều để lãnh đạo Thành ủy và UBND TP nghe báo cáo về tiến độ triển khai lập quy hoạch sông Hồng đoạn qua Hà Nội.

Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội Tô Anh Tuấn cho biết, trong chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ vừa qua, Thủ tướng Việt Nam và Tổng thống Hàn Quốc đã thống nhất xúc tiến nâng quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc từ "đối tác hợp tác toàn diện" lên thành "đối tác chiến lược".

Theo ông Tô Anh Tuấn, đây là yếu tố thuận lợi mới, song cũng đặt ra những đòi hỏi mới đối với dự án phát triển sông Hồng, đoạn qua Hà Nội, trong đó, dự án Lập quy hoạch cơ bản phát triển sông Hồng, đoạn qua Hà Nội là dự án thành phần đầu tiên, có ý nghĩa cơ sở nền tảng.

Sau khi Hà Nội được mở rộng, dư luận đang quan tâm đến việc có mở rộng phạm vi của dự án vì sông Hồng qua Hà Nội giờ đã tăng lên hàng trăm km hay không. Trả lời câu hỏi này, ông Tuấn cho biết, thành phố đề nghị được giữ nguyên phạm vi đã xác lập (40km) nghĩa là chỉ trong Hà Nội trước khi mở rộng. Việc quy hoạch toàn bộ tuyến sông Đà - sông Hồng tiếp giáp và chảy qua Hà Nội với chiều dài 180 km sẽ được giải quyết trong một dự án khác.

Dự kiến, TP Hà Nội sẽ thảo luận và ký thỏa thuận chính thức với TP Seoul về tiếp tục hợp tác sau khi lập quy hoạch cơ bản để thực hiện giai đoạn II của dự án. Trong giai đoạn II, sau khi báo cáo Thành ủy, HĐND, UBND TP, Ban chỉ đạo quy hoạch và đầu tư xây dựng Vùng Thủ đô, quy hoạch sông Hồng sẽ được hoàn chỉnh và trình Hội đồng thẩm định quốc gia. Sau khi tiếp thu, điều chỉnh theo ý kiến của Hội đồng thẩm định quốc gia, quy hoạch sông Hồng sẽ trình Thủ tướng Chính phủ, báo cáo Quốc hội thông qua (nếu các quy định hiện hành yêu cầu).

Thành phố đề xuất Thủ tướng phê duyệt về nguyên tắc những nội dung chính của quy hoạch, đồng thời ủy quyền cho Bộ chuyên ngành và Hà Nội phê duyệt nội dung cụ thể. Thành phố sẽ công bố công khai quy hoạch sau khi được duyệt theo quy định.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nêu rõ mục tiêu quan trọng của Dự án là phải bảo đảm an toàn về lũ, phát triển kinh tế - xã hội, môi trường đô thị; đồng thời đây là cơ hội cho Thủ đô phát triển đồng bộ khu vực hai bên sông Hồng trở thành đô thị văn minh, hiện đại, có không gian cây xanh, mặt nước, tôn thêm vẻ đẹp và diện mạo mới của Thủ đô, xứng tầm với đất nước 100 triệu dân trong những năm sắp tới.

Bí thư Thành ủy yêu cầu cần nghiên cứu quy hoạch đô thị khu vực dân cư đã có ven sông theo hướng vừa đan xen cải tạo, vừa giải tỏa, xây dựng lại; xem xét cụ thể khả năng giữ lại những di tích lịch sử, văn hoá, làng nghề và những điểm dân cư phù hợp với quy hoạch nhằm giảm bớt số hộ dân phải di dời, đền bù, giảm chi phí đầu tư; tạo sự đồng thuận xã hội; góp phần ổn định đời sống nhân dân và đảm bảo tính khả thi cao, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thực hiện dự án.

Dự án Quy hoạch phát triển sông Hồng đoạn qua Hà Nội dự kiến có vốn đầu tư trên 7 tỷ USD và phải di dời 39.100 hộ (170.000 dân). Sau khi hoàn thành, sông Hồng sẽ trở thành trục không gian chính của thành phố Hà Nội với những cao ốc tài chính quốc tế, chung cư cao cấp, công viên đô thị ở ven bờ sông.

Sau 12 tháng triển lãm Quy hoạch cơ bản phát triển sông Hồng, đoạn qua Hà Nội, đã có 1.359/18.000 người tới xem tham gia trả lời phiếu thăm dò ý kiến. Thống kê cho thấy, tuyệt đại đa số người trả lời phiếu là người Hà Nội, với 53,2% ở trong khu vực dự án.

Kết quả, có 37,8% người trả lời phiếu đồng ý toàn bộ dự án; 30,5% đồng ý hầu hết thành phần dự án và 27% chỉ đồng ý một phần dự án. Chỉ có 4,6% không đồng ý triển khai dự án. Lý do không đồng tình tập trung vào tính khả thi của dự án, ảnh hưởng của việc di dân quy mô lớn, phương án trị thủy, ảnh hưởng về môi trường, văn hóa...


Theo: CAND

Cập nhật cuối cùng ( Thứ tư, ngày 08 tháng 7 năm 2009 20:50 )
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Sen tắm BFV-4000S - 4.800.000 đ
    thumb

     BFV-4000S là sản phẩm sen tắm loại đứng nhãn hiệu Inax, sản phẩm đảm bảo chính hãng, chất lượng tốt.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • P.KC12JKH - 7.500.000 đ
    thumb

    P.KC12JKH là sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ Panasonic loại 2 cục 1 chiều lạnh, sản phẩm đảm bảo chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia.

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • N.E407 Tếch Myanma - 262.000 đ
    thumb

    Sàn gỗ công nghiệp E-Class N.E407 - một vẻ đẹp sang trọng nhưng mang đậm nét tự nhiên cho sàn nhà của bạn.

    Nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp Tếch Myama.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn