Home arrow Ngành xây dựng arrow Quy hoạch arrow Quy hoạch arrow Quy hoạch chung xây dựng Hà Nội đến năm 2030
Thứ tư, ngày 24 tháng 4 năm 2024 22:04
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Quy hoạch chung xây dựng Hà Nội đến năm 2030 PDF Print E-mail
Thứ sáu, ngày 27 tháng 11 năm 2009 18:05

ImageTừ nay đến năm 2050, Thủ đô Hà Nội sẽ là một trong những thành phố phát triển bền vững của thế giới.

Ngày 26/11, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thường trực Chính phủ đã nghe và cho ý kiến lần 3 về ''Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050'' do Liên danh tư vấn Quốc tế PPJ trình bày.

 

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp lần thứ hai, sau gần 3 tháng, Liên danh tư vấn quốc tế PPJ đã đưa ra định hướng phát triển không gian Thủ đô Hà Nội, các giải pháp quy hoạch, bảo tồn, định hướng sử dụng đất, đồng thời đưa ra các ý tưởng ban đầu phát triển khu vực hành chính của Hà Nội, sử dụng đất, phát triển hạ tầng kỹ thuật, nhà ở, mạng lưới giao thông và chiến lược về môi trường, phòng chống lũ...

Từ nay đến năm 2050, Thủ đô Hà Nội sẽ là một trong những thành phố phát triển bền vững của thế giới. Các mục tiêu chính là hiện đại hóa hệ thống các công trình hành chính, chính trị của Quốc gia và thủ đô; xây dựng môi trường văn minh, hiện đại, an toàn, có cấu trúc kinh tế và đô thị tổng hợp, năng động và linh hoạt; giữ gìn và phát triển các giá trị văn hóa, lịch sử của Thăng Long-Hà Nội cùng các nền văn hóa khác trong vùng; phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ.

Chiến lược phát triển không gian đô thị được Liên danh tư vấn đưa ra là tăng cường bản sắc, hình ảnh riêng về thành phố bằng cách thiết lập trục không gian gồm "mặt nước","cây xanh" và "văn hóa", phát triển hệ thống đô thị vệ tinh và xây dựng các vùng phát triển mới có ranh giới rõ ràng nhằm đáp ứng sự tăng trưởng dân số và việc làm, phát triển hạ tầng đồng bộ, tăng cường thể chế quản lý đô thị...

Liên danh tư vấn đã phác thảo một số giải pháp ứng xử đối với các khu đô thị chức năng, từ đó xây dựng định hướng phát triển các không gian chính trong đô thị, bám sát tiêu chí “xanh-văn hiến-văn minh-hiện đại”.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đề xuất cụ thể những giải pháp về bài toán giao thông, không gian, quản lý đất đai, giữ và khai thác cảnh quan môi trường, kết nối hạ tầng đô thị và nông thôn, phòng chống lụt bão, vành đai và hành lang xanh.

Các đại biểu nhấn mạnh, Đồ án Quy hoạch cần xây dựng phương án xử lý lũ lụt cụ thể trong bối cảnh biến đối khí hậu, mở rộng khu vực nông thôn, phát triển hành lang xanh gắn với kiểm soát mật độ dân cư, đồng thời lãm rõ thêm đô thị chức năng và đô thị vệ tinh, hạ tầng giao thông, kinh tế của dự án cũng như khả năng tài chính để triển khai, xây dựng qui chế quản lý quy hoạch, các hạng mục ưu tiên.

Phương án quy hoạch Hà Nội cần được cụ thể hóa từ các quy hoạch cấu thành liên quan trực tiếp tới đặc tính “xanh-văn hiến-văn minh-hiện đại” như quy hoạch giao thông, kế hoạch sử dụng đất, thiết chế văn hóa và không gian xanh.

Đồng ý với ý kiến đóng góp của các đại biểu, Thủ tướng đánh giá cao việc Liên danh Tư vấn quốc tế PPJ đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, đưa ra được ý tưởng cơ bản để xây dựng Hà Nội là “thủ đô xanh-văn hiến-văn minh-hiện đại”.

Thủ tướng lưu ý PPJ tiếp tục bám sát yêu cầu để tiếp tục hoàn thiện cụ thể đồ án theo hướng lựa chọn mở rộng không gian đô thị Hà Nội theo phương án vừa có đô thị trung tâm, vừa có các đô thị vệ tinh. Cùng với bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa, trong Đồ án Quy hoạch phải bảo đảm giữ gìn các sông, hồ đẹp về cảnh quan, sạch về môi trường.

Để ý tưởng khả thi, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan hoạch định cần sớm hoàn thiện các quy hoạch cấu thành có liên quan trực tiếp tới đặc tính “xanh-văn hiến-văn minh-hiện đại” của thủ đô Hà Nội là hệ thống giao thông, thủy lợi, kế hoạch sử dụng đất, làm rõ các phương án bảo tồn phát triển thiết chế văn hóa và không gian xanh.

Thủ tướng chỉ đạo, các quy hoạch cấu thành cần sớm được hoàn thành, thẩm định đưa vào quy hoạch chung để lấy ý kiến nhân dân và các cơ quan chuyên môn trước khi trình Quốc hội vào đầu năm 2010.

Theo TTXVN/Vietnam+

Cập nhật cuối cùng ( Thứ sáu, ngày 27 tháng 11 năm 2009 18:08 )
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Sen tắm BFV-4000S - 4.800.000 đ
    thumb

     BFV-4000S là sản phẩm sen tắm loại đứng nhãn hiệu Inax, sản phẩm đảm bảo chính hãng, chất lượng tốt.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • P.KC12JKH - 7.500.000 đ
    thumb

    P.KC12JKH là sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ Panasonic loại 2 cục 1 chiều lạnh, sản phẩm đảm bảo chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia.

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • N.E407 Tếch Myanma - 262.000 đ
    thumb

    Sàn gỗ công nghiệp E-Class N.E407 - một vẻ đẹp sang trọng nhưng mang đậm nét tự nhiên cho sàn nhà của bạn.

    Nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp Tếch Myama.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn