Home arrow Ngành xây dựng arrow Quy hoạch arrow Quy hoạch arrow Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Đại học quốc gia Hà Nội
Thứ tư, ngày 24 tháng 4 năm 2024 01:11
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Đại học quốc gia Hà Nội PDF Print E-mail
Thứ tư, ngày 13 tháng 1 năm 2010 01:24
Được lập từ năm 2004, Quy hoạch chung xây dựng Đại học quốc gia Hà Nội đến nay đã tròn 5 năm và cần thiết phải điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay, nhất là trong bối cảnh thủ đô Hà Nội đã được mở rộng.

Theo giới thiệu của Bộ Xây dựng về nội dung điều chỉnh, Quy hoạch chung Đại học quốc gia Hà Nội tập trung vào quy mô đào tạo, sự liên kết vùng, quy hoạch sử dụng đất, các chỉ tiêu sử dụng đất, việc thiết kế đô thị và hạ tầng kỹ  thuật của khu đại học này.

Image
Sơ đồ Quy hoạch Đại học quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Đại học quốc gia Hà Nội, tại Hòa Lạc đến năm 2020 và tầm nhìn 2050.

Bộ Xây dựng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo lập, thẩm định Quy hoạch chung xây dựng Đại học quốc gia Hà Nội.

Liên quan đến việc thẩm định điều chỉnh Quy hoạch nêu trên, Bộ Xây dựng cho biết, đầu tháng 1 vừa qua, Bộ đã tiến hành thẩm định điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Đại học quốc gia Hà Nội tại Hoà Lạc đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050.

Bởi, sau khi được Thủ tướng Chính phủ giao làm chủ đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội, Bộ Xây dựng đã xin phép Thủ tướng cho điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng với lý do Quy hoạch chung do Công ty Tư vấn HOK (Hoa Kỳ) lập năm 2004 đến nay đã được 5 năm, do đó cần thiết phải được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay, nhất là trong bối cảnh thủ đô Hà Nội mở rộng.

Dự án xây dựng Đại học quốc gia Hà Nội có vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, được triển khai trên diện tích hơn 1.000 ha tại Hoà Lạc.

Triển khai từ năm 2002 đến nay dự án đã thực hiện gần xong giải phóng mặt bằng và đang triển khai một số hạng mục thành phần, tiến độ hoàn thành vào năm 2015.

Khi hoàn thành, đây sẽ là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và công nghệ quy mô lớn, hiện đại của đất nước, mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Cụ thể, quy mô đào tạo của Đại học quốc gia Hà Nội được điều chỉnh lại sẽ đạt 6 vạn sinh viên vào năm 2020 (so với 4,1 vạn tại Quy hoạch chung năm 2004), đồng thời xác định ngưỡng 10 vạn sinh viên cho tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng thời, mô hình không gian Đại học quốc gia Hà Nội trong bối cảnh thủ đô Hà Nội mở rộng sẽ không đóng kín như mô hình đại học trước đây mà được liên kết với các hoạt động bên ngoài khuôn viên trường, đặc biệt là liên kết với đô thị khoa học Hoà Lạc, Khu công nghệ cao Hoà Lạc. Đồ án điều chỉnh đã nghiên cứu thiết kế đô thị cho toàn khu vực xây dựng Đại học quốc gia Hà Nội, đề xuất các yêu cầu và nguyên tắc quản lý, kiểm soát không gian, kiến trúc, cảnh quan cho từng khu vực chức năng; đồ án cũng đã rà soát và điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của khu vực xây dựng Đại học quốc gia Hà Nội cũng như hệ thống giao thông công cộng đối ngoại và nội bộ trong khu vực.

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học quốc gia Hà Nội và UBND thành phố Hà Nội có trách nhiệm phối hợp với Bộ Xây dựng trong quá trình triển khai, bảo đảm chất lượng và tiến độ của Dự án đầu tư xây dựng tại Đại học quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.

Được biết, Dự án Đại học Quốc gia Hà Nội gồm 13 dự án thành phần, hiện nay đang vướng mắc nhất ở khâu giải phóng mặt bằng. Việc giao UBND huyện Thạch Thất là chủ đầu tư thứ phát trong dự án thành phần “Đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư QG -HN01” từ tháng 10/2009 cũng là một trong những biện pháp nhằm gỡ “nút thắt” này.

Cũng để bảo đảm chất lượng và tiến độ của Dư án đầu tư xây dựng Đại học quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học quốc gia Hà Nội và UBND  thành phố Hà Nội có trách nhiệm phối hợp với Bộ Xây dựng trong quá trình triển khai dự án.

Theo Chinhphu.vn

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn