Home arrow Kinh tế xã hội arrow Chính trị - xã hội arrow Tin xã hội arrow Đất người này, cấp giấy chủ quyền người kia
Thứ bảy, ngày 04 tháng 5 năm 2024 07:43
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Đất người này, cấp giấy chủ quyền người kia PDF Print E-mail
Thứ năm, ngày 13 tháng 6 năm 2013 15:41

Ông Lê Văn Cầu, ở P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân (TP.HCM) nộp hồ sơ xin cấp giấy chủ quyền nhà đất từ năm 2008, nhưng đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa giải quyết. Lý do là hai thửa đất của ông Cầu đã được cấp lộn cho hai hộ dân bên cạnh, trong khi thực tế ông Cầu vẫn đang sử dụng.

Râu ông nọ cắm cằm bà kia

Image

Lô đất của ông Cầu 160m2, thuộc hai thửa 118 và thửa 81 (tờ bản đồ số 67), trên đất có căn nhà cấp 4. Tháng 11-2008, ông Cầu nộp hồ sơ xin cấp giấy chủ quyền nhà đất tại UBND P.Bình Hưng Hòa. Sau đó, phường thông báo hồ sơ của ông đủ điều kiện, sẽ chuyển đến UBND Q.Bình Tân để cấp giấy. Thế nhưng, một tháng sau, UBND phường cho biết thửa đất 118 của ông đã được cấp giấy chủ quyền cho ông Nguyễn Văn Hạnh. “Tôi rất ngạc nhiên bởi đất của ông Hạnh nằm giáp ranh với đất của tôi, lâu nay hai bên không có tranh chấp hay trùng ranh, trùng thửa. Tôi nghĩ chắc UBND phường nhầm lẫn” - ông Cầu nói.

Xem xét trách nhiệm của các cán bộ liên quan

Ông Trần Minh Khiêm - phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân - cho biết sẽ xem xét trách nhiệm của các cán bộ ở phường, quận liên quan đến việc cấp lộn giấy chủ quyền nhà đất nói trên. Hiện quận đang chờ các đơn vị, cá nhân liên quan tự kiểm điểm trước

Tháng 8-2009, ông Cầu tiếp tục nộp hồ sơ xin cấp giấy chủ quyền. Cũng như lần trước, sau khi UBND phường thông báo đủ điều kiện cấp giấy thì có công văn cho biết đất của ông đã được cấp giấy chủ quyền cho hai người: phần đất thuộc thửa số 118 đã cấp giấy cho ông Nguyễn Văn Hạnh, phần đất thuộc thửa 81 đã cấp giấy cho bà Hồ Thị Thanh. UBND phường yêu cầu ông Cầu nói công ty đo vẽ kiểm tra lại bản vẽ. Tuy nhiên, công ty đo vẽ khẳng định họ đo vẽ căn nhà của ông Cầu là chính xác, không nhầm lẫn với ai.

Đến năm 2011, ông Cầu khiếu nại đến UBND phường về việc cấp giấy chủ quyền lộn thửa, phường đã mời ông Cầu, ông Hạnh và bà Thanh cùng công ty đo vẽ đến làm việc. Tại đây, UBND phường xác định cán bộ địa chính phường đã cập nhật sai số thửa đất của ông Hạnh, dẫn đến bị trùng với số thửa đất ông Cầu. UBND phường đã điều chỉnh lại số thửa đất của ông Hạnh nên không còn bị trùng với số thửa của ông Cầu nữa. Riêng phần đất thuộc thửa đất số 81 đã cấp cho bà Thanh thì phải đo vẽ để xác định lại.

Đầu năm 2013, ông Cầu vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết khiếu nại nên gửi tiếp đơn khác đến UBND phường và được hẹn trả kết quả ngày 20-3-2013. Đến tháng 5-2013, ông Cầu vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết nên gửi tiếp đơn khiếu nại lần 3. Lần này, UBND P.Bình Hưng Hòa không nhận đơn, cán bộ tiếp dân cho biết việc giải quyết khiếu nại tiếp theo thuộc thẩm quyền của UBND quận. Đến giờ, ông Cầu vẫn tiếp tục chờ và chưa biết đến khi nào địa phương mới giải quyết khiếu nại xong để cấp giấy chủ quyền cho ông.

Khó phát hiện sai?

Theo ông Phan Văn Rắc - chủ tịch UBND P.Bình Hưng Hòa, tháng 5-2011 khi ông Cầu khiếu nại việc cấp lộn thửa đất, phường bắt đầu thực hiện các thủ tục giải quyết khiếu nại và có văn bản gửi Phòng tài nguyên - môi trường (TNMT) quận, công ty đo vẽ yêu cầu xác định lại vị trí đất mà công ty đã lập bản vẽ để cấp giấy chủ quyền nhà đất cho bà Thanh. Ông Rắc cho rằng về nguyên tắc, phải thu hồi giấy chủ quyền đã cấp sai, sau đó mới cấp giấy cho ông Cầu. Để làm việc này, phường đã nhiều lần gửi thư mời bà Thanh đến làm việc nhưng bà Thanh không đến và người nhà cho biết bà Thanh đã đi nước ngoài.

Ông Rắc thừa nhận: trên bản đồ hiện tại, thửa đất của bà Thanh có số 84, còn thửa số 81 là của ông Cầu. Do thời điểm cấp giấy chủ quyền cho bà Thanh, đất của bà Thanh là đất trống, đất của ông Cầu tuy thực tế có nhà nhưng trong tài liệu địa chính cũng thể hiện là đất trống nên cán bộ địa chính không phân biệt được. Ông Rắc nói đất của bà Thanh nằm trong lộ giới đường dự phóng, nếu cấp đúng số thửa đất 84 thì bà Thanh không được chuyển mục đích sử dụng đất, không được cấp giấy phép xây dựng.

Phòng TNMT Q.Bình Tân cho rằng không biết về sự việc trên, đến tháng 4-2012 mới nhận được công văn của UBND phường yêu cầu thu hồi và cấp lại giấy chủ quyền cho bà Thanh. Nhưng khi tiếp nhận sự việc, phòng không tìm ra hồ sơ gốc của giấy chủ quyền trên nên không thể xử lý vụ việc. Đến tháng 2-2013, khi UBND P.Bình Hưng Hòa chuyển đơn khiếu nại của ông Cầu về trường hợp trên thì Phòng TNMT mới tìm ra hồ sơ gốc và xử lý vụ việc.

Theo Phòng TNMT, khi tiếp nhận bản vẽ của người dân để kiểm tra, cán bộ phòng chỉ kiểm tra trên bản đồ địa chính và các tài liệu chứ không trực tiếp đi thực địa. Nếu có đi thực địa nhưng không trực tiếp đo vẽ thì cũng không phát hiện việc sai vị trí như trường hợp trên. Hướng xử lý là Phòng TNMT sẽ trình UBND quận điều chỉnh số thửa trên giấy chủ quyền của bà Thanh, sau đó hướng dẫn ông Cầu làm đơn xin cấp giấy chủ quyền nhà đất

(D.NGỌC HÀ - Tuoitre)

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn