Home arrow Công nghệ xây dựng arrow Các công nghệ khác arrow Ứng dụng công nghệ để xây dựng nhà thông minh
Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024 17:43
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Ứng dụng công nghệ để xây dựng nhà thông minh PDF Print E-mail
Thứ tư, ngày 04 tháng 12 năm 2013 05:20

Không còn là giấc mơ xa vời, không cần phải là tỷ phú đôla như Bill Gates, khách hàng vẫn có thể sở hữu ngôi nhà thông minh của chính mình ngay tại Việt Nam với những giải pháp công nghệ ứng dụng mới nhất. Biệt thự, căn hộ cao cấp hay nhà liền kề đều có thể trở thành ngôi nhà thông minh với những tích hợp thiết bị và phần mềm giúp tối ưu hóa, hiện đại hóa những tiện nghi trong ngôi nhà của bạn.

Hệ thống nhà thông minh là gì?

Nhà thông minh được hiểu là hệ thống các thiết bị điện tử gia dụng được kết hợp với nhau thành mạng thiết bị và hoạt động theo kịch bản tùy biến nhằm tạo ra môi trường sống tiện nghi, an toàn, tiết kiệm năng lượng. Một hệ thống nhà thông minh cơ bản bao gồm một máy tính điều khiển trung tâm, được gọi là máy chủ (Home Server), có nhiệm vụ kết nối các thiết bị với nhau và điều khiển toàn bộ hệ thống nhà. Các thiết bị gia dụng đầu cuối là những vật dụng điện tử trong nhà như các thiết bị an ninh, hệ thống cửa, điều hòa, rèm mành, hệ thống đèn, quạt thông gió, ti vi, bếp gas… Các thiết bị này được kết nối với nhau trong hệ thống mạng thiết bị bằng công nghệ truyền dữ liệu, qua đường điện (Power line communication – PLC) hoặc không dây (Zigbee) và được kết nối trực tiếp đến Home Server. Cuối cùng là hệ thống các phần mềm điều khiển ngôi nhà cài đặt trên Home Server, trên các thiết bị điều khiển và các thiết bị điện tử gia dụng đầu cuối. Chủ nhân của Hệ thống nhà thông minh có thể kiểm soát, điều khiển ngôi nhà cũng như các thiết bị trong nhà bằng nhiều phương tiện như: điện thoại di động, tablet, laptop… ở bất kì đâu và bất kỳ lúc nào.
Image

Công nghệ phức tạp cho những tiện nghi đơn giản

Để sử dụng, điều khiển các thiết bị điện tử gia dụng trong hệ thống ngôi nhà thông minh, người dùng sẽ tương tác trên giao diện máy tính bảng (Tablet), được đặt ở những vị trí thuận tiện trong nhà hoặc sử dụng điện thoại di động. Giao diện màn hình cảm ứng của thiết bị điều khiển này được thiết kế sử dụng đồ họa 3D với công nghệ điều khiển trực quan, mô phỏng lại toàn bộ ngôi nhà cùng thiết bị trong gia đình giúp chủ nhân dễ dàng điều khiển các thiết bị như đang sử dụng thực tế.

Trong đó hệ thống chiếu sáng được thiết kế để có khả năng hoạt động tự động hoàn toàn, tùy biến điều chỉnh ánh sáng mầu sắc… theo sở thích người dùng, đáp ứng được kịch bản chiếu sáng khác nhau và có thể phối hợp hoạt động với các thiết bị khác trong ngôi nhà. Chủ nhân của ngôi nhà có thể cài đặt các chế độ chiếu sáng khác nhau, tùy thuộc vào từng thời điểm trong ngày. Đối với hệ thống giải trí, chủ nhân ngôi nhà thông minh có thể quản lý các thư viện âm nhạc, phim, ảnh, của mình theo sở thích đồng thời lựa chọn các chế độ phát nhạc, chiếu phim… theo các khoảng thời gian trong ngày.

Một trong những điểm nhấn của ngôi nhà thông minh là hệ thống an ninh giữ vai trò quan trọng, kiểm soát các nguy cơ cháy nổ, bị xâm nhập… Hệ thống này bao gồm các thiết bị kiểm soát vào ra, hàng rào điện tử, khóa cửa điện từ. Camera sẽ chuyển hình ảnh tại các khu vực cần bảo vệ đến các thiết bị điều khiển, thông báo cho chủ nhà biết, đồng thời chủ nhà có thể ra lệnh mở cửa thông qua màn hình cảm ứng. Khi gặp sự cố hay có người xâm nhập, hệ thống cũng sẽ đưa ra cảnh báo và tự động xử lý tình huống theo kịch bản được cài đặt từ trước.

Công nghệ tạo sự khác biệt

Để tạo môi trường sống, sinh hoạt trong điều kiện tốt nhất, thông qua các thiết bị cảm biến, hệ thống giám sát môi trường trong ngôi nhà thông minh sẽ liên tục cập nhập các thông số về nhiệt độ, độ ẩm, lượng oxy… của từng khu vực trong ngôi nhà. Máy chủ sẽ phân tích các thông số này và ra lệnh điều khiển các thiết bị như điều hòa nhiệt độ, máy hút ẩm, quạt thông gió… nhằm duy trì và tạo ra trạng thái môi trường tốt nhất trong toàn bộ ngôi nhà của bạn. Ngoài ra hệ thống giám sát môi trường còn có thể nhận biết điều kiện thời tiết nắng mưa để đưa ra chế độ hoạt động tối ưu cho các thiết bị nhằm tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà của bạn.

Yếu tố tạo lên sự thông minh của ngôi nhà là công nghệ kịch bản ngữ cảnh. Những thói quen đặc tính của người sử dụng ở từng nơi, từng công trình được các chuyên gia nghiên cứu thử nghiệm và đúc rút thành những kịch bản mang tính nhân bản. Với công nghệ kịch bản ngữ cảnh, nhà thông minh có thể hiểu được ý muốn của chủ nhà, từ đó tự động đưa ra chế độ vận hành phù hợp cho các thiết bị trong nhà. Thông qua một hệ thống mạng, các kết nối thiết bị nhận lệnh điều hiển từ Home Server theo kịch bản đã được cấu hình trước. Chẳng hạn, khi có mưa bão cửa sổ có thể tự đóng, dây phơi tự thu vào; Bình nước nóng tự bật đun nước trước buổi sáng hoặc trước giờ tan tầm; Hệ thống tưới cây tự động hoạt động theo giờ; Bể cá tự bật tắt đèn máy lọc nước và cho cá ăn…

Tóm lại, hệ thống thông minh của ngôi nhà đảm bảo cho bạn một số tiêu chí sau:

1. Tiện lợi.

2. Tự động hóa

3. An toàn.

4. Tiết kiệm năng lượng.

5. Sang trọng

6. Điều khiển mọi lúc mọi nơi

(Tân Việt - tổng hợp)

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • P.KC12JKH - 7.500.000 đ
    thumb

    P.KC12JKH là sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ Panasonic loại 2 cục 1 chiều lạnh, sản phẩm đảm bảo chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia.

  • M-GHG732A - 4.935.000 đ
    thumb

    M-GHG732A là sản phẩm bếp kính âm 2 gas đều nhau nhãn hiệu MALLOCA.

    Kích thước sản phẩm: 730x420x75 mm.

  • Sen tắm BFV-4000S - 4.800.000 đ
    thumb

     BFV-4000S là sản phẩm sen tắm loại đứng nhãn hiệu Inax, sản phẩm đảm bảo chính hãng, chất lượng tốt.

  • CZ.840SF - 3.792.000 đ
    thumb

    CZ.840SF là sản phẩm máy sấy bát Canzy, sản phẩm được sản xuất trên công nghệ mới dùng tia cực tím và ozone để diệt khuẩn bát đĩa

  • Bệt C0504 - 3.042.999 đ
    thumb

    C0504 là sản phẩm bệt két liền cao cấp kèm PK315 nhãn hiệu Viglacera.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • CZ.20-60 Black - 2.062.000 đ
    thumb

    CZ.20-60MT.B - Sản phẩm máy hút khói men đen - mang đến một vẻ đẹp quý phái.

  • ABC.3635I - 1.424.500 đ
    thumb

    ABC.3635I - loại 3bóng x 1.2m, sản phẩm giúp tăng hiệu suất chiếu sáng cho bóng, tiết kiệm điện năng và không gây chói.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn