Toyota tại Mỹ đã yêu cầu các đại lý
Xe Lexus dừng việc phân phối các SUV GX 460 sau khi nhận được phản hồi từ người dùng về một mô hình 2010 nguy cơ an toàn của tạp chí đầu tiên chỉ định như vậy trong chín năm.
Các tạp chí báo cáo rằng các GX 460 đã xử lý vấn đề mà có thể gây ra nó để cuộn qua trong cú ngoặt.
Toyota cho biết họ đã bán được khoảng 6.000 xe từ GX 460 đã được bán vào cuối tháng Mười Hai.
Quyết định ngừng bán chiếc SUV là đòn mới nhất cho uy tín an toàn bị hoen ố của Toyota sau khi thu hồi hàng triệu xe hơi và xe tải trên chân ga quá chậm lại hoặc có thể trở thành bị mắc kẹt dưới thảm sàn. Bộ điều chỉnh đã đề xuất phạt tiền 16.400.000 $ kỷ lục so với Toyota, mức cao nhất cho phép.
Đồng thời Toyota cũng thông báo thu hồi hơn 34000 chiếc
Lexus GX 460 để sửa lỗi chân phanh khi tăng tốc nguy cơ không an toàn.
Của ô tô Mỹ bán hàng giảm 16% trong năm qua năm tháng và 9% trong tháng trước khi tăng 41% trong tháng Ba dưới ưu đãi chưa từng có.
Các cảnh báo là quở trách mới nhất của Toyota từ Consumer Reports, mà trong tháng Giêng kéo của nó "đề nghị" giá trên tám xe nhớ lại bởi hãng do chân ga bị lỗi.
Tạp chí được xem như một giọng nói mục tiêu về an toàn tự động và chất lượng tại thị trường Bắc Mỹ và được đọc chặt chẽ bởi nhiều người mua xe trước khi chọn một chiếc xe mới.
Consumer Reports cho biết năm 2010 Lexus GX 460 là dễ bị trượt khi lái xe lần lượt quét và đưa cho chiếc xe một "không thể chấp nhận được" đánh giá.
Tạp chí này cho biết vấn đề xảy ra trong quá trình chạy trên đường thử nghiệm của nó, nhưng nó cũng cho biết họ không nhận thức được bất cứ báo cáo của các GX 460 cán qua. Nó được thử nghiệm hai chiếc xe riêng biệt, cả hai đều gặp phải sự cố, nhưng không phải cán qua.
Giá xe Lexus GX 460, bắt đầu vào khoảng $ 52,000, được xây dựng trên nền tảng giống như Toyota 4Runner . Tuy nhiên, Consumer Reports cho biết vấn đề đã không xảy ra trong quá trình thử nghiệm tương tự trên 4Runner.