Chiết khấu là một trong những chiến lược quan trọng để thu hút và duy trì khách hàng. Đặc biệt là trong ngành sơn và vật liệu xây dựng, chiết khấu sơn không chỉ mang lại lợi ích cho nhà sản xuất mà còn tạo ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các đại lý và nhà phân phối. Nếu bạn đang chuẩn bị mở một cửa hàng sơn, vật liệu xây dựng thì bạn cần những thông tin sau.
Chiết Khấu Sơn Là Gì?
Chiết khấu sơn là một khoản tiền hoặc phần trăm giảm giá khi mua sản phẩm với số lượng lớn, được áp dụng cho các đại lý hoặc nhà phân phối khi mua sơn từ nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp sơn. Mục tiêu của việc áp dụng chiết khấu là tạo động lực cho các đối tác kinh doanh và khách hàng mua sơn số lượng nhiều hơn, từ đó tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho các doanh nghiệp.
Mức chiết khấu có thể dao động từ vài % cho đến vài chục %, tùy thuộc vào từng hãng sơn, loại sơn, số lượng mua và chính sách bán hàng của từng đại lý.
Các loại hình chiết khấu khi kinh doanh sơn
Khi kinh doanh sơn, các chủ tiệm thường sẽ gặp 3 loại phổ biến, đó là: chiết khấu khuyến mại, chiết khấu số lượng và chiết khấu thương mại... Ngoài ra cũng có các hình thức chiết khấu khác tùy theo chính sách của nhà sản xuất.
- Theo tỷ lệ phần trăm cố định
- Chiết khấu theo cấp độ cửa hàng (Đại lý cấp 1- cấp 2...)
- Chiết khấu theo khối lượng hoặc số lượng sản phẩm bán được
- Chiết khấu theo chương trình khuyến mãi
- Chiết khấu theo doanh số đạt được trong một khoảng thời gian
- Chiết khấu theo mức độ cam kết
Những phương pháp trên có thể được kết hợp hoặc điều chỉnh tùy theo nhu chính sách của nhà sản xuất và mối quan hệ với người bán. Để tính toán chiết khấu chính xác, cần xem xét các yếu tố như mục tiêu doanh số, chi phí, lợi nhuận mong đợi và các điều kiện thỏa thuận cụ thể
Bạn có thể xem chi tiết hơn tại đây:
https://cosonthanhbinh.com/chiet-khau-son-la-gi“Cọ sơn Thanh Bình – Chất lượng là thế mạnh”