Nước ta hiện nay có hơn 500,000 doanh nghiệp, tuy nhiên trong số đó đa phần là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Điểm chung của các doanh nghiệp này là hạn chế về số vốn nên khả năng cạnh tranh thấp. Để tồn tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần có giải pháp phát triển khả năng cạnh của mình.
Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CRM (Customer Relationship Management) thực sự là một giải pháp tiện ích cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
1. Tìm kiếm khách hàng.Tìm kiếm khách hàng là quá trình cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp. Làm thế nào các doanh nghiệp nhỏ và vừa tìm kiếm khách hàng một cách hiệu quả? Phần mềm CRM cung cấp tính năng theo dõi hành vi, thao tác của khách hàng để có thể xác định các khách hàng tiềm năng. CRM cũng phát triển khả năng kết nối đến các mạng xã hội để dễ dàng cho công việc tìm kiếm và quản lý khách hàng.
2. Tiếp cận khách hàng.Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng thôi chưa đủ, các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần có chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả. Phần mềm CRM cung cấp cho doanh nghiệp công cụ marketing đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả qua tin nhắn và email. CRM cũng có khả năng đo lường hiệu quả của các giải pháp marketing, giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa dễ dàng cân đối các chiến lược của mình.
3. Chăm sóc khách hàng.Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, việc có những khách hàng trung thành là rất quan trọng.
Phần mềm CRM miễn phí tốt nhất giúp cải thiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng để có thể tạo sự hài lòng cho khách hàng, hướng tới việc tạo ra các khách hàng trung thành.