Hôm nay, Thứ 6 22/08/25 2:18

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 
Người gửi Nội dung
Gửi bàiĐã gửi: Thứ 2 03/07/17 15:35 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: Thứ 6 11/11/16 14:53
Bài viết: 311
Cuối tháng 6 vừa qua, Nicolas Hayek đã từ trần ở tuổi 82, sự nghiệp kinh doanh của ông sẽ mãi là huyền thoại trong lĩnh vực công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Lần đầu tiên Hayek để ý tới đồng hồ là thập niên 1980, cũng là lúc ông được hỏi quan điểm về việc đóng cửa 1 lĩnh vực công nghiệp. Thay vì đưa ra các giải pháp tốn kém cho việc đóng cửa này, Hayek đã trở nên vị cứu tinh của lĩnh vực cung cấp đồng hồ Thụy Sỹ.


>> đồng hồ nữ của nhật
>> đồng hồ nam nhật bản
>> đồng hồ nữ dây kim loại tại hà nội


[justify]Được đào tạo để trở thành một nhà khoa học, vì thế, Hayek chẳng phải là người thiết kế ra loại đồng hồ Swatch, mà chậm triển khai là công sức của đội kỹ sư Thụy Sỹ. Bên cạnh đó, bằng năng khiếu marketing của một đơn vị, Nicolas Hayek là người đã “làm hàng” để sản phẩm này tới được với người tiêu dùng trên khắp toàn cầu. Hayek đã thành công nhờ biết kết hợp giữa tính khả dụng, kinh tế, độ tin cậy để phục vụ 1 chiếc đồng hồ đương đại, phù hợp trong đa dạng tình cảnh.[/justify]
[justify]Trước khi mất, Nicolas Hayek là chủ nhân 19 nhãn hàng thời trang cao cấp, trong ngừng thi côngĐây mang Jaquet Droz, Hamilton, Omega và đặc trưng là Swatch – biểu trưng thành công của đồng hồ Thụy Sỹ. Ngày nay, mỗi năm thương hiệu Swatch sản xuất 300 chiếc ngoại hình, 1 nửa trong số chậm tiến độ được thải dòng sau 6 tháng, nhờ Đó, Swatch trở thành một đồ sử dụng được phổ biến người lựa chọn sưu tầm. Đã mang phổ thông câu lạc bộ sưu tầm đồng hồ Swatch.[/justify]
[justify]bây giờ, với rộng rãi nhà máy ở Pháp, Đức, Ý, Mỹ, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc, tập đoàn Swatch Group là dịch vụ và cung cấp đồng hồ to nhất thế giới, chiếm hơn 25% thị trường của thị trường này. Năm 2001, hãng xuất xưởng 114 triệu dòng đồng hồ, doanh thu đạt 3,3 tỷ đô la Mỹ. bề ngoài hàng truyền thống là đồng hồ, hãng còn tham dự vào lĩnh vực vi điện tử, truyền thông, máy tính và thiết bị y tế.[/justify]
[justify]loại tên Swatch vẫn nổi danh trên toàn cầu là những cái đồng hồ xác thực, sang trọng, và cả phong cách. Nicolas Hayek đã từng là giáo sư danh dự của rộng rãi trường đại học to ở châu Âu, là thành viên của hội đồng tư vấn chính phủ Đức, Pháp và phổ thông nước khác trong cộng đồng châu Âu. Ông đã được nhận phổ quát giải thưởng cao quý của đa dạng đất nước, nhưng Hayek đề cập, phần thưởng đáng giá nhất đối với ông chính là “bản chứng nhận chất lượng” – các cái đồng hồ Swatch – được hàng triệu người đeo hàng ngày ở khắp mọi nơi trên toàn cầu.[/justify]
[justify]Swatch Group được xây dựng thương hiệu vào đầu thập niên 1980. Chậm triển khai là kết quả của cuộc sáp nhập giữa hai đại gia sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ đang vướng mắc SSIH và ASUAG. khi chậm triển khai SSIH và ASUAG đã với sẵn các nhãn hàng to sở hữu lịch sử vĩ đại là Omega và Tissot của SSIH, Rado và Longines của ASUAG.[/justify]
[justify]Ngoài những nhãn hàng đồng hồ cao cấp, ASUAG còn có ETA, một nhà sản xuất những phòng ban đi lại của đồng hồ lừng danh trên thế giới và Nivarox-FAR, dịch vụ linh kiện đồng hồ. gần như những dịch vụ đều phải tìm lại những phòng ban đồng hồ do ETA và Nivarox-FAR cung ứng.[/justify]
[justify]tuy thế, tới đầu các năm 1980, cả 2 hãng này đều rơi vào tình trạng bế tắc trước mối doạ doạ đến trong khoảng phương Đông. Đầu các năm 1970, thị phần đồng hồ thế giới chứng kiến sự lấn sân ồ ạt của các thương hiệu đồng hồ Nhật Bản như Casio, Timex, Seiko và Citizen. Thời kì này, tổng doanh thu của các hãng đồng hồ Thụy Sỹ đã đạt Báo cáo 10 tỷ đô la và chiếc chữ khắc trên vỏ đồng hồ “Made in Switzerland” vẫn đảm bảo cho nhu cầu của những người dùng đã quen với những sản phẩm phải chăng nhất. Nhưng chỉ chưa tới một thập kỷ sau, các chiến binh Samurai của Nhật Bản đã thu hẹp thị trường của người Thụy Sỹ, vốn đã quen nghĩ rằng thị trường ở đây hoàn toàn nằm dưới quyền kiểm soát của họ.[/justify]
[justify]Giữa lúc SSIH và ASUAG đang gặp khó khăn thì Seiko ra giá tìm lại Omega và những nhãn hàng khác. Các ngân hàng cho rằng, có mức giá nhân công cao, ngành nghề đồng hồ Thụy Sỹ khó với thể còn đó. Theo họ, Thụy Sỹ nên tụ hội vào phân khúc hạng sang, nhịn nhường sân chơi cấp trung và cấp tốt cho những đối thủ châu Á. Và các ông chủ đồng hồ Thụy Sỹ đã gõ cửa nhà trả lời Nicolas Hayek. những tiếng tăm lớn trong giới kinh doanh thời Đó thường sử dụng nhà cung cấp tư vấn của ông sở hữu thể kể tới Volkswagen, Nestle, US Steel, AEG-Telefunken, Alfa-Romeo, Daimler-Chrysler, Siemens, DEC, BMW, Dresdener Bank.[/justify]
[justify]chấp nhận tự trọng dân tộc và khả năng giám định thị phần rẻ, Hayek đã quyết tâm vực dậy ngành đồng hồ của nước mình. Hayek kể rằng, muốn khó khăn có người Nhật thì nhất mực phải đổi thay hình thức buôn bán từ trước cho tới hiện tại, vốn gắn với sự độc quyền.[/justify]
[justify]Hayek đã lên kế hoạch sáp nhập SSIH và ASUAG, tinh gọn bộ máy phân phối tại hai công ty này và đối đầu sở hữu những đối thủ Nhật ngay trên phân khúc sở trường của họ – mẫu đồng hồ quartz giá rẻ. Những ngân hàng đã bị ông thuyết phục. Họ chỉ định ông tham gia ban chỉ đạo mang nhiệm vụ sáp nhập SSIH và ASUAG.[/justify]
[justify]lúc ngừng thi côngĐây, dòng tên Hayek đã được biết đến ở khắp châu Âu. Mặc dầu đã bước sang tuổi 60, Hayek không phải là người có tư tưởng cổ hủ. Ông quyết định hướng nền công nghiệp đồng hồ sang thế hệ trẻ, những người luôn coi cá tính và thời trang quan yếu hơn chất lượng và truyền thống. Trong ngành này, độ bền và sự sang trọng luôn được cho là những yếu tố cốt lõi, và những nhà sản xuất cũng luôn tin tưởng rằng đó chính là các gì người sử dụng chờ đợi ở đồng hồ Thụy Sỹ.[/justify]
[justify]Hayek đã tìm ra một đáp án cho bài toán thị phần của mình. Chậm tiến độ chính là sự thành lập của một sản phẩm với thông điệp “Chất lượng cao, giá tốt, có tính khiêu khích, phá cách và tràn ngập niềm vui sống”. Theo ý kiến của Hayek, người sử dụng sắm dòng đồng hồ mới này không hề chỉ để xem giờ, mà chính sự có món hàng sẽ làm cho họ cảm thấy vui thích.[/justify]
[justify]Hayek cho rằng, đồng hồ cũng như bất cứ thiết bị nào được thanh niên mến mộ, mang thể là thứ để sưu tập. Chính từ quan điểm ngừng thi côngĐây, Hayek biến đồng hồ trở thành 1 loại hàng hoá với thể tìm vài ba mẫu vào những dịp khác nhau, thỉnh thoảng người ta mua chỉ vì cảm thấy thích, để cho bộ sưu tập thêm phong phú.[/justify]
[justify]Vấn đề còn lại là nghĩ ra một mẫu tên, một thương hiệu sao cho vừa ngắn gọn, vừa mạnh mẽ, lại vừa miêu tả được cảm xúc. Hàng trăm phương án được đưa ra, hàng chục loại tên được “mổ xẻ”, nhưng Hayek vẫn chưa chấp thuận. Cho đến ngày kia, 1 nhân viên của SMH , trước giờ ăn trưa viết lên bảng cái chữ nói nhở mọi người về cuộc bàn thảo tiếp theo “Swiss watch”. Tên gọi Swatch có thể đọc 1 bí quyết dễ dàng bằng hầu hết những thứ tiếng này ngay tức thì tạo ra một cơn cuồng nhiệt trong bạn trẻ ở khắp nơi, và người ta chóng vánh lãng quên dòng tên khô khan SMH sau lúc The Swatch Group, Ltd. có mặt trên thị trường.[/justify]
[justify]không chỉ là đồng hồ[/justify]
[justify]Tiếp Đó, theo chỉ đạo của Hayek, những kỹ sư của Swatch Group đã chế tạo ra đồng hồ quartz chỉ có 51 bộ phận, khi mà một dòng đồng hồ của Nhật với tới 151 bộ phận. Nhờ khoa học sản xuất tự động, đồng hồ đã được cung cấp trong nước và bán có giá chưa đến 50 USD. Năm 1983, sau một năm ra đời, lượng đồng hồ Swatch bán ra đạt tới 1,1 triệu mẫu, sau ngừng thi côngĐây lên tới hơn 12 triệu dòng vào năm 1986.[/justify]
[justify]Swatch đã trở nên một biểu trưng của Thụy Sỹ vào thập niên 1980. Cuối thập niên 1980, làn sóng ưa thích Swatch càng trở nên hot bỏng. Tới năm 1985, Hayek đã có lượng cổ phần khống chế trong SMH. SMH đã thu về khoản lợi nhuận đồ sộ từ sự thành công của nhãn hàng Swatch. Hayek đã dùng số tiền chậm triển khai để tái đầu tư các nhà máy mới, chi cho các hoạt động nghiên cứu, phát triển và tìm lại những nhãn hàng như Blancpain và Glashütte Original.[/justify]
[justify]Năm 1985, Hayek cùng 1 nhóm những nhà đầu tư mua lại cổ phần kiểm soát của cả ASUAG và SSIH để hợp nhất thành công ty SMH, sở hữu chỉ tiêu hướng đến lực lượng người mua tiềm năng hoàn toàn mới. Ông cộng các cộng sự muốn lôi kéo bạn teen trong khoảng từ 18 tới 30 tuổi- đồng hồ Thụy Sỹ đời mới cần phải hoà hợp 1 bí quyết hữu cơ sở hữu tiêu chuẩn “sành điệu” của họ bao gồm giày thể thao của hãng Nike, áo sơ mi nhãn hiệu Gap và áo len mác Benetton.[/justify]
[justify]Vào năm 1999, Hayek đã thực hành 1 cuộc thâu tóm để thỏa mãn niềm ham mê của ông về ngành nghề nghệ thuật chế tác đồng hồ tinh xảo. Ông tậu lại nhãn hàng 235 tuổi có uy tín Breguet trong khoảng một lực lượng đơn vị ở Bahrain có giá 175 triệu USD. Hayek thừa nhận việc mua lại Breguet là 1 cơ duyên nhưng điều Đó đã mang lại cho ông một nhãn hiệu cung cấp ra 4.000 chiếc đồng hồ mỗi năm với lợi nhuận xấp xỉ 940.000 USD. Ông phát triển thành tổng giám đốc của Breguet. Sau 11 năm hoạt động cộng có việc đầu cơ thêm 80 triệu franc, ngày nay, Breguet có một nhà máy mới cung cấp ra các cái đồng hồ mang mức giá lên tới một,6 triệu USD/chiếc.[/justify]
[justify]Hayek chưa bao giờ để cho Swatch Group chỉ luẩn quẩn quanh đó loại đồng hồ. Vào giữa thập niên 1990, ông đã ra mắt Swatchmobile, sau này trở thành nhãn xe Smart Car thuộc mang của Mercedes. 1 trong các liên doanh hiện tại của Swatch Group là Belenos Clean Power, 1 doanh nghiệp chuyên tăng trưởng những dạng năng lượng thay thế như mặt trời, gió và pin nhiên liệu hydro.[/justify]
[justify]Vào năm 2002, Hayek gửi 1 lá thư cho toàn bộ người dùng của ETA, tuyên bố rằng, khởi đầu vào năm 2006, hãng sẽ giới hạn cung ứng những phòng ban di chuyển ko lắp ráp. Các bộ phận di chuyển của đồng hồ của ETA được xuất xưởng dưới 2 dạng: hàng lắp ráp đã hoàn chỉnh và hàng không lắp ráp. các tổ chức nước ngoài đặt tậu những bộ phận không lắp ráp của ETA để cung cấp đồng hồ theo ý họ.[/justify]
[justify]tuy nhiên, Hayek vẫn chưa dừng lại ở chậm triển khai. Cuối năm ngoái, ông cho biết đang xin phép để ETA và Nivarox-FAR được quyền khước từ sản xuất bất kỳ linh kiện nào gồm cả phần dây tóc đồng hồ, mà tới 90% nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ đang cần. Trước những tranh biện về bước đi này, Hayek cho rằng: “Tôi khiến điều này vì ngành nghề đồng hồ Thụy Sỹ. Ví như không làm thế, người ta sẽ ko mang tầm nhìn nào, không mang động cơ để sản xuất đồng hồ, những người muốn làm đồng hồ chỉ để kiếm tiền. Kết quả là đánh mất đi giá trị của lĩnh vực này. Tôi tin rằng đồng hồ của chúng ta không là thứ đồ chỉ để xem giờ. Chúng còn hơn thế nữa. ngừng thi côngĐây là cả 1 nghệ thuật”.[/justify]
[justify]Đằng sau ánh hào quang quẻ của Swatch ngày nay, ít người biết đến bước bắt đầu đầy vất vả mang những Thống kê không của Nicolas Hayek. Ở những bước khởi nghiệp trước hết, ông đã từng phải đem thế chấp đồ đạc và vay nhà băng để lấy vốn buôn bán. Hayel vốn sinh ra trong một gia đình Libăng. Gia đình ông đã chuyển đến Thụy Sỹ từ năm Hayek mới 7 tuổi và ông học hoá học, toán học và vật lý học tại Đại học Lyons ở Pháp. Hayek đã từng có 6 năm khiến cho nhân viên Báo cáo và năm 1963, ông xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trả lời quản lý Hayek Engineering. tổ chức này đã đạt được những thành công đáng kể mang những khách hàng lớn bao gồm Nestle, Siemens và cả US Steel.[/justify]


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]1 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:  
cron
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ HÀNG HOÁ TRỰC TUYẾN

Diễn đàn sử dụng phần mềm phpBB® Forum


Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: Số 1B, Ngõ 5, tổ 19, thị trấn Cầu Diễn, Huyện Từ Liêm, Thành phố Hà nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn