TF-ID-Gì?
TF-IDF là viết tắt của tần số tài liệu nghịch đảo tần số. Đây là một kỹ thuật phân tích văn bản mà Google sử dụng làm yếu tố xếp hạng - nó biểu thị mức độ quan trọng của một từ hoặc cụm từ đối với tài liệu trong kho văn bản (tức là một blog trên internet). Khi được sử dụng cho mục đích SEO, nó giúp bạn nhìn xa hơn các từ khóa và vào nội dung có liên quan có thể tiếp cận đối tượng của bạn.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về Onpage tại:
https://ggmedia.biz/seo-onpage-la-gi-ki ... CSs0bo7gAENó làm điều này bằng cách làm hai việc khác nhau rất tốt.
Đầu tiên, nó cho bạn biết tần suất xuất hiện của một từ trong tài liệu - đây là phần tần số của thuật ngữ tiếng Nhật của TF-IDF. Sau đó, nó cho bạn biết thuật ngữ đó quan trọng như thế nào, và nó thực hiện điều này với tần số thuật ngữ nghịch đảo, có nghĩa là cân nhắc các từ xuất hiện thường xuyên (chẳng hạn như, các trò chơi hay một trò chơi) và chia ra các từ độc đáo hơn. Điều này điều chỉnh cho thực tế là một số từ xuất hiện thường xuyên hơn những từ khác và đóng góp ít liên quan.
Điểm số trọng số này cho chúng tôi biết các từ khóa của chúng tôi có liên quan như thế nào, nó rất hay, nhưng đặc biệt tiện dụng khi bạn áp dụng nó vào SEO.
Tại sao SEO nên quan tâm đến TF-IDF
Google rất thông minh. Nó biết khi bạn đang cố gắng tìm tên bài hát mà bạn không thể thoát ra khỏi đầu và cả khi nội dung không có giá trị hoặc đang mọc lên trên bờ vực của sự spam. Nó thực hiện thứ hai thông qua thuật toán toàn năng của nó, thực sự bao gồm phân tích giống như TF-IDF để đảm bảo rằng nội dung có liên quan đến chủ đề đang được tìm kiếm.
Đây là chìa khóa cho SEO, bởi vì mặc dù Google đã có suy nghĩ khá tốt như con người, nhưng nó vẫn chỉ là một thuật toán liên tục tinh chỉnh các số liệu của nó. Và trong khi chúng tôi biết một số số liệu đó, một số số liệu Google sử dụng chúng tôi có thể không biết và đó có thể là những từ như những từ đúng được sử dụng trong một bài viết.
Vì vậy, cho dù bạn đang hy vọng có được phạm vi tiếp cận rộng hơn với nội dung của mình, tăng lưu lượng truy cập mà không bị Google phạt hay biết Google đủ điều kiện cho vị trí SERP hàng đầu, bạn cần làm những gì Google làm - bạn cần có TF- IDF trên.
Cách tiến hành phân tích TF-IDF
Về cơ bản, bạn cần một cái gì đó để khám phá sự liên quan về ngữ nghĩa của các từ. TF-IDF sẽ giúp bạn biết được nội dung nào Google đánh giá cao trong các trang web đang hoạt động thực sự tốt.
Google hiểu các số liệu chính xác thúc đẩy sự tham gia của người dùng và thực hiện công việc khá tốt để chỉ ra liệu người tìm kiếm có hài lòng với kết quả hay không. Và tin tốt? Tận dụng TF-IDF có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các số liệu đó. Bạn sẽ thấy những gì đối thủ của bạn đang làm, nhưng cũng có thể biết được nội dung nào phù hợp, chất lượng cao mà bạn cần tạo cho người tìm kiếm.
Giả sử tôi có một khách hàng trong lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sức khỏe có nội dung họ muốn xếp hạng cho các từ khóa Dầu dừa. Tôi biết rằng nghiên cứu từ khóa truyền thống sẽ tiết lộ những từ như sử dụng dầu dừa, lợi ích của dầu dừa, và dầu dừa dành cho tóc. Nhưng tôi cũng muốn biết chủ đề nào đang được thảo luận phổ biến bởi các bài báo cao cấp khác.
Để tìm hiểu, tôi chỉ cần lấy một danh sách từ khóa được quản lý và cắm nó vào STAT để xem mười trang hàng đầu xếp hạng cho các từ khóa của khách hàng của tôi.
Khi tôi có mười trang web hàng đầu, tôi có thể xuất tất cả dữ liệu đó từ STAT sang bất kỳ công cụ nào bạn chọn. Tôi thích sử dụng Ryte , phân tích các trang của trang web cho từ khóa tôi chọn - trong trường hợp này là dầu dừa, - và sau đó tính giá trị TF-IDF. Kết quả sẽ cung cấp cho tôi cách so sánh nội dung trên trang của khách hàng với các trang đối thủ của họ. Từ đó, tôi có thể chọn từ khóa nào có lượng tìm kiếm cao hơn và mức độ cạnh tranh thấp hơn.
Nghiên cứu từ khóa tiêu chuẩn cho chúng ta thấy những gì mọi người đang tìm kiếm khi họ tìm kiếm dầu dừa. Những gì nó sẽ không tiết lộ là các từ khóa và chủ đề liên quan mà đối thủ của bạn đang sử dụng trong bài viết của họ. Điều đó có nghĩa là nội dung của bạn, bất kể rõ ràng như thế nào, rủi ro sẽ không được nhìn thấy.
>> Xem bài viết liên quan tại:
https://ggmedia.biz/cong-thuc-viet-content-pas/Một phân tích TF-IDF cho dầu dừa, mặt khác, sẽ tiết lộ các từ có liên quan về mặt ngữ nghĩa với từ khóa của bạn.
Đừng ngạc nhiên nếu những gì nó nổi lên là một chút của người gãi đầu. Hãy nhớ rằng: TF-IDF sẽ không tiết lộ các từ như từ khóa của bạn. Nó sẽ tiết lộ những từ liên quan đến từ khóa của bạn. Chẳng hạn, từ khóa của tôi, dầu dừa, nước sốt nổi lên trên tã.
Nhưng đó là điều tuyệt vời về TF-IDF - nó mang đến cho bạn những chủ đề mà Google coi là quan trọng, vì vậy bạn có thêm lớp rõ ràng để tạo nội dung tốt hơn và xếp hạng cao hơn trên SERPs.
Các bước tiếp theo: So sánh kết quả
Bây giờ tôi mới biết rằng, tã tã và các loại dầu dừa có thể là chủ đề nóng, rõ ràng, bước tiếp theo của tôi là tìm hiểu làm thế nào và các kết quả TF-IDF được ghi điểm cao khác, so sánh với 10 URL hàng đầu về sức khỏe và sức khỏe của tôi khách hàng đang cạnh tranh chống lại.
Để tìm hiểu điều này, tôi chỉ cần cắm URL đối thủ của khách hàng vào Ryte và chỉ với một lần bấm nút, một phân tích chi tiết sẽ xuất hiện, mô tả từ khóa nào được đánh giá cao mà đối thủ của khách hàng của tôi đang sử dụng và tần suất xuất hiện trong nội dung của họ . Điều này sẽ giúp tôi xác định các bước tiếp theo của tôi.
Chẳng hạn, nếu khách hàng của tôi muốn tăng cơ hội khẳng định vị trí hàng đầu trên SERPs, thì tốt nhất họ nên suy nghĩ về cách kết hợp bỉm tã tã trong nội dung của họ, vì khối lượng tìm kiếm cao cho thấy rõ đây là những gì người tìm kiếm là sau
Hoặc, tôi cũng có thể đề xuất rằng khách hàng của tôi đi sau trái cây treo thấp, chỉ tìm kiếm các từ khóa có lượng tìm kiếm cao có mức độ cạnh tranh thấp. Điều này sẽ giúp họ tăng thứ hạng nhanh hơn vì họ sẽ không chiến đấu với các thương hiệu lớn hơn các từ khóa xếp hạng cao đó. Chiến lược là khả thi và sẽ giúp khách hàng của tôi cải thiện mức độ liên quan của chủ đề.
Hãy nhớ rằng, mặc dù. Nếu nó không có ý nghĩa đối với trang của bạn, đừng sử dụng nó. Khi bạn phát hiện ra lý do tại sao TF-IDF phát hiện ra các từ XYZ, hãy tìm một chiến lược nội dung sẽ xác thực đặt những từ đó vào bài viết của bạn.
Lợi ích của TF-IDF
Điều thú vị là một khi bạn đã tối ưu hóa nội dung của mình, thông thường thứ hạng từ khóa của bạn sẽ tăng lên rất nhanh. Xếp hạng từ khóa tốt hơn sẽ luôn có nghĩa là lưu lượng truy cập nhiều hơn, lưu lượng truy cập nhiều hơn có nghĩa là thời gian trên trang và chuyển đổi và nhiều đô la hơn trong túi, và đó là điều mà tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều ở đây.
Một phần thưởng bổ sung khác của phân tích TF-IDF là nó tăng cấp mạnh mẽ cho trò chơi đoạn trích đặc trưng của bạn. Giống như, rất nhiều.
Đó là bởi vì nội dung đã trải qua phân tích TF-IDF giúp các trang chính cho các đoạn trích nổi bật - nó bao gồm các từ và cụm từ mà Google đã muốn xem để nó trở thành vòng loại. Vì vậy, nếu bạn cũng hy vọng vượt qua các đoạn trích trong danh sách xô của bạn trong năm nay, thì TF-IDF có thể là người bạn tốt nhất mới của bạn.
Lấy tất cả dữ liệu đó và theo dõi nó
Khi tôi đã tối ưu hóa nội dung của mình bằng các từ khóa tôi biết rằng Google (và người tìm kiếm) muốn xem, tôi có thể theo dõi hiệu suất của chúng theo thời gian trong STAT . Điều này cho tôi biết nếu chiến lược của tôi đã thành công.
Chẳng hạn, tôi có thể nhìn vào các trang mới để xem chúng hoạt động như thế nào. Nếu tôi muốn thực hiện một số thử nghiệm A / B bổ sung, tôi chỉ phân đoạn các từ khóa của mình thành các thẻ có ý nghĩa, chẳng hạn như từ khóa từ nghiên cứu từ khóa cốt lõi của tôi và các thuật ngữ liên quan (từ phân tích TF-IDF của chúng tôi). Điều này giúp tôi dễ dàng so sánh mức độ khác nhau giữa các trang tôi đã tối ưu hóa với kết quả TF-IDF và các trang mà tôi không có.
>> Xem thêm bài viết:
https://ggmedia.biz/viet-content-du-lich/