Trang tin ô tô TheAutomobilist.fr vừa tung ra hình ảnh phiên bản "khủng" hơn của Renault Clio RS được cho là sẽ có thêm công suất 30 mã lực so với mẫu xe hiện tại.
2016 là một năm khá bận rộn của Renault khi hãng xe này đã và sẽ tung ra một loạt các mẫu xe ô tô mới ở hầu hết các phân khúc; từ dòng xe SUV, MPV đến cả wagon. Đồng thời, hãng cũng không quên lĩnh vực xe thể thao của mình. Renault vừa mới trở lại giải Công thức 1 với đội đua riêng, trình làng Megane GT và hiện đang sẵn sàng tung ra một phiên bản “chất” hơn của mẫu subcompact hatchback Clio RS. Mẫu xe concept mới sẽ được tiết lộ vào tuần tới tại sự kiện Formula Monaco 1 Grand Prix.
http://www.mitsubishi-trungthuong.com.v ... nder-2020/Rò rỉ hình ảnh của Renault Clio RS phiên bản "khủng" 250 mã lực.
Rò rỉ hình ảnh của Renault Clio RS phiên bản "khủng" 250 mã lực
Renault Clio RS mới đặc trưng với vòm bánh xe loe ra và thiết kế lớn hơn đối với cánh gió bên, cánh sau và lỗ không khí trên cánh trước. Bên cạnh đó, công suất của xe có thể tăng 30 mã lực so với mức 220 mã lực hiện tại, nâng tổng công suất lên 250 mã lực. Đây là con số khá lớn đối với một mẫu hatchback cỡ nhỏ. Do đó, khả năng tăng tốc 0-100 km/h có thể giảm xuống còn 6 giây so với mức 6,6 giây của phiên bản RS thông thường. Mới đây, Renault Clio RS 220 Trophy xác lập kỷ lục mới trên đường thử.
Một bài báo đã nêu ra rõ "lý do" phía sau việc thay đổi phong cách thiết kế của các mẫu xe hạng sang của Nhật là những chiếc xe đó không được thiết kế cho người Mỹ mà chúng sẽ hướng đến thị trường Trung Quốc.
Lý giải nguyên nhân thương hiệu xe sang của Nhật theo đuổi phong cách gây tranh cãi.
http://www.mitsubishi-trungthuong.com.v ... rage-2020/Lý giải nguyên nhân thương hiệu xe sang của Nhật theo đuổi phong cách gây tranh cãi
Giám đốc sáng tạo và thiết kế của Nissan-Infiniti, Shiro Nakamura giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Automotive News: "Người Mỹ hơi có khuynh hướng bảo thủ hơn và Trung Quốc là một thị trường khá trẻ".
Thị trường Trung Quốc quy tụ một lượng khổng lồ các thương hiệu nội địa và cả nhập khẩu. Tất nhiên, nếu một thương hiệu muốn nổi bật lên thì khá là khó khăn. Nakamura chỉ rõ: "Họ không biết tên của thương hiệu; họ không biết chất lượng, hiệu suất hoạt động. Vì vậy, truyền thông hình ảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khi gặp gỡ ai đó lần đầu tiên, bạn đánh giá qua ngoại hình". Bài báo cũng kết luận khách hàng Trung Quốc cũng ưa chuộng "những thứ gì đó xa hoa phù phiếm".
Sự thay đổi trong động lực thị trường là thứ thúc ép Lexus ra mắt chiếc IS facelift tại Trung Quốc bằng một quá trình "năng nổ và lạ lùng". Nakamura cũng đã mang những nhà thiết kế Trung Quốc đến studio của Nissan Nhật Bản để chế tạo chiếc QX Sport Inspiration – đã ra mắt tại Bắc Kinh.
http://www.mitsubishi-trungthuong.com.v ... nder-2020/Hiện nay, thị trường cao cấp của Mỹ tiêu thụ 2 triệu chiếc xe sang một năm, trong khi ở Trung Quốc là 1,7 triệu. Các hãng sản xuất ô tô của Nhật Bản tin rằng Trung Quốc sẽ sớm vượt mặt Mỹ để trở thành thị trường xe sang lớn nhất thế giới.