Mazda3 2018 sẽ được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động City Smart - Đây là hệ thống phanh khẩn cấp có thể hoạt động ở tốc độ lên đến 30 km/h.
Mazda3 phiên bản 2018 sẽ được giới thiệu ra thị trường Mỹ vào cuối năm nay với một số thay đổi mới ở ngoại/nội thất và đi kèm nhiều công nghệ mới từ hãng.
Mazda3 2018 dự kiến sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay tại thị trường Mỹ.
Sau khi nhận loạt những nâng cấp từ năm 2017, phiên bản 2018 của Mazda3 được trang bị thêm hệ thống phanh mới dạng tiêu chuẩn mà hãng xe hơi Nhật gọi là “City Smart Brake Support”. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động này giúp lái xe tránh va chạm khi chạy tốc độ chậm. Bên cạnh đó, Mazda bổ sung thêm loạt trang bị tiêu chuẩn khác như ghế nỉ, màn hình cảm ứng thông tin Mazda Connect, khởi động nút bấm, cửa kính ghế lái một chạm. Số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, tùy chọn số tự động 6 cấp với gói nâng cấp trị giá 1.050 USD.
Với mức giá khởi điểm từ 18.970 USD cho bản sedan Mazda3 Sport, và giá 20.200 USD cho bản hatchback. Đi cùng với động cơ tiêu chuẩn 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng, có công suất 155 mã lực và mô-men xoắn 203 Nm. Như vậy, giá này sẽ thấp hơn “đối thủ” Honda Civic 2017 (có giá 19.615 USD ở bản sedan).
Mazda3 Touring nâng cấp lên động cơ tiêu chuẩn mới bản Skyactiv-G 2.5L, công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Trước đây, động cơ này chỉ trang bị cho bản Touring hoặc Grand Touring với các chi tiết mới như ghế lái chỉnh điện 6 hướng, vô-lăng bọc da, ghế da, gạt mưa tự động, đèn pha tự động và hàng ghế trước có chức năng sưởi.
http://www.mitsubishi-trungthuong.com.v ... nder-2020/Bên cạnh động cơ mới, Mazda3 Touring 2018 còn được bổ sung gói tùy chọn cửa sổ trời, hệ thống radio vệ tinh SiriusXM, hệ thống âm thanh Bose 9 loa. Giá bán ở bản Mazda3 Touring sedan là từ 20.965 USD, trong khi bản hatchback là 21.715 USD. Bản cao cấp nhất, Grand Touring sedan có giá 24.020 USD, và bản hatchback từ 24.770 USD. Tùy chọn gói trang bị Grand Touring Premium Equipment giá 1.600 USD, bổ sung thêm kiểm soát hành trình, hệ thống hỗ trợ chạy đúng làn và đèn pha/hậu LED.
Ngoài ra, trên phiên bản cao cấp nhất của Mazda3 2018 (Grand Touring) dự kiến sẽ không còn được tích hợp hệ thống i-ELOOP. Theo ý kiến của nhiều khách hàng thì hệ thống này không mấy cần thiết vì giá sẽ bị đội lên thêm khoảng 800 USD khi trang bị vào.
Theo kế hoạch, Mazda3 2018 sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay. Cạnh tranh với các đối thủ như Honda Civic, Toyota Corolla, Hyundai Elantra, Chevrolet Cruze.
Phiên bản nâng cấp mới của Mazda CX-9 sẽ được trang bị một loạt công nghệ mới như hệ thống hỗ trợ kiếm soát gia tốc G-Vectoring (GVC), phát hiện người đi bộ, hỗ trợ phanh ở tốc độ cao AEB và màu sắc mới.
Chỉ sau 1 năm ra mắt, Mazda CX-9 đã có phiên bản cải tiến mới và được trang bị một loạt công nghệ tiên tiến và một màu sắc mới.
Mazda CX-9 2018.
Mazda vừa tiết lộ, phiên bản nâng cấp mới của CX-9 sẽ được trang bị hệ thống G-Vectoring Control (GVC) “nổi trội” của hãng. Công nghệ này cho phép xe tự động điều chỉnh mo-men xoắn của động cơ sao cho phù hợp với vô-lăng, giúp kiểm soát gia tốc trên toàn thân xe.
http://www.mitsubishi-trungthuong.com.v ... rage-2020/Bên cạnh đó, Mazda cũng đã bổ sung thêm nhiều yếu tố cách âm để cải thiện độ ồn, rung và xóc thân xe. Trong đó sự khác biệt về độ cao giữa các đường viền phía cuối mái xe và đuôi xe đã được giảm xuống, đồng thời xe sử dụng vật liệu hấp thụ tiếng ồn dày hơn ở mặt dưới tấm áp nóc.
Cụ thể, CX-9 mới sẽ sử dụng các vật liệu cách âm ở khu cốp xe, nhằm giảm tiếng ồn phát ra từ lốp và những tiếng ồn khác từ phía sau xe. Thêm vào đó, thảm trải lót sàn sợi bằng chất liệu mới cũng sẽ hấp thụ tiếng ồn tốt hơn, và lớp cách nhiệt gắn trên tấm áp nóc có tác dụng làm giảm tiếng vọng của âm thanh trong khoang lái.
Ngoài ra, những thay đổi khác trên bản nâng cấp mới của Mazda CX-9 mới sẽ bao gồm thêm hệ thống phanh khẩn cấp tự động ở tốc độ cao (Autonomous Emergency Braking – AEB) kèm bổ sung chức năng phát hiện người đi bộ và tự vận hành với tốc độ từ 4 - 80 km/h (ở phiên bản trước đó chỉ là 4 - 30 km/h). Ở các biến thể cao cấp hơn như GT và Azami cũng sẽ được trang bị hệ thống nhận diện tín hiệu đèn giao thông.
Cuối cùng, Mazda CX-9 hiện đã có thêm màu đỏ (Soul Red Crystal) mới, màu này từng có trên chiếc CX-5 mới được ra mắt hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, theo thông tin từ Mazda thì các phiên bản mới của CX-9sẽ tăng thêm 1.400 USD. Cụ thể, bản CX-9 Sport FWD – 43.890 USD, bản Sport AWD – 47.890 USD, Touring FWD – 50.290 USD, Touring AWD – 54.290 USD, GT FWD – 58.790 USD, GT AWD – 62.790 USD, Azami FWD – 60.790 USDvà bản Azami AWD – 64.790 USD.
Trước đó, ở phiên bản 2017,mẫu SUV cỡ nhỏ CX-9 đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng. Có thể kể đến là xe được vinh danh là nằm trong 10 mẫu bán tải và SUV tốt nhất từ tạp chí Car and Driver. Mới đây, CX-9 cũng nằm trong danh sách top 10 xe có nội thất và động cơ tốt nhất năm 2017 của hãng Wards Automotive.
Chưa hết. theo Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc IIHS (Insurance Institute for Safety), Mazda CX-9 2017 đã rất xuất sắc trong các bài kiểm tra va chạm và khả năng bảo vệ người trong xe với xếp hạng "Tốt" cao nhất. Xe cũng vượt qua các bài kiểm tra đèn pha mới nghiêm ngặt của IIHS với trang bị đèn LED tiêu chuẩn.
Khả năng phanh khẩn cấp tự động của CX-9 cũng được thử nghiệm và mẫu SUV cỡ trung cũng tiếp tục đạt điểm "Tốt". Xe sở hữu hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố để phanh khẩn cấp ở tốc độ thấp và hỗ trợ phanh sử dụng hệ thống dựa trên radar ở tốc độ đường cao tốc.
http://www.mitsubishi-trungthuong.com.v ... rage-2020/