Hôm nay, Thứ 4 13/08/25 21:10

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 
Người gửi Nội dung
Gửi bàiĐã gửi: Thứ 4 05/07/23 13:50 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: Thứ 4 05/07/23 13:34
Bài viết: 1
UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình HĐND thành phố về định hướng phát triển không gian và hạ tầng đô thị đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến 2045 tầm nhìn 2065.

Theo nội dung trong tờ trình, thành phố xác định Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là cửa ngõ quan trọng nhất trong giao lưu quốc tế của miền Bắc và Hà Nội. Dự báo, cảng hàng không có lưu lượng hành khách thông qua đến năm 2030 là 60 triệu khách/năm (diện tích khoảng 1.500 ha); sau năm 2030 lên đến 100 triệu khách/năm (diện tích khoảng 2.200 ha, mở rộng về phía nam).

Hà Nội nêu [color=#0000FF][url = https://www.24h12.com.vn/tin-tuc-trong- ... 0321.htmll]sân bay[/url][/color] thứ 2 nằm ở phía nam, đông nam là cảng nội địa, đảm bảo đủ điều kiện để chuyển đổi sang phục vụ cảng hàng không quốc tế khi cần. Theo đó, cảng hàng không thứ 2 có công suất 30 - 50 triệu khách/năm, diện tích 1.300 - 1.500 ha, sẽ triển khai sau năm 2030.

Hà Nội nêu hai phương án địa điểm xây dựng sân bay thứ hai - 1

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Có 2 phương án địa điểm để xây dựng sân bay thứ 2 của thủ đô. Với phương án 1, sân bay có diện tích 1.300 ha thuộc địa bàn của 4 xã (Tân Ước, Thanh Vân của huyện Thanh Oai; Tiền Phong, Tân Minh của huyện Thường Tín). Khi xây dựng sẽ giải phóng mặt bằng 2 khu dân cư xã Thanh Vân với hơn 52 ha và khoảng 5.000 người ảnh hưởng. Đường điện 500 kV cũng phải di chuyển khỏi ranh giới sân bay.

Ưu điểm của phương án này là khoảng cách vào trung tâm thành phố 20 - 30 km; gần đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, QL1A, QL21B, đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô; gần đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và đường sắt đô thị tuyến 2A, tuyến số 1 kéo dài.

Tuy nhiên, nếu chọn phương án này sẽ gặp phải một số nội dung cần giải quyết. Đó là có thể phải điều chỉnh hướng tuyến của đường trục kinh tế phía nam, đồng thời cần nghiên cứu bổ sung tuyến đường sắt đô thị từ ga Hà Đông đi qua sân bay mới để kết nối trung tâm đô thị vệ tinh Phú Xuyên.

Với phương án 2 là khu vực thuộc địa bàn 5 xã: Đồng Tân, Minh Đức, Trầm Lộng, Kim Dường và Hòa Lâm (huyện Ứng Hòa) với diện tích xây dựng sân bay 1.700 ha, dân số bị ảnh hưởng khoảng 10.000 người.

Ưu điểm của phương án 2 là có trục không gian phía nam kết nối đô thị trung tâm với khu vực sân bay. Tuy nhiên, nếu chọn vị trí này sẽ phải bổ sung tuyến đường sắt đô thị nối ga Hà Đông đến sân bay khoảng 32 km và di chuyển đường điện 500 kV ra khỏi ranh giới sân bay. Đồng thời, quần thể di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Hương Sơn sẽ chịu ảnh hưởng bởi tiếng ồn.

Theo kế hoạch, tờ trình sẽ được HĐND TP Hà Nội xem xét thông qua tại kỳ họp tháng 7.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/ha-noi-neu-h ... 23070113...


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:  
cron
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ HÀNG HOÁ TRỰC TUYẾN

Diễn đàn sử dụng phần mềm phpBB® Forum


Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: Số 1B, Ngõ 5, tổ 19, thị trấn Cầu Diễn, Huyện Từ Liêm, Thành phố Hà nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn