Khách sạn 2 sao này khách sạn đảm bảo tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn 2 sao, theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4391:2015. Dưới đây là thông tin chi tiết về tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn 2 sao:
1 Vị trí, kiến trúc
1.1 Vị trí
Thuận lợi
1.2 Thiết kế kiến trúc
Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện
Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý
Đường vào đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng
Khu vực buồng ngủ cách âm tốt
1.3 Quy mô buồng ngủ(1)
Khách sạn: 20
Khách sạn nghỉ dưỡng: 15
Khách sạn nổi: 20
Khách sạn bên đường: 20
1.4 Nơi để xe và giao thông nội bộ
a) Nơi để xe
Khách sạn: Nơi để xe cho khách trong hoặc cách khu vực khách sạn tối đa 200 m
Khách sạn nghỉ dưỡng: Nơi để xe cho khách trong khu vực khách sạn cho 50 % số buồng ngủ
Khách sạn bên đường: Nơi để xe cho khách trong khu vực khách sạn cho 100 % số buồng ngủ
Tiêu chí chung cho nơi để xe: Nơi để xe thuận tiện, an toàn, thông gió tốt (không áp dụng với khách sạn nổi)
b) Giao thông nội bộ
Lối đi bộ và giao thông nội bộ: Lối đi bộ và giao thông nội bộ thuận tiện, an toàn, thông gió tốt
1.5 Khu vực sảnh đón tiếp
Có sảnh đón tiếp
Diện tích 20 m2 (không áp dụng đối với khách sạn nổi)
Phòng vệ sinh sảnh hoặc gần khu vực sảnh
Khu vực hút thuốc riêng
1.6 Không gian xanh
Cây xanh ở các khu vực công cộng
Sân vườn, cây xanh (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)
1.7 Diện tích buồng ngủ (gồm phòng ngủ và phòng vệ sinh, không áp dụng đối với khách sạn nổi)
Buồng một giường đơn 15 m2
Buồng một giường đôi hoặc hai giường đơn 17 m2
1.8 Nhà hàng, bar
01 nhà hàng
Số ghế nhà hàng bằng 50 % số giường
Phòng vệ sinh (áp dụng đối với nhà hàng tách rời sảnh đón tiếp)
Khu vực hút thuốc riêng
1.9 Khu vực bếp
Thuận tiện cho việc vận chuyển thức ăn đến nhà hàng
Diện tích đảm bảo quy trình sơ chế, chế biến
Thông gió tốt
Có biện pháp ngăn chặn động vật, côn trùng gây hại
Tường phẳng, không thấm nước, dễ làm sạch
Trần bếp thuận tiện cho vệ sinh và đảm bảo an toàn
Sàn phẳng, lát vật liệu chống trơn, dễ cọ rửa
1.10 Kho
Kho bảo quản nguyên vật liệu, thực phẩm
Kho để đồ dùng, thiết bị dự phòng
1.11 Phòng hội nghị, hội thảo, phòng họp (áp dụng đối với khách sạn)
Không có tiêu chuẩn cụ thể cho khách sạn 2 sao
1.12 Khu vực dành cho cán bộ, nhân viên
Phòng làm việc của người quản lý và các bộ phận chức năng
Phòng trực buồng
1.13 Hành lang
Thuận tiện đi lại và đảm bảo an toàn thoát hiểm
2 Trang thiết bị, tiện nghi: theo 4.2 và các yêu cầu cụ thể sau:
2.1 Chất lượng trang thiết bị, bài trí, trang trí
Chất lượng khá
Bài trí hợp lý
Màu sắc hài hòa
Hoạt động tốt
2.2 Trang thiết bị nội thất
Sảnh đón tiếp; phòng vệ sinh sảnh và các khu vực công cộng
a) Sảnh đón tiếp:
Quầy lễ tân
Internet không dây (wifi)
Điện thoại
Máy vi tính
Bàn ghế tiếp khách
Bảng hoặc màn hình niêm yết giá dịch vụ và phương thức thanh toán
Bảng hoặc màn hình niêm yết tỷ giá ngoại tệ
Thiết bị phục vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng
Cửa ra vào được bố trí thuận tiện
Nơi giữ đồ và tài sản giá trị của khách.
b) Phòng vệ sinh sảnh và các khu vực công cộng:
Bồn cầu
Bồn tiểu nam (phòng vệ sinh nam)
Giấy vệ sinh
Chậu rửa mặt, gương soi, vòi nước, xà phòng
Móc treo hoặc chỗ để túi
Thùng rác có nắp
Thiết bị thông gió
Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi
Buồng ngủ và phòng vệ sinh trong buồng ngủ
a) Buồng ngủ:
Giường đơn 0,9 m x 2 m
Giường đôi 1,6 m x 2 m
Chăn có vỏ bọc
Đệm dày 10 cm, có ga bọc
Gối có vỏ bọc
Tủ hoặc kệ đầu giường (buồng một giường đơn: 01 tủ/kệ đầu giường, buồng một giường đôi: 02 tủ/kệ đầu giường, buồng hai giường đơn: 01 hoặc 02 tủ/kệ đầu giường)
Đèn đầu giường
Điện thoại
Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo
Đường truyền internet không dây (wifi)
Bàn làm việc cho 50 % số buồng ngủ (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
Đèn bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
Ổ cắm điện an toàn ở bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
Cặp đựng tài liệu thông tin về khách sạn và hướng dẫn khách gồm: nội quy, dịch vụ và giá dịch vụ, thời gian phục vụ khách của các dịch vụ, chính sách khuyến mại, phong bì, giấy, bút viết (thông tin về khách sạn có thể cung cấp trên màn hình)
Rèm cửa sổ
Đèn đủ chiếu sáng
Bàn ghế uống nước
Cốc uống nước
Sọt hoặc túi đựng đồ giặt là
Sọt đựng rác
Thiết bị phát hiện khói báo cháy (smoke detector)
Điều hòa không khí
Tủ lạnh hoặc minibar
Minibar có đặt các loại đồ uống, đồ ăn vặt, đồ ăn nhẹ
Tivi
Hướng dẫn sử dụng điện thoại và tivi.
Ổ cắm điện an toàn.
Giá để hành lý
Dép đi trong phòng
Sơ đồ hướng dẫn thoát hiểm
Mắt nhìn gắn trên cửa
Chuông gọi cửa
Chốt an toàn
b) Phòng vệ sinh trong buồng ngủ:
Tường bằng vật liệu không thấm nước
Sàn lát bằng vật liệu chống trơn
Ổ cắm điện an toàn
Chậu rửa mặt
Gương soi
Đèn trên gương soi
Đèn trần
Vòi nước
Nước nóng
Vòi tắm hoa sen
Móc treo quần áo
Giá để khăn các loại
Bồn cầu
Vòi nước di động cạnh bồn cầu
Giấy vệ sinh
Thùng rác có nắp
Thiết bị thông gió
Vật dụng cho một khách: cốc, xà phòng, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, dầu gội đầu
Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi
Nhà hàng, bar, bếp
Bàn ghế
Dụng cụ và tủ đựng dụng cụ phục vụ ăn uống
Mặt bàn soạn chia, sơ chế, chế biến món ăn làm bằng vật liệu không thấm nước
Trang thiết bị, dụng cụ chế biến món ăn, đồ uống
Bồn rửa dụng cụ ăn uống
Hệ thống thoát nước chìm
Dụng cụ và chất tẩy rửa vệ sinh
Thùng rác có nắp
Ánh sáng hoặc chiếu sáng tốt
Thông gió tốt
Các loại tủ lạnh bảo quản thực phẩm
Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm
Giặt là
Bàn là, cầu là
Máy giặt
2.3 Hành lang, cầu thang
Sơ đồ, biển chỉ dẫn thoát hiểm
Đèn báo thoát hiểm ở hành lang
Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…)
2.4 Thông gió, điều hoà không khí ở các khu vực
Đảm bảo thông thoáng.
Hệ thống thông gió hoạt động tốt
Thông gió tự nhiên
2.5 Hệ thống lọc nước
Không có tiêu chuẩn cụ thể cho khách sạn 2 sao
2.6 Thang máy (không áp dụng đối với khách sạn nổi)
Từ bốn tầng trở lên có thang máy (kể cả tầng trệt)
3 Dịch vụ và mức độ phục vụ
3.1 Chất lượng phục vụ
Có quy trình phục vụ khách của khách sạn
Phục vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ
Thái độ thân thiện
3.2 Phục vụ buồng
Nhân viên trực buồng 12/24 h
Vệ sinh buồng ngủ 1 ngày một lần
Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối ba ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng
Thay khăn mặt, khăn tắm một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng
Hướng dẫn khách bảo vệ môi trường (đặt trong phòng ngủ và phòng vệ sinh)
3.3 Phục vụ ăn uống
Phục vụ ăn sáng
Phục vụ ăn trưa, ăn tối
Phục vụ các món ăn, đồ uống đơn giản, dễ chế biến
3.4 Dịch vụ khác
Lễ tân, bảo vệ trực 24/24 h
Giữ tiền và đồ vật của khách tại quầy lễ tân.
Giữ hành lý cho khách
Thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức khác
Điện thoại
Đánh thức khách
Chuyển hành lý cho khách
Dịch vụ y tế
Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng
Trực cứu hộ (áp dụng đối với khách sạn có bãi tắm riêng hoặc thể thao dưới nước)
Bể bơi cho người lớn có biển chỉ dẫn độ sâu, có nhân viên phục vụ, có khăn tắm, ghế nằm (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)
Giặt là
4 Người quản lý và nhân viên phục vụ
4.1 Trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ
a) Người quản lý:
Tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành du lịch hoặc có chứng chỉ nghề du lịch quốc gia hoặc qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch
01 năm kinh nghiệm trong nghề
b) Trưởng các bộ phận:
Tốt nghiệp sơ cấp nghề (lễ tân, buồng, bàn) trở lên hoặc có chứng chỉ nghề du lịch quốc gia; trường hợp có chứng chỉ sơ cấp nghề khác phải qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ
01 năm kinh nghiệm trong nghề.
Sử dụng được tin học văn phòng
Trưởng lễ tân: Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 2 KNLNNVN(3)
c) Nhân viên phục vụ:
– 20 % có chứng chỉ nghề
– 80 % qua lớp tập huấn nghiệp vụ
Nhân viên lễ tân:
– Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 3 KNLNNVN(3)
– Sử dụng được tin học văn phòng
4.2 Trang phục
Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo
5 Bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ
5.1 Bảo vệ môi trường
– Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường
– Được cấp chứng chỉ hoặc nhãn hiệu hoặc danh hiệu về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững
– Vệ sinh sạch sẽ tất cả các khu vực trong và ngoài khách sạn
– Phân loại rác thải hữu cơ, vô cơ tại nguồn
– Có biện pháp giảm thiểu tiếng ồn
– Khu vực bếp vận chuyển rác thường xuyên hoặc có kho chứa rác đảm bảo vệ sinh.
– Nhà vệ sinh các khu vực đảm bảo thoát nước tốt và không có mùi hôi
– Có biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả
– Sử dụng ánh sáng tự nhiên các khu vực
5.2 Vệ sinh an toàn thực phẩm
– Thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm
5.3 An ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ
– Thực hiện tốt các quy định về an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ
CHÚ THÍCH: (1) Không áp dụng quy định quy mô đối với khách sạn là công trình kiến trúc đặc biệt như lâu đài, cung điện, nhà cổ hoặc nằm ở nơi có giá trị văn hóa, lịch sử cần được bảo vệ (2) Đối với khách sạn 4 sao có cơ sở vật chất tốt, dịch vụ đầy đủ, chất lượng cao, sang trọng có thể xem xét không áp dụng quy định có bể bơi ở đô thị, nơi khống chế chiều cao xây dựng (3) KNLNNVN: Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam
Vạn An Group tuân thủ tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn 2 sao, trong những thiết kế khách sạn 2 sao Vạn An Group, được rất nhiều chủ đầu tư đánh giá cao và tiến hành thi công khách sạn cho công trình của mình.
Thông tin Công ty Cổ phần Tập đoàn Kiến trúc và Xây dựng Vạn An
- Địa chỉ: Tầng 8, Licogi 13 Tower, Số 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
- Website:
https://vanangroup.com.vn/- Hotline: 0968675102 – 0985385102
- Email:
vngroupcenter@gmail.com