Sự thành lập của những dòng đồng hồ thông minh và gần đây nhất là Apple Watch đã làm những người bi quan 1 lần nữa tự hỏi “Liệu thời gian sở hữu đang rời bỏ truyền thống?”>>>
Dòng đồng hồ Casio Protrek PRG-300>>>
cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Beside Bem-507L-7AV>>>
cách nhận biết đồng hồ Casio dòng Beside WR50M chính hãngNăm 1982, sau lúc bị đánh bại bởi các đối thủ Nhật Bản, những người trước chậm triển khai đã ra công kiểm soát an ninh các nhà máy sản xuất thạch anh, ngành nghề công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sống còn. Nhưng thay vì xem việc vận động cơ học là 1 điểm yếu thì Jean-Claude Biver lại hùng hồn tuyên bố rằng sự lỗi thời với tính nghệ thuật này đại diện cho mai sau của lĩnh vực công nghiệp đồng hồ: “Từ năm 1735 cho tới hiện tại chưa bao giờ sở hữu một dòng đồng hồ Blancpain thạch anh. Và sẽ ko bao giờ sở hữu.” một thập kỉ sau, ông giữ lời bằng cách... bán Blancpain cho tập đoàn Swatch có giá 43 triệu USD.
ngày nay, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ lại phát triển – năm 2013 họ đạt hơn 20 tỉ USD xuất khẩu. Nhưng
sự ra đời của những cái đồng hồ sáng tạo và cách đây không lâu nhất là Apple Watch đã làm cho những người bi quan một lần nữa tự hỏi “Liệu thời kì mang đang rời bỏ truyền thống?”
bởi thế, vào tháng 3 năm nay tại Baselworld (sự kiện thường niên của ngành công nghiệp đồng hồ và đồ trang sức), Biver, giờ đây là chủ toạ phòng ban sản xuất đồng hồ của LVMH Group, nhà cung cấp của 2 nhãn hiệu đồng hồ nức tiếng TAG Heuer và Hublot, lại hùng hồn đưa ra 1 tuyên bố khác: “Chúng ta không thể làm cho ngơ trước xu hướng của đồng hồ thông minh.” bên cạnh đó, đây chẳng phải là sự đầu hàng mà là lời kêu gọi 1 sự đáp trả của ngành nghề công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ nhằm chống lại sự xâm lăng của đồng hồ sáng tạo.
Theo Biver, cách thức phải chăng nhất để chống lại điều ngừng thi côngĐây là phải “thông minh hơn”. Vào ngày mở màn Baselworld, ông đã tung ra 1 cuộc tiến công trước hết tại hội nghị tin báo lúc thông báo về sự cộng tác mới giữa TAG Heuer, Google và Intel. Kết quả của điều này sẽ là một phiên bản đồng hồ thông minh Thụy Sĩ, Android Wear, dùng khoa học Intel. dù rằng tới tháng 10 năm nay mới có thêm thông báo về dạng hình, lẫn chức năng (và tất nhiên là giá cả) của cái đồng hồ này nhưng Biver tin rằng mối quan hệ của họ đã với kết quả rẻ. “Chúng tôi thích làm cho việc với cả Intel và Google. Chúng tôi cũng học hỏi được rộng rãi về văn hóa lẫn nhau vì họ thiên về khoa học, còn chúng tôi thiên về chất lượng và sự sang trọng.”
1 điều thú vị là Guy Sémon, giám đốc điều hành của TAG Heuer và cũng là giám đốc bộ phận R&D, lại là người khởi xướng cho sự hài lòng kỹ thuật của các trang bị đeo (wearable).
Dù các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ thường được xem như là các người bảo vệ “đáng chán” của truyền thống lâu đời, nhưng Biver cho rằng Sémon có công trong việc xúc tiến TAG vào kỹ thuật mới này – chẳng phải bằng kiến thức truyền thống mà bằng sự hiệp tác rẻ nhất ở mức mang thể với các gã đồ sộ của thung lũng Silicon.
Và TAG Heuer không phải bơ vơ trong nhiệm vụ này. Tại Baselworld, hãng đồng hồ nức tiếng Breitling đã giới thiệu loại đồng hồ B55 Connected được lồng vào mẫu điện thoại thông minh. Dù 2 đồ vật này mang tính bổ sung cho nhau nhưng mỗi chiếc sẽ sở hữu 1 nhiệm vụ khác nhau. Kết quả của điều này là sự ra đời 1 chiếc đồng hồ dành cho phi công được chứng thực COSC với thể chỉnh giờ, múi giờ và đặt báo thức bằng điện thoại sáng tạo.
như vậy, B55 Connected với thể đưa các số liệu trong khoảng máy ghi thời gian qua điện thoại để lưu trữ và truyền dữ liệu ở dạng đơn giản. với Jean-Paul Girardin, CEO của Breitling, cái điện thoại này rất giúp ích cho việc cải thiện những chức năng hoạt động. nhãn hiệu này sẽ tung ra 1 mẫu đồng hồ mới dựa trên ý tưởng B55 Connected vào cuối năm nay, nhưng Girardin lưu ý rằng “các bước tiếp theo sẽ tùy theo nhu cầu thực thụ của người mua và sự hấp dẫn của các khoa học mới. Chúng tôi ko nhằm mục đích cung cấp các phương tiện kết nối chỉ để chạy theo 1 xu hướng.”
hai nhãn hiệu khác—Frédérique Constant và Alpina— cũng đã ban bố Horological Smartwatch. những cái đồng hồ này sẽ theo dõi hoạt động chuyển động, giấc ngủ và thậm chí là biết người đeo nó đang ở múi giờ nào – nhưng hoàn toàn là tiêu dùng kim chứ chẳng hề tiêu dùng số để hiển thị giờ.
trong khi chậm tiến độ, Jean-Christophe Babin, CEO của hãng đồng hồ nổi danh Bulgari, đề cập rằng ý tưởng mới của nhãn hàng ông là “sẽ ko lẫn với một loại đồng hồ thông minh.” loại Diagono Magnesium là “chiếc đồng hồ Thụy Sĩ cơ học sang trọng trước nhất và quan yếu nhất” – nó chỉ có 1 microchip NFC, có thể kết nối có điện thoại thông minh để khóa hoặc mở một vận dụng đám mây siêu an toàn. Bulgari đã phát triển mẫu họ gọi là “đồng hồ thông minh” cộng có tổ chức chuyên về bảo mật thông báo WISeKey, cho nên người đeo dòng Diagono Magnesium mang thể truy hỏi cập và bảo kê thông báo tư nhân, gần như đều chuẩn y một đồng hồ cơ học thuần túy đóng vai trò như một khóa mã hóa đối có việc lưu trữ dữ liệu.
Nhờ những bài học trong cuộc đại khủng hoảng thạch anh, những nhãn hàng Thụy Sĩ này đã chăm chút coi xét bí quyết mà kỹ thuật wearable được thực hiện để cải tiến phương pháp tay chân của họ, thay vì chỉ đơn giản tạo ra các chiếc đồng hồ thông minh “mang hương vị Apple.”
1 thay đổi nào chậm triển khai là điều khó tránh khỏi, đặc thù là lúc khách hàng trẻ là sức sắm chính – họ đang quen có chuyện đồng hồ là phải có kết nối gì ngừng thi côngĐây, nhưng Biver khẳng định rằng TAG Heuer sẽ ko bao giờ từ bỏ hình ảnh là 1 thương hiệu sang trọng của mình. Thật vậy, cũng giống như năm 1982, Biver, nhân vật quyền lực trong ngành nghề công nghiệp này, vẫn xem đồng hồ cơ học là đồng hồ của tương lai: “Vì đồng hồ sáng tạo sẽ trở thành lỗi thời – trái ngược có đồng hồ cơ học của chúng ta, luôn “vĩnh cữu”. Trong 100 hay một.000 năm nữa, một chiếc đồng hồ cơ học vẫn sẽ với thể sửa được và vẫn sẽ hoạt động.” dường như ông có lý!