PageRank (PR) là một thuật toán được Google Search sử dụng trước đây, nhằm mục đích đặt các trang web trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google (SERP).
Thuật toán này đã được sử dụng rộng rãi từ năm 2005 và không được google phát triển từ năm 2013. Xếp hạng trang được đặt tên bởi Larry Page, đồng sáng lập Google Group. PageRank (PR) là một đánh giá của Google về tầm quan trọng của các trang web trên mạng www.
Về cơ bản, PageRank (PR) là một thuật toán phân tích các liên kết để đánh giá tầm quan trọng, mức độ phổ biến và danh tiếng của một trang web bằng cách tính toán số lượng và chất lượng.
Công thức tính toán PageRank
Vai trò của PageRank?
Tối ưu hóa PageRank như thế nào?
Tối ưu hóa PageRank cao không đảm bảo vị trí cao trên bảng kết quả tìm kiếm của trang web. Thay vào đó, chủ đề của trang có liên quan hơn bất kỳ yếu tố nào khác trong cách người dùng liên quan đến truy vấn tìm kiếm.
Để xem chi tiết bài viết để có nhiều thông tin hơn cho bạn về PageRank, hãy click vào đường link sau:
https://ggmedia.biz/pagerank-la-gi-vai- ... -pagerank/ để tham khảo bạn nhé.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết tìm hiểu những yếu tố liên quan tới Pagerank. Hi vọng bài viết giúp ích cho bạn trong quá trình làm SEO.
Chúc bạn thanh công.