Hôm nay, Thứ 5 28/03/24 15:09

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 
Người gửi Nội dung
Gửi bàiĐã gửi: Thứ 6 08/11/19 15:05 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: Thứ 3 17/09/19 14:11
Bài viết: 20
Hiện nay có khá nhiều những lầm tưởng về đầu tư nhà đất, điển hình như những sự mơ hồ về thị trường, chạy theo thị trường để kiếm lợi nhuận cao, thẩm định sai giá bất động sản… Đây là ngành nghề tuy có yếu tố lợi nhuận cao nhưng rủi ro cũng rất nhiều. Chỉ khi bạn thật sự hiểu rõ kiến thức và có đủ kinh nghiệm thì mới mong tránh được những “cú sốc” thị trường.

Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê một số lưu ý giúp giải quyết một số lầm tưởng nghiêm trọng của các nhà đầu tư. Hy vọng sẽ giúp ích được khá nhiều cho bạn đọc.
https://danangchothue.com/chia-se-kien- ... othue.html

1. ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN KHÔNG CHỈ NHÌN VÀO GIÁ
Mỗi nhà đầu tư khi quyết định rót vốn vào các loại hình bất động sản nào đó đều cân nhắc vào giá trị của sản phẩm đó cũng như tiềm lực tài chính của bản thân. Tuy nhiên, đầu tư nhìn vào giá đăng bán thôi chưa đủ, các nhà đầu tư cần quy chiếu trên tổng thể các yếu tố như vị trí, hạ tầng giao thông, an ninh trật tự xung quanh cũng như quy hoạch đô thị, quy hoạch dự án.



Những yếu tố này có vai trò vô cùng lớn trong việc quyết định giá cả của bất động sản. Ngoài ra, nó cũng là tiền đề cho việc có nên đầu tư vào bất động sản đó hay không. Bởi lẽ, các yếu tố trên sẽ trở thành miếng mồi thu hút nhiều lợi nhuận trong tương lai hơn là những khu vực có điều kiện kém thuận lợi và phát triển hơn.

2. ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM KHÔNG ĐÚNG VỚI THỊ TRƯỜNG
Định mức giá sản phẩm có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định tới việc đầu tư bất động sản có đem lại hiệu quả hay không. Bởi lẽ, không ít nhà đầu tư đã có quá trình khởi đầu không mấy thuận lợi, thậm chí là thất bại vì mức giá sản phẩm đưa ra không phù hợp với khả năng và nhu cầu của nhiều người.

Nếu định giá sản phẩm quá cao, chắc chắn nhiều khách hàng sẽ phải lắc đầu ngao ngán vì những mức giá đắt đỏ mà các chủ đầu tư đưa ra. Bởi lẽ họ hoàn toàn có thể tìm thấy một bất động sản khác như vậy với mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều, thậm chí là chất lượng cũng được cải thiện hơn.

Tuy vậy, nhưng việc định giá bất động sản quá thấp cũng không phải là một ý kiến tốt. Trước mắt, bạn sẽ mất đi những quyền lợi mà mình được hưởng và phải chịu phần thua thiệt về phía mình. Nhu vậy chẳng những không lấy được sự tin tưởng của khách hàng mà ngược lại, chất lượng sản phẩm sẽ bị khách mua hàng nghi ngờ vì những mức giá quá ưu đãi như vậy.

Nói tóm lại, khi đầu tư bất động sản, không nên mắc phải sai lầm định mức giá cả để tránh trường hợp nhiều khách hàng dù rất ưng bất động sản của bạn nhưng lại không có ý định rót tiền vào đầu tư. Để định được một mức giá hợp lý, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về thị trường hoặc tìm kiếm các sự giúp đỡ từ chuyên gia để đưa ra những quyết định hợp lý nhất.

3. CHẠY THEO THỊ TRƯỜNG ĐỂ ĐƯỢC GIÁ HỜI
Nghe có vẻ như đây là một hình thức đầu tư khá linh hoạt nhưng lại là một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc phải. Nếu bạn đang có ý định đầu tư bất động sản mà chạy theo thị trường thì chúng tôi khuyên bạn không nên thực hiện. Bởi đây là một bước đi khá nguy hiểm và trên thực tế xác xuất thành công là vô cùng nhỏ và tỷ lệ rủi ro thì lại vô cùng lớn. Ví dụ điển hình là cuối năm 2017 và đầu năm 2018 theo tâm lý đám đông các nhà đầu tư đổ dồn tiền vào Phú Quốc, nhiều nhà đầu tư còn liều lĩnh vay lãi ngày để đầu tư, và kết quả là ngậm trái đắng khi không thoát vốn kịp khi nổ bong bóng thị trường.



Khi nhận biết được thị trường có xu hướng đi lên, người bán có thể định giá cao hơn và kỳ vọng giá thị trường sẽ “theo kịp”, đem lại cho họ số tiền mong muốn - với điều kiện thị trường tiếp tục tăng trưởng. Những người bán muốn tăng giá khi thị trường tăng trưởng thường được tư vấn giữ giá ở mức thị trường và bán nhà ngay thời điểm đó - và tiếp tục cuộc sống của họ.

Khi giá thị trường giảm sút, những người bán thường mắc sai lầm là định giá quá cao, hy vọng thu hút những chào mua mong muốn - và nghĩ rằng họ sẽ giảm giá sau nếu kế hoạch không bán được nhà. Thực tế chứng minh những người làm vậy không bao giờ giảm giá kịp với thị trường. Do vậy người bán cần định giá đúng để bán được nhà thay vì “giảm giá theo thị trường” và mất nhiều thời gian để bán.

4. XÁC ĐỊNH SAI THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG
Các nhà đầu tư cần đánh giá tới mong muốn của bản thân với nguồn đầu tư có phù hợp với thị trường hay không. Nếu thị trường đất nền chững lại, việc tung sản phẩm đất nền với giá cao sẽ không mang về lợi nhuận cao. Nếu thị trường căn hộ có nguồn cung thấp thì các nhà đầu tư thay vì cố gắng bán ra, thì mua để tích trữ và chờ nhu cầu tăng trở lại.

Xác định thị trường tiềm năng, sản phẩm đang được giá cần bao gồm những yếu tố cốt lõi: chủ đầu tư uy tín; vị trí dự án đắc địa; môi trường sống xung quanh chất lượng; hệ thống tiện ích nội khu vượt trội; hỗ trợ vay vốn ngân hàng, cơ sở hạ tầng hoàn thiện; so sánh giá với các dự án lân cận; hồ sơ pháp lý đầy đủ.

5. TÌM NGƯỜI ĐỒNG HÀNH CHỨ KHÔNG PHẢI MỘT MÔ GIỚI ĐƠN THUẦN
Đầu tư bất động sản không phải là một cuộc chơi một lần rồi thôi mà đó là một hành trình dài đầy tiềm năng mà cũng nhiều thách thức. Trên hành trình đó, nhà đầu tư không nên chơi “đơn thương độc mã” mà cần có người đồng hành thiện chí cùng với nhà đầu tư. Môi giới bất động sản được xem là người đồng hành không thể tách rời trong cuộc chơi đầu tư. Chính những người đồng hành này sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư dù lâu năm hay mới bắt đầu có được cái nhìn bao quát, khách quan về thị trường.

Bên cạnh đó, môi giới bất động sản cũng là cánh tay phải đắc lực để hỗ trợ khách hàng trong khâu hoàn thiện giấy tờ pháp lý. Điều này đòi hỏi nhà đầu tư cần tìm kiếm những môi giới hay công ty tư vấn bất động sản hỗ trợ sau giao dịch.



Mong rằng bài viết này sẽ phần nào giúp ích cho các quý khách hàng có những đánh giá khách quan nhất của thị trường đầu tư bất động sản. Đây là một thị trường nhiều tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức. Nếu nắm rõ cách thức vận động, không hiểu lầm về thị trường, các nhà đầu tư có thể gặt hái được nhiều thành công hơn.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ với nhiều người hơn. Bạn cũng có thể đọc những bài viết hay nhất của website chúng tôi tại đường link dưới đây:

https://danangchothue.com/chia-se-kien- ... -biet.html


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]4 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:  
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ HÀNG HOÁ TRỰC TUYẾN

Diễn đàn sử dụng phần mềm phpBB® Forum


Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: Số 1B, Ngõ 5, tổ 19, thị trấn Cầu Diễn, Huyện Từ Liêm, Thành phố Hà nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn