Home arrow Danh bạ doanh nghiệp arrow Công ty thi công xây dựng arrow Công nghệ vật liệu arrow Đèn phát ánh sáng nhân tạo thân thiện môi trường
Thứ tư, ngày 05 tháng 6 năm 2024 13:23
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Đèn phát ánh sáng nhân tạo thân thiện môi trường PDF Print E-mail
Thứ sáu, ngày 04 tháng 12 năm 2009 17:54

Hiện nay các loại bóng đèn compact đã có bước tiến về kỹ thuật là tiết kiệm điện đến 80%, hữu hiệu trong ứng dụng chiếu sáng. Nhưng các nhà sản xuất còn cải tiến hơn nữa với các giải pháp mới, công nghệ mới để cho ra những sản phẩm nâng cao độ phát sáng, tốt hơn cho mắt, tiết kiệm năng lượng hơn nữa và có tuổi thọ cao hơn gấp nhiều lần.

Image

Đèn sử dụng mạch biến tần

Cũng sử dụng bóng đèn huỳnh quang, compact cho các loại đèn nhưng Panasonic ứng dụng mạch điện có biến tần (inverter) để thay thế cho tăngphô từ (ballast – chấn lưu) truyền thống. Nhờ đó, dòng điện xoay chiều có tần số thông thường 50Hz được tăng lên đến 55.000Hz, giảm thiểu tối đa những rung động hình sin của ánh sáng gây mỏi mắt, bật sáng nhanh, ánh sáng không nhấp nháy. Các loại đèn bàn đọc sách, học... sử dụng thiết bị biến tần này sẽ dễ chịu cho mắt. Và tuổi thọ của đèn huỳnh quang sử dụng chấn lưu điện tử tích hợp với mạch biến tần “sẽ cao hơn gấp 6 – 7,5 lần so với các loại đèn thông thường”, ông Lê Tiến Phước, kinh doanh dự án công ty Phước Thạnh – nhà phân phối chính của Panasonic nói.

Theo nghiên cứu của nhà sản xuất, một bộ đèn hai bóng huỳnh quang thông thường, công suất 88W thì cho độ chiếu sáng 5.000lm (lumen). Nhưng một bộ đèn tương tự sử dụng chấn lưu điện tử tích hợp mạch điện biến tần và bóng chất lượng cao của Panasonic thì công suất 93W và độ chiếu sáng nâng lên 9.900lm. Như vậy, có biến tần, công suất cao hơn 6% nhưng độ phát sáng nâng lên 98%; hiệu quả gần gấp đôi.

Những cải tiến quanh đèn tiết kiệm điện compact

Đèn compact của Megaman (công nghệ Đức) nhờ sử dụng hạt amalgam như một viên bi có thuỷ ngân dạng rắn nên lâu bay hơi, cho tuổi thọ cao hơn; so với đèn compact dạng thường, sử dụng thuỷ ngân dạng lỏng bay hơi nhanh. Bên cạnh đó Megaman có công nghệ ống lạnh nằm trong đèn với nhiệm vụ tuần hoàn lượng thuỷ ngân trong bóng – tức thu hồi lại thuỷ ngân bay hơi. Thêm vào, công nghệ ingenium – sử dụng một con IC thay cho các linh kiện điện tử nhỏ bên trong nên bóng sản xuất nhỏ hơn “đồng thời cho độ sáng cao hơn 7% và kéo dài tuổi thọ từ 6.000 – 8.000 giờ của bóng tiết kiệm điện thông thường lên 8.000 – 15.000 giờ”, ông Trần Thế Đức, phó giám đốc công ty Megaman nói. Về hiệu quả tiết kiệm điện, đèn compact Megaman 15W có độ phát sáng tương đương với đèn dây tóc 75W.

Dạng đèn này còn có công nghệ phủ ngoài bóng lớp silicon để thay đổi màu sắc, làm cho ánh sáng dễ chịu hơn, không bị choá và khi vỡ, miểng cũng không rơi tung toé. Ngoài ra, đuôi đèn làm bằng nhựa mạ niken để không bị oxít hoá, gỉ sét, thuận lợi ở những vùng biển và nhiều chất liệu tái chế được, tương thích với việc bảo vệ môi trường.

Led – đèn của tương lai

Led (Light emitting diode) là đèn điốt phát quang, phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại. Led cấu tạo từ một khối bán dẫn mang điện tích dương ghép với một khối bán dẫn khác chứa các điện tử tự do. Các điện tử này có xu hướng kết hợp nhau tạo thành các nguyên tử trung hoà. Quá trình này có thể giải phóng năng lượng dưới dạng ánh sáng hay các bức xạ điện từ có bước sóng gần đó. Tuỳ theo mức năng lượng giải phóng cao hay thấp mà bước sóng ánh sáng phát ra khác nhau – tức màu sắc của đèn Led khác nhau.

Ưu điểm chính của đèn Led là rất ít tiêu hao năng lượng, không toả nóng “và tuổi thọ hầu như không giới hạn”, ông Bùi Đức Thắng, giám đốc công ty Kiến Trúc Trẻ nói. Các bóng thường thấy như néon, halogen... đều cần điện thế từ 110 – 220V mới cháy sáng được, trong khi đèn Led trắng chỉ cần 3 – 24V để phát sáng. Đèn không sử dụng nguồn điện xoay chiều 220V thông thường mà chỉ sử dụng dòng điện một chiều nên thường phải có bộ lọc và bộ điều khiển đi kèm. Thường một bóng Led nhỏ chỉ 1W, sáu bóng này chụm lại có thể chiếu sáng rõ trực diện trên mặt bàn làm việc. Tuổi thọ của đèn có thể đạt tới 100.000 giờ hoạt động trong phòng thí nghiệm, trong thực tế có thể đạt đến 60.000 giờ chiếu sáng. Tuy nhiên, đó chỉ là độ bền của hạt, nếu tính nguyên bộ đèn Led thì tuổi thọ đạt khoảng 30.000 giờ. So với các loại đèn khác chỉ trong vòng 10.000 giờ trở lại thì đèn Led cũng đã vào hạng “thất thập cổ lai hy...” Đèn Led được sử dụng nhiều trong trang trí kiến trúc, chiếu tập trung, chiếu sáng những sản phẩm trưng bày...

Ánh sáng của đèn Led có màu sắc phụ thuộc vào chất liệu làm ra nó. Ví dụ, màu đỏ làm từ các thành phần hoá học như nhôm, gali, asen; do vậy mà đèn Led có thể tạo được nhiều màu sắc. Đặc điểm ứng dụng đa dạng, đèn có màu sáng trắng hiển thị trong các thiết bị điện tử, đèn quảng cáo, trang trí, thắp sáng, đèn giao thông... Đèn Led phát ra tia hồng ngoại được dùng trong các thiết bị điều khiển từ xa, cho đồ điện dân dụng... Tựu trung đèn led có nhiều ứng dụng rộng rãi mà đèn huỳnh quang không làm được như đèn xe, đèn đường, đèn hầm mỏ, điện thoại cầm tay... Hiện có những cải tiến cao hơn về công nghệ sản xuất đèn Led là ra đời đèn OLED – điốt phát sáng hữu cơ – loại đèn Led có chứa carbon này còn tiêu thụ ít điện năng hơn Led đang phổ biến. Oled được dùng làm nguồn sáng toả.

Megaman vừa đưa ra thị trường các loại đèn Led tiêu thụ điện thấp, thay thế cho bóng halogen. Đèn Led này gồm một tổ hợp chip Led (nhiều hạt kết hợp lại) với công nghệ thanh tản nhiệt nhanh TCH (thermal conductive highway) có độ phát sáng cao gấp ba lần so với các loại đèn Led khác có cùng công suất.

(Theo SGTT)

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Đăng ký danh bạ

Đăng ký vào danh bạ doanh nghiệp, xin gửi thông tin về địa chỉ: admin@choxaydung.vn hoặc liên hệ tới số điện thoại: 04.37737548;

Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn