Home arrow Ngành xây dựng arrow Thị trường xây dựng
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024 13:27
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Thị trường xây dựng

Nhộn nhịp chuyển nhượng dự án cao cấp

Cùng với cơn sốt ở phân khúc nhà ở bình dân, thị trường càng thêm sôi động khi nhiều dự án thương mại cao cấp tái khởi động sau các thương vụ chuyển nhượng đình đám. Mới đây nhất phải kể đến lễ khởi công khu biệt thự cao cấp Raffles với vốn đầu tư lên tới 100 triệu USD diễn ra hồi đầu tháng 11 tại bờ biển Non Nước (Đà Nẵng) do Tập đoàn Vingroup làm chủ đâu tư.

Tiêu thụ xi măng có thể tăng nhẹ trong tháng này

Theo dự báo của Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), lượng tiêu thụ xi măng tháng 11/2009 sẽ tăng khoảng 10% so với tháng trước đó. Nguyên nhân chính được cơ quan này đưa ra là do các công trình xây dựng sẽ được đẩy nhanh tiến độ vì đã vào cuối mùa mưa bão. Cùng với nhu cầu tăng, giá bán của mặt hàng này có thể sẽ nhích lên, do từ 1/10/2009, giá bán than cho sản xuất xi măng đã tăng 25-30% so với giá bán trước đó. Điều này đã làm tăng giá thành sản xuất xi măng từ 4,2% - 5% tuỳ theo nhà máy.

Thị trường địa ốc Hà Nội: Chóng mặt vì đầu cơ

Bóng dáng thời bao cấp lấp ló đâu đó khi lần đầu tiên tại Hà Nội diễn ra cảnh hàng ngàn người chen lấn, xô đẩy nhau trong suốt 3 ngày liền chỉ để giành được phiếu quyền bốc thăm mua căn hộ tại khu chung cư Dương Nội của tập đoàn Nam Cường.

Đáng nói là hiện tượng sốt nóng trên thị trường bất động sản không chỉ diễn ra tại Nam Cường.

Thị trường bất động sản Hà Nội “ấm” lên

Càng gần đến cuối năm, thị trường bất động sản tại Hà Nội càng “ấm” lên nhờ sự phục hồi kinh tế.Theo nhận định của Công ty quản lý bất động sản Savills Việt Nam, càng gần đến cuối năm, thị trường bất động sản tại Hà Nội càng “ấm” lên nhờ sự phục hồi kinh tế, nhưng đồng thời sự phân hóa giữa các lĩnh vực và khu vực cũng trở nên rõ ràng hơn.

 

Vật liệu xây dựng giảm giá, người dân hồ hởi xây nhà

Nhân lúc giá một số nguyên vật liệu xây dựng chủ chốt như sắt, thép... đang giảm mạnh, nhiều người dân rục rịch khởi công xây nhà để đón năm mới.

Theo ông Nguyễn Đình Triệu, một chủ thầu xây dựng tự do tại Hà Nội, nếu xây nhà thời điểm này, với kiểu nhà đúc, chủ nhà phải bỏ ra khoảng 1,3 triệu đồng trên mỗi m2, gồm cả công thợ, tiết kiệm được khoảng 200.000 đồng so với trước. "Tuy mức giảm không nhiều nhưng tính cả trang trí, phụ kiện nội thất và các điều kiện khác thì xây nhà thời điểm này là khá thuận lợi", ông Triệu nói.

Mua nhà giá gốc ở Hà Nội: Chỉ là giấc mơ

Không ít các dự án khu chung cư, nhà liền kề, biệt thự ở Hà Nội được triển khai nhưng hoàn thiện xong công trình cũng là lúc hàng hết. Người mua chỉ còn biết ngẩn ngơ, cắn răng chịu khoản chênh có khi lên tới cả tỷ đồng từ môi giới. Để tránh tình trạng kẻ ăn không hết, người lần không ra, nhiều chủ đầu tư cho rằng, Bộ Xây dựng cần sớm thông qua quy định xét duyệt cho bán một phần bất động sản không qua sàn đối với đối tác tiềm năng.

Chen nhau đăng ký mua chung cư ở Hà Nội

Sàn giao dịch bất động sản Nam Cường trên đường Khuất Duy Tiến hai ngày nay tiếp hàng nghìn khách kéo tham gia bốc thăm quyền góp vốn, một hình thức bán chung cư chưa từng có tại Hà Nội. Trong hai ngày 2 và 3/11, Tập đoàn Nam Cường tiến hành đăng ký bốc thăm quyền góp vốn mua 300 căn hộ thuộc tổ hợp chung cư Lê Văn Lương Residentials cụm CT7, CT8 và khu khách sạn thương mại nhà ở HH2 thuộc đô thị mới Dương Nội (Hà Nội). Tính từ sáng hôm qua đến trưa nay, đã có hàng nghìn khách hàng kiên nhẫn chờ đợi tại sàn giao dịch bất động sản của Nam Cường.

Thép ASEAN thay thép Trung Quốc

Từ tháng 3.2009, nhằm giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp thép, thuế suất nhập khẩu đối với các mặt hàng thép xây dựng tăng từ 12% lên 15%; thép có chứa Bo tăng từ 0 – 10%. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm thép của các nước ASEAN vẫn được hưởng mức thuế nhập khẩu 0% theo thoả thuận trong khối. Thép cuộn có nguồn gốc từ ASEAN có giá rẻ hơn so với thép nội từ 300.000 – 500.000đ/ tấn. Do bị cạnh tranh bởi thép ngoại giá rẻ, từ đầu năm đến nay, thị phần tiêu thụ thép cuộn trong nước giảm 5 – 7%...

Dự báo thừa xi măng trong thời gian tới

“Cuối năm 2009, năng lực sản xuất ximăng trong nước hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ và sang năm 2010 khả năng sản xuất sẽ cao hơn nhu cầu tiêu thụ khoảng 2 triệu tấn” - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khẳng định như vậy trong văn bản trao đổi với Bộ Công thương về việc cân đối cung cầu và các giải pháp bình ổn thị trường ximăng năm 2010.

Đất Thanh Trì tăng giá vì tin đồn được 'lên đời'

Chỉ trong một tháng, đất huyện Thanh Trì (Hà Nội) tăng từ 3 đến 5 triệu đồng mỗi m2. Ông Nguyễn Quang Đông, một môi giới tư nhân tại thôn Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội, cho hay, trong một tháng trở lại đây, đất thổ cư Thanh Trì rơi vào điểm nóng của thị trường. Lượng khách tăng gấp 3 lần so với tháng trước, đặc biệt là vào dịp cuối tuần. "Riêng hai ngày thứ 7 và chủ nhật, tôi đã dẫn khoảng trên dưới 30 khách hàng hỏi mua. Khách chủ yếu là những người ở tỉnh xa, ngoại thành Hà Nội", ông Đông cho hay.

BĐS phía Đông Hà Nội tăng sức hút

Giới chuyên gia vẫn nhận định khu vực phía Đông sẽ trở thành địa chỉ tiềm năng cho những nhà đầu tư đi trước đón đầu. Trong khi thị trường bất động sản (BĐS) phía Tây Hà Nội đang tiếp tục nóng thì giới chuyên gia vẫn nhận định khu vực phía Đông sẽ trở thành địa chỉ tiềm năng cho những nhà đầu tư đi trước đón đầu khi hệ thống giao thông tại đây đang ngày càng cải thiện.

Thép ngoại tung hoành nhờ giá rẻ

Sức tiêu thụ thép từ tháng 9 lại đây đang có dấu hiệu chậm lại, song các doanh nghiệp thép trong nước lại đang phải lo gồng mình đối phó với thép ngoại từ các nước ASEAN đã được dỡ bỏ hàng rào thuế quan nhập khẩu vô tư về VN. Hiện mức thuế suất ưu đãi cho thép thành phẩm của các nước này là 0%, trong khi các nước ngoài ASEAN vẫn bị đánh thuế nhập khẩu (NK) thép 15%.

Thép nội khó giữ thị phần vì giá cao

Do tác động của giá nguyên liệu thế giới cùng với biến động tỷ giá ngoại tệ nên giá bán thép xây dựng của các doanh nghiệp trong nước tiếp tục được điều chỉnh theo hướng tăng. Tuy nhiên, việc tăng giá bán thép trong nước đang tạo cơ hội cho thép ngoại vốn có giá cạnh tranh hơn tiếp tục tràn vào Việt Nam và chiếm lĩnh thị trường. Nếu trong thời gian tới các doanh nghiệp thép không tính toán đến việc giảm giá bán thì sẽ rất khó tiêu thụ được sản phẩm.

TOTO chính thức ra mắt Showroom cao cấp tại Hà Nội

Ngày 7/10, tại Hà Nội, Công ty TNHH TOTO Việt Nam - thành viên của Tập đoàn sản xuất thiết bị phòng tắm hàng đầu thế giới của Nhật Bản TOTO - đã tổ chức lễ khai trương Showroom TOTO Láng Hạ tại địa chỉ 26 Láng Hạ, Q. Đống Đa, Hà Nội.

Thị trường văn phòng cho thuê: Cung tăng, cầu giảm

Theo nhận định của Công ty CB Richard Ellis Vietnam, nếu tất cả các tòa nhà văn phòng đang xây dựng được hoàn thành, tỷ lệ chỗ trống có thể tăng lên 30% ở Hà Nội.


<< Đầu < Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 121 - 135 of 277
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • N.E407 Tếch Myanma - 262.000 đ
    thumb

    Sàn gỗ công nghiệp E-Class N.E407 - một vẻ đẹp sang trọng nhưng mang đậm nét tự nhiên cho sàn nhà của bạn.

    Nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp Tếch Myama.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn