Home arrow Ngành xây dựng arrow Thị trường xây dựng
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024 22:09
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Thị trường xây dựng

Sẽ quy hoạch lại ngành xi măng

Sau khi có văn bản gửi các tỉnh thành phố ngừng đăng ký các dự án xi măng đến năm 2020, Bộ Xây dựng tiếp tục yêu cầu các địa phương cùng các chủ đầu tư phải báo cáo tình hình triển khai đầu tư các dự án xi măng để làm cơ sở chính xác cho việc lập quy hoạch phát triển ngành công nghiệp xi măng trong giai đoạn tới.
Quy hoạch phát triển ngành xi măng đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 đưa ra mục tiêu đáp ứng về số lượng, chất lượng, chủng loại xi măng cho nhu cầu trong nước, dành một phần xuất khẩu và nhanh chóng đưa ngành xi măng Việt Nam thành một ngành công nghiệp mạnh.

Cả nước có 368 sàn giao dịch bất động sản

Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) vừa công bố số lượng sàn giao dịch bất động sản trên toàn quốc.

Theo đó, tính đến hết 31/12/2009, cả nước có 368 sàn giao dịch bất động sản được thành lập và đã được đưa lên website của mạng các sàn giao dịch bất động sản Việt Nam.

Chiến thắng thuộc về người có vốn

Những bản báo cáo thị trường của các công ty quản lý địa ốc đều dự báo một kịch bản khá sáng sủa về thị trường bất động sản năm 2010. Hà Nội, TP.HCM tiếp tục là tâm điểm của thị trường địa ốc… Thị trường bất động sản Việt Nam 2010 sẽ tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài khi nền kinh tế thế giới đang từng bước hồi phục.

Sập bẫy bốc thăm mua nhà

Không ít người dân, nhà đầu tư đã sập bẫy trước chiêu bốc thăm mua nhà đất do chủ đầu tư dự án tung ra. Khi đã sập bẫy, khách hàng muốn bán không được hoặc chịu lỗ nặng, muốn trả lại cho công ty cũng lắm gian nan.

Doanh nghiệp tung chiêu

Cuối tháng 12.2009, công ty DX, chủ đầu tư dự án một khu đô thị sinh thái tại Đồng Nai công bố bán 200 nền nhà phố và biệt thự tại dự án này. Phương thức được chủ đầu tư áp dụng khi bán là bốc thăm.

Giá thép và kính tăng theo giá dầu mazut

Sau khi giá dầu mazut tăng thêm 400 đồng/kg, thì mới đây, các doanh nghiệp sản xuất kính và thép cho biết, giá các mặt hàng này sẽ tăng vì dầu mazut là nhiên liệu chính để sản xuất thép và kính xây dựng. Đối với mặt hàng kính xây dựng, ông Trần Quốc Thái – Chủ tịch Hiệp hội kính xây dựng cho biết, giá dầu mazut hiện chiếm khoảng 40% giá thành của mặt hàng này. Do đó, mặt hàng kính xây dựng chắc chắn không thể không tăng.

Xi măng Việt Nam bắt đầu vươn ra thế giới

Ngành xi măng Việt Nam đang tính đến các thị trường ngoài nước, sau khi lần đầu tiên trong lịch sử đáp ứng đủ nhu cầu trong nước ở thời điểm cuối năm 2009.

Xi măng là một trong những ngành công nghiệp được hình thành sớm nhất ở nước ta (cùng với các ngành than, dệt, đường sắt) và đã có đóng góp rất quan trọng vào công cuộc xây dựng đất nước.

 

Thị trường trầm lắng, nhà tập thể cũ xuống giá

So với vài tháng trước đây, nhiều căn hộ tập thể cũ trên địa bàn Hà Nội đã chấp nhận giảm giá từ 100-300 triệu đồng, song vẫn không dễ bán. Trong thời gian thị trường bất động sản Hà Nội “sốt nóng” cách đây vài tháng, giá các căn hộ tập thể cũ trong thành phố cũng “ăn theo”, tăng giá vùn vụt. Tuy nhiên theo đà chững lại của thị trường bất động sản Hà Nội dịp cận Tết, căn hộ tập thể cũ cũng đang xuống giá.

TPHCM: Ban hành bảng giá đất năm 2010

UBND TP.HCM đã chính thức ban hành bảng giá đất năm 2010 toàn thành phố.

Năm 2010 thành phố có 2.890 tuyến đường được quy định tại bảng giá đất. Theo đó, giá đất cao nhất là 81 triệu đồng/m2 rơi vào ba tuyến đường là Đồng Khởi, Lê Lợi và Nguyễn Huệ. Giá thấp nhất 1,2 triệu đồng/m2 ở khu vực huyện Cần Giờ.

Giá đất quận 7, đặc biệt là khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, không thay đổi so với năm 2010.

Thị trường địa ốc cuối năm khó thở

Theo ghi nhận của baodautu.vn, gần đây, lượng giao dịch BĐS tại nhiều sàn giao dịch BĐS tại TP.HCM khá nhỏ bé, thậm chí có sàn giao dịch BĐS không thực hiện được một giao dịch nào trong một tháng. Thông lệ, những tháng cuối năm là thời điểm thị trường bất động sản (BĐS) thường nhộn nhịp, song năm nay, điều này đã không diễn ra.

Bất động sản 2010: Kỳ vọng tăng giá

Theo dự báo của các chuyên gia địa ốc, giá nhà đất trong năm 2010 có chiều hướng tăng hoặc chững lại trong một thời gian chứ không giảm, nếu không thì cũng chỉ giảm trong ngắn hạn rồi sau đó lại tiếp tục tăng.

Còn chưa đầy hai tuần nữa là hết năm 2009, dù tình hình thị trường bất động sản (BĐS) TPHCM chưa có những tín hiệu khởi sắc trở lại, song nhiều chủ đầu tư, các công ty môi giới và các chuyên gia địa ốc vẫn tin vào sự hồi phục khối lượng giao dịch, đồng thời cũng kỳ vọng vào sự tăng giá trở lại của BĐS.

Thị trường bất động sản Hà Nội rục rịch rớt giá

Với quan điểm thay vì tăng trưởng sẽ chuyển sang ổn định kinh tế vĩ mô trong nửa đầu năm 2010, tình hình tín dụng sẽ vẫn được kiểm soát chặt chẽ nhằm ngăn ngừa khả năng lạm phát. Với chính sách siết chặt tiền tệ hiện nay, sang năm 2010, sức “cầu” trên thị trường bất động sản sẽ khó lòng “nóng” như trước.

Triển lãm và hội nghị bất động sản Việt Nam 2009

Hơn 70 doanh nghiệp với hơn 300 gian hàng trong ngành bất động sản và kiến trúc, tư vấn xây dựng, vật liệu xây dựng... đã tham gia Triển lãm và Hội nghị Bất động sản Việt Nam 2009 (Propex Vietnam 2009) ngày 18/12. Song hành cùng triển lãm là Hội nghị Bất động sản Quốc tế 2009 (Propex Conference 2009) và trao giải thưởng Propex (Propex Awards).

Bất động sản trước áp lực giảm giá

Sự biến động của giá vàng khiến cho thị trường BĐS và chứng khoán chùng xuống. Nhà đầu tư đang trở lên lúng túng.Nhận định chung của giới đầu tư, BĐS vẫn là kênh đầu tư an toàn nhất hiện nay. Mặc dù có những thời điểm thị trường BĐS đóng băng, giới đầu tư gặp khó khăn về tính thanh khoản nhưng xét diễn biến quá trình từ trước đến nay thì biểu đồ của thị trường này vẫn ổn định.

Thị trường BĐS: Hết "nóng rẫy" lại "rét run"

Có một hiện tượng khá lạ lùng đang diễn ra trên thị trường Việt Nam, cụ thể là Hà Nội trong giai đoạn cuối 2009. Trong khi giá vàng, giá USD đang leo thang chóng mặt và liên tục thiết lập những mốc, những "đỉnh" xưa nay chưa từng thấy thì một thị trường nhạy cảm với thời cuộc không kém là địa ốc lại đang dịch chuyển theo chiều ngược lại.

Thị trường xi măng cuối năm khá ổn định

Theo nhận định của Hiệp hội Xi măng Việt Nam, thị trường xi măng trong nước trong tháng còn lại của năm 2009 khá ổn định. Thống kê sơ bộ, lượng sản xuất và tiêu thụ xi măng trong tháng 11 đã tăng khoảng 10% so với tháng 10, trong đó sản xuất đạt gần 4 triệu tấn, tiêu thụ đạt trên 3,8 triệu tấn, nâng tổng mức tiêu thụ xi măng trong 11 tháng năm 2009 đạt xấp xỉ 40 triệu tấn.

<< Đầu < Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 91 - 105 of 277
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn