Home arrow Ngành xây dựng arrow Tin tức và sự kiện
Thứ ba, ngày 30 tháng 4 năm 2024 16:02
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Tin tức và sự kiện

Công ty quy mô gia đình: Có thể mở văn phòng tại căn hộ chung cư

Đó là lời khẳng định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam về vấn đề sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng.

Thứ trưởng cho biết sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng là trái luật, tuy nhiên địa phương có thể căn cứ vào điều kiện thực tiễn để cho phép các công ty gia đình quy mô nhỏ được mở trong chung cư…Các nhà chung cư được thiết kế theo mục đích sử dụng với các tiêu chuẩn về tải trọng, cấp điện, thang máy, nơi thoát nạn, phòng cháy, chữa cháy… phù hợp với nhà ở. Nếu sử dụng sai mục đích sẽ không đảm bảo các điều kiện an toàn.

Hà Nội kiểm tra hàng loạt khu đô thị mới

UBND TP Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc gửi giám đốc nhiều sở, ban, viện và chủ tịch các quận, huyện, thị xã, cho biết sẽ tổ chức kiểm tra, rà soát hàng loạt dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới, khu nhà ở trên địa bàn Thủ đô.

Theo Thành ủy Hà Nội, tốc độ xây dựng, phát triển đô thị thời gian qua rất nhanh, diện mạo Thành phố khang trang, hiện đại hơn song trong quá trình thực hiện, nhiều dự án, một số chủ đầu tư chỉ quan tâm lợi ích của doanh nghiệp, khiến nhiều dự án chưa thực hiện đúng các nội dung đã được phê duyệt.

 

 

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận nhà 61/CP

 

Trước mắt, để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận này, thành phố đã chỉ đạo kiện toàn tổ chức, củng cố Hội đồng bán nhà và bộ máy giúp việc; đồng thời rà soát, xây dựng, ban hành các văn bản quản lý, thúc đẩy công tác bán nhà, cấp giấy chứng nhận.

Theo tin mới nhất từ Sở Xây dựng Hà Nội, các đối tượng mua nhà thuộc sở hữu Nhà nước theo Nghị định 61/CP sẽ được hoàn thành cấp giấy chứng nhận trước 30/9/2010.

 

Chỉnh trang mặt tiền của 75 tuyến phố chính

UBND thành phố vừa phê duyệt Đề án "Chỉnh trang, sơn vôi, sơn cửa nhà mặt phố trên các tuyến phố trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội". Tiến độ thực hiện đề án từ tháng 11/2009 đến quý II/2010.

Theo đó, sẽ thực hiện công tác chỉnh trang, sơn vôi, sơn cửa các công trình, nhà ở mặt phố trên 75 tuyến phố chính. Việc chỉnh trang được thực hiện đồng bộ với các dự án hạ tầng kỹ thuật, hạ ngầm, sắp xếp đường dây trên các tuyến phố.

Thống kê nhu cầu nhà ở thu nhập thấp toàn quốc

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, việc khảo sát nhu cầu thực tế của người dân cũng như thống kê về các dự án đăng ký xây dựng nhà ở thu nhập thấp là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà các địa phương phải thực hiện. Đây là hoạt động nhằm triển khai có hiệu quả chương trình phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp trên toàn quốc.

Do đó, Bộ Xây dựng yêu cầu Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố tổ chức chỉ đạo việc điều tra, khảo sát, tổng hợp nhu cầu, xây dựng chương trình, kế hoạch đầu tư xây dựng nhà ở thu nhập thấp hàng năm và đặc biệt là giai đoạn 2009-2015 trên phạm vi địa bàn mình.

 

 

Khởi công tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Phát lệnh khởi công xây dựng tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, sáng 29/11, tại xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng  nhấn mạnh sự nghiệp CNH-HĐH đất nước không thể không có hệ thống các tuyến đường giao thông cao tốc.  Sáng 29/11, Công ty cổ phần Đầu tư đường cao tốc BIDV (do Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chủ trì thành lập) đã tổ chức khởi công xây dựng tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận với chiều dài khoảng 54 km;

 

 

Vĩnh Phúc bàn giao chung cư 11 tầng cho người thu nhập thấp

Ngày 29/11, Tổng Cty CP XNK xây dựng Việt Nam – VINACONEX đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng chung cư 11T1 tại phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đặc biệt, chung cư cao nhất Vĩnh Yên này dành bán cho người thu nhập thấp.

Dự buổi lễ quan trọng này có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thế Trường, Chủ tịch HĐQT TCty VINACONEX Nguyễn Văn Tuân cùng đại diện chủ đầu tư và hàng ngàn người dân Vĩnh Phúc.

 

Hà Nội tiếp tục thí điểm xây mới chung cư cũ

Ngày 26/11, Công ty Cổ phần Xây dựng Sông Hồng đã khởi công xây dựng mới chung cư cũ B4 Kim Liên tại Hà Nội, sau hơn 2 năm bị chậm so với kế hoạch ban đầu do ách tắc trong khâu giải phóng mặt bằng. Việc phá dỡ và xây dựng mới nhà chung cư cao tầng B4, B14 khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội là những dự án thí điểm của Thành phố Hà Nội về cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp và nguy hiểm theo hình thức xã hội hoá đầu tư.

Cấm sử dụng nhà ở chung cư làm văn phòng

Bộ Xây dựng vừa yêu cầu một số địa phương hướng dẫn thực hiện và chấn chỉnh việc quản lý, sử dụng nhà chung cư.

Trong công văn số 2544/BXD-QLN gửi 5 địa phương là: thành phố Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An và Thanh Hóa vào cuối tuần qua, Bộ Xây dựng cho hay, qua khảo sát của Bộ, hiện có tình trạng một số căn hộ được chủ sở hữu chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc cho thuê làm văn phòng, cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Xây dựng biệt thự trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị quốc gia

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chấp thuận phương án xây dựng các biệt thự trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị quốc gia. Theo phương án được chấp thuận, các biệt thự được xây dựng đạt tiêu chuẩn 5 sao trên diện tích 5.432m2, với số lượng 80 phòng ngủ, cùng đầy đủ tiện nghi phục vụ sinh hoạt trong từng biệt thự để phù hợp với đối tượng khách quốc tế cấp nhà nước.



Thời điểm thích hợp để an cư

Hiện là thời điểm thích hợp để đầu tư bất động sản tại TP.HCM, vì so với nhu cầu thực tế và chi phí đầu tư hạ tầng, giá đất ở địa phương này đã khá thấp. Trong khi thị trường bất động sản ở Hà Nội thời gian gần đây ít nhiều diễn ra những đợt “sốt nóng”, thì ở TP.HCM lại chưa có tín hiệu khởi sắc nào. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn, đây là thời điểm thích hợp để an cư và đầu tư, đặc biệt là đối với các dự án có vị trí tốt.

Bớt thủ tục xin phép xây dựng

Lần đầu tiên tại TP HCM, UBND quận Tân Phú cho phép các hộ mặt tiền đường Lũy Bán Bích đại tu nhà cửa khỏi phải xin giấy phép xây dựng, chỉ cần làm đơn đăng ký sẽ được cấp chứng chỉ xây dựng và không phải nộp bất cứ khoản phí nào.

Việc chuyển từ hình thức cấp giấy phép xây dựng (có giá trị một năm) sang cấp chứng chỉ xây dựng (có giá trị lâu dài) là nét mới trong dự án mở rộng nâng cấp đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, TP HCM.

Hà Nội yêu cầu các trạm BTS phải có giấy phép xây dựng

Theo yêu cầu của UBND TP. Hà Nội, các trạm thu, phát sóng thông tin di động (trạm BTS) loại 1 và loại 2 được xây dựng và lắp đặt trên địa bàn thành phố đều phải xin giấy phép xây dựng. Để được lắp đặt, tất cả các trạm BTS loại 1, 2 phải phù hợp với quy hoạch ngành Thông tin và Truyền thông và nằm trong kế hoạch phát triển hàng năm đã được TP. Hà Nội phê duyệt. Việc xây dựng, lắp đặt các trạm này phải đảm bảo an toàn công trình và công trình lân cận, đảm bảo tuân thủ quy hoạch xây dựng, kiến  trúc, cảnh quan đô thị.

Hợp tác Nhà nước và tư nhân trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng

Đó là chủ đề buổi hội thảo do Ngân hàng Thế giới và Bộ Kế hoạch Đầu tư tổ chức ngày 24/11. Hội thảo thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng.Nam xây dựng khung tài trợ dự án PPP dựa trên thị trường. Ngân hàng Thế giới (WB) cam kết sẽ viện trợ không hoàn lại 500.000 USD cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư để xây dựng văn phòng phát triển chương trình hợp tác Nhà nước-tư nhân (PPP) trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng. Bên cạnh số vốn nói trên, WB cũng sẽ viện trợ thêm 850.000 USD theo diện vốn không hoàn lại AusAID để giúp Việt

Phát lệnh khởi công đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Sáng 24/11, tại Thái Nguyên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh khởi công dự án xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (Quốc lộ 3 mới).

Đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đi qua 3 địa phương Hà Nội - Bắc Ninh - Thái Nguyên, có tổng chiều dài 62km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 100km/h; chiều dài tuyến chính  61,3 km, nền đường rộng 34,5m với 4 làn xe.

<< Đầu < Trước 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 181 - 195 of 649
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • ABC.3635I - 1.424.500 đ
    thumb

    ABC.3635I - loại 3bóng x 1.2m, sản phẩm giúp tăng hiệu suất chiếu sáng cho bóng, tiết kiệm điện năng và không gây chói.

  • P.KC12JKH - 7.500.000 đ
    thumb

    P.KC12JKH là sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ Panasonic loại 2 cục 1 chiều lạnh, sản phẩm đảm bảo chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn