Home arrow Ngành xây dựng arrow Tin tức và sự kiện
Thứ ba, ngày 30 tháng 4 năm 2024 20:15
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Tin tức và sự kiện

16h ngày 23-11-2009: Hoàn tất lắp đặt cầu phao vượt sông Hồng

Đúng 16h ngày 23-11, Binh chủng Công binh (Bộ Quốc phòng) và Sở GTVT Hà Nội đã hoàn tất việc lắp đặt cầu phao qua sông Hồng. Việc thử tải, thông xe kỹ thuật, kiểm tra các bước cuối cùng được khẩn trương thực hiện để 8h ngày hôm nay (24-11) đưa cầu phao vào khai thác nhằm giảm tải cho cầu Thăng Long đang trong giai đoạn cải tạo, sửa chữa.

Hà Nội quyết xóa “chuồng cọp” tại khu Trung Hòa - Nhân Chính

Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân khi trao đổi với VietNamNet mới đây.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ đập bỏ “chuồng cọp” tại 20 căn hộ thuộc khối nhà N2D và N2E. Hiện phường đang lên phương án thuê đơn vị tư vấn phá dỡ để trình UBND quận Thanh Xuân duyệt. Dự kiến trong quý IV-2009 này, chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ tại các tòa nhà này”, bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết.

Giải thưởng Loa Thành 2009

Giải thưởng Loa Thành dành do đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên các trường thuộc khối Kiến trúc - Xây dựng do 5 cơ quan gồm Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư VN, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục Đào tạo và Bộ Xây Dựng đồng dưới sự bảo trợ của Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật VN đã được tổ chức 20 năm và phần nào được coi là có tác dụng khuyến khích nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành Kiến trúc – Xây dựng.

Chấn chỉnh việc thuê hộ chung cư làm văn phòng

Hiện nay, một số căn hộ nhà chung cư được chủ sở hữu chuyển đổi mục đích sử dụng từ nhà ở sang làm văn phòng, cơ sở sản xuất, kinh doanh là trái với mục đích sử dụng, không đảm bảo an toàn.

Bộ Xây dựng đã có công văn 2544/BXD-QLN gửi Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh; Thành phố Hải Phòng; Thành phố Đà Nẵng; Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An; Uỷ ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện các quy định về quản lý sử dụng nhà chung cư.

Tan giấc mơ mua được nhà giá gốc

Đánh vào tâm lý muốn mua được nhà giá gốc của người dân, nhiều chủ đầu tư và người bán tuyên bố “bán nhà giá gốc đến tận tay khách hàng, không qua môi giới”, “cần bán suất nội bộ với giá gốc”... Thế nhưng, thực chất, giá gốc đã được chủ đầu tư ký kết hợp tác đầu tư với các khách hàng lớn (mua cả sàn). Do vậy, khi đến tay người có nhu cầu thật sự thì giá nhà đã bị đội lên đến hàng trăm triệu đồng/căn hộ.

Xây nhà ở xã hội được phép huy động vốn trước

Chủ đầu tư nhà ở xã hội được phép huy động vốn từ khách hàng khi dự án đã hoàn thành phần móng.

Đó là một trong những nội dung đáng chú ý trong Thông tư 36/2009, vừa được Bộ Xây dựng ban hành, nhằm hướng dẫn việc bán, cho thuê, thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị, có hiệu lực từ ngày 1/1/2010.

Thiết bị phòng tắm Hafa BG: Đẹp, bền và độc đáo

Lần đầu tiên sản phẩm nội thất tắm cao cấp theo phong cách thiết kế Bắc Âu, được nhập khẩu đồng bộ từ Thụy Điển có mặt tạiViệt Nam. Với sự nỗ lực hết mình, tập đoàn Hafa tham vọng phấn đấu trở thành một trong những thương hiệu về sản phẩm thiết bị vệ sinh buồng tắm bán chạy nhất tại Việt Nam.

Hà Nội hoàn thành cải tạo 14 tuyến phố

Ngày 17-11, Sở GTVT Hà Nội cho biết, vừa được UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức triển khai cải tạo, chống xuống cấp đối với 14 tuyến đường phố lớn và hoàn thành ngay trong quý IV-2009.

Theo đó, các tuyến đường được nâng cấp, cải tạo gồm: đường 69, đường 412, đường 415, Cổ Nhuế, Đông Ngạc, Xuân Đỉnh và nhiều đoạn tuyến thuộc đường Lương Thế Vinh (từ Nguyễn Trãi đến Đài Tiếng nói Việt Nam);...


Quy hoạch TP Hải Phòng năm 2025

Chiều 11/11, Thành phố Hải Phòng tổ chức công bố quyết định 1448/QĐ-TTg ngày 16-9-2009 của Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch (QH) thành phố đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050. Theo nội dung Quyết định, đến năm 2025 và tầm nhìn đến 2050, thành phố Hải Phòng sẽ là đô thị loại 1 cấp quốc gia, là thành phố cảng, là đầu mối giao thông quan trọng vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ trên hai hành lang - một vành đai hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc. Hải Phòng sẽ là trung tâm kinh tế-khoa học-kỹ thuật tổng hợp của vùng duyên hải Bắc bộ.

Hà Nội khởi công xây dựng cầu đi bộ phố Trần Đại Nghĩa

Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức khởi công xây dựng cầu đi bộ trên phố Trần Đại Nghĩa.
Cầu được xây dựng trên đoạn trước cổng trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Cầu đi bộ tại phố Trần Đại Nghĩa được thiết kế với kết cấu hệ dầm thép lắp ghép, kết cấu nhịp gồm 2 dầm dạng dầm hộp thép. Chiều dài nhịp chính là 18m, chiều dài toàn cầu là 21,5m, cầu rộng 3,5m. Kết cấu phần dưới cầu gồm 2 trụ chính và 2 trụ cầu thang, mặt cầu làm bằng thép bề mặt có vân tạo ma sát chống trơn trượt. Lan can cầu dạng thanh làm bằng thép mảnh, cầu thang mỗi bên cầu rộng 1,5m, ngoài ra cầu còn được lắp đặt hệ thống chiếu sáng hiện đại.

Hà Nội khôi phục và làm đẹp đôi bờ sông Tích

Hà Nội sắp tiếp nước, cải tạo, khôi phục sông Tích và qui hoạch đôi bờ. Phạm vi nghiên cứu dự án này khá rộng, chia làm 3 đoạn, bắt đầu từ Lương Phú (Ba Vì)...

Sông Tích (còn gọi là sông Tích Giang) - phụ lưu cấp I của sông Đáy, thuộc hệ thống sông Hồng, bắt nguồn từ dãy núi Ba Vì với hồ Suối Hai, Đồng Mô ở đầu nguồn, chảy qua nhiề huyện và thị xã khu vực Hà Nội mở rộng. Nhiều đoạn sông Tích chảy qua vùng bán sơn địa, quang cảnh nên thơ, rất đẹp nhưng có nhiều đoạn sông này cạn kiệt, "thót lại" chỉ như con lạch nhỏ.

Nhà cho người thu nhập thấp: Đầu 2010 mới nhận hồ sơ

Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định đang hoàn tất công tác chuẩn bị để có thể sớm tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà thu nhập thấp vào đầu năm 2010. Tuy nhiên, nhiều thủ tục, phương thức mua nhà cụ thể vẫn phải chờ hướng dẫn của Bộ Xây dựng.

Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, thành phố đã khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên) với 800 căn hộ. Trong số này có 500 căn hộ cho thuê và 300 căn hộ thí điểm cho thuê mua theo Luật Nhà ở. Tức là người thuê mua phải nộp 20 phần trăm giá trị căn hộ khi ký hợp đồng. Sau đó được thuê trong 10 năm và phần còn lại được trả dần.

Dự án The Bay View Towers - biểu tượng của kỳ quan hàng đầu thế giới

Dự án The Bay View Towers tại Vịnh Hạ Long do công ty Cổ phần đầu tư Minh Việt (MVIC) làm chủ đầu tư sẽ được công bố vào ngày 15/11 tới. Đây là công trình hỗn hợp khu mua sắm, giải trí và chung cư cao cấp được xây dựng trên diện tích 0,75ha bên bờ biển Vịnh Hạ Long. Dự án này được coi là biểu tượng của Vịnh Hạ Long và thụ hưởng cả một kỳ quan thiên nhiên hàng đầu thế giới.

Để hiện thực hóa những “giấc mơ” nhà ở

Dù còn không ít khó khăn, nhưng với nhiều chính sách, cơ chế được ban hành thời gian qua cũng như các giải pháp sắp tới, “gánh nặng” về nhà ở trên vai những người thu nhập thấp … sẽ nhẹ bớt.

Nhằm đảm bảo an sinh xã hội, Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách để đẩy mạnh phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên, nhà ở cho công nhân tại các KCN tập trung và nhà ở cho người có thu nhập thấp tại đô thị.  Có thể nói, cơ chế để phát triển các loại nhà ở xã hội đã mở hết cửa, nhưng các DN vẫn cho rằng vẫn chưa đủ để thu hút nhà đầu tư.

Doanh nghiệp thờ ơ xây nhà ở xã hội vì ngán thủ tục

Quỹ đất khan hiếm, bị chôn vốn lâu, cộng thêm thủ tục hành chính kéo dài là những nguyên nhân khiến doanh nghiệp không mặn mà với các dự án nhà ở xã hội, nhà giá rẻ. Trong đó, sức ép lớn nhất là thủ tục hành chính. Hiện các cơ chế đã mở, tiền sử dụng đất miễn hoàn toàn, giảm 5% cho thuế thu nhập doanh nghiệp và 5% thuế giá trị gia tăng. Tuy nhiên những gì nhà nước ưu đãi doanh nghiệp không thể đưa vào giá thành và giá bán là do địa phương quyết định.

<< Đầu < Trước 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 196 - 210 of 649
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • N.E407 Tếch Myanma - 262.000 đ
    thumb

    Sàn gỗ công nghiệp E-Class N.E407 - một vẻ đẹp sang trọng nhưng mang đậm nét tự nhiên cho sàn nhà của bạn.

    Nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp Tếch Myama.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn