Home arrow Ngành xây dựng arrow Tin tức và sự kiện
Thứ ba, ngày 30 tháng 4 năm 2024 19:58
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Tin tức và sự kiện

Hội nghị đô thị toàn quốc 2009

Ngày 6/11 tại Hà Nội, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị đô thị toàn quốc lần thứ IV nhằm đánh giá quá trình phát triển của đô thị Việt Nam trong 10 năm (1999-2009), công bố Quyết định số 445/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh định hướng quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050, Quyết định số 758/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình nâng cấp đô thị quốc gia giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2020.

Sẽ có “mã nhà” thay cho số nhà?

Chuyện dài nhiều tập về sự bất cập của số nhà ở các đô thị, đặc biệt là ở Hà Nội đã được đề cập rất nhiều. Hàng trăm câu chuyện dở khóc dở cười khi đi “truy tìm” số nhà cũng đã được nói đến. Lĩnh vực bị ảnh hưởng do số nhà lộn xộn bao gồm từ quản lý nhà nước về đô thị, hoạt động dân sự hàng ngày, giao thông vận tải trong trình trạng kẹt xe triền miền, đến cứu hỏa, cấp cứu và phòng chống tội phạm.

 

Hà Nội: Tháng 11, sẽ ban hành quy định mới về cấp “sổ đỏ”

Ngày 4-11, ông Vũ Văn Hậu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Hà Nội cho biết, UBND TP đang lấy ý kiến của các sở, ban, ngành và quận, huyện vào bản dự thảo quy định mới về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (gọi tắt là sổ đỏ) theo Nghị định số 88/2009/CP và Thông tư số 17/2009/TT-BTNMT.

Khởi công cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong

Dự án cảng trung chuyển quốc tế đầu tiên của Việt Nam, có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, xã hội, quốc phòng... hôm qua khởi công tại Vạn Ninh, Khánh Hòa.

Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong có diện tích 750 ha. Tại lễ khỏi công ở xã Vạn Thạnh, Vạn Ninh, Khánh Hoà,  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, “cảng là động lực cho sự phát triển khu kinh tế Vân Phong và của cả nước”.

Công ty của Hàn Quốc rút lui khỏi dự án đường trên cao Nhiêu Lộc-Thị Nghè

Dự án đường trên cao Nhiêu Lộc-Thị Nghè theo thiết kế được bắt đầu từ nút giao Lăng Cha Cả (quận Tân Bình), theo đường Bùi Thị Xuân ra kênh Nhiêu Lộc rồi chạy dọc trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè và kết thúc tại cầu Thị Nghè 2 (quận Bình Thạnh- TP HCM). Dự kiến, đường được xây dựng cao 12 m, dài 8,5 km với 4 làn xe. Công ty GS Engineering & Construction (Hàn Quốc) đã ký bản ghi nhớ với UBND TP để đầu tư theo hình thức BOT.

 

Trại kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần III - Đắk Lắk 2009

Dưới sự chỉ đạo của Hội kiến trúc sư Việt Nam, Ban điều hành các Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ toàn quốc phối hợp với Hội kiến trúc sư Đắk Lắk tổ chức Trại kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần III tại TP Buôn Ma Thuột trong hai ngày 30 và 31/10/2009.

Hoạt động này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm hưởng ứng của hơn 400 kiến trúc sư (KTS) đến từ 40 đơn vị tỉnh thành, các đơn vị tư vấn lớn.

Tập thể phố Huỳnh Thúc Kháng sẽ là tòa nhà 25 tầng

UBND Hà Nội đã ra quyết định chấp thuận đầu tư dự án xây dựng lại khu tập thể cũ số 59 và 63 phố Huỳnh Thúc Kháng.

Mục tiêu của dự án này là xóa bỏ chung cư cũ, xuống cấp, xây dựng mới tòa nhà cao tầng hỗn hợp gồm chung cư, văn phòng và kinh doanh dịch vụ thương mại, phục vụ tái định cư tại chỗ kết hợp cải thiện điều kiện và diện tích ở.

Mốt đặt tên 'tây' cho dự án bất động sản

Điểm mặt dự án bất động sản trên thị trường Hà Nội, hàng loạt khu văn phòng, chung cư, hay trung tâm thương mại mang tên "tây" khiến khách hàng không khỏi hoa mắt, chóng mặt. Hiện vẫn chưa có quy định bắt buộc đối với việc đặt tên các dự án bất động sản. Chính điều này dẫn đến việc "loạn" tên, các dự án đua nhau lấy tên ngoại, gây khó nhớ cho khách hàng.

Chuyển nhượng bất động sản: Lách luật, né thuế

Chính sách thuế chuyển nhượng bất động sản đang đứng trước nguy cơ không đạt được mục tiêu, bởi chính những quy định được xem là “nửa vời” đối với người nộp thuế. Đó là việc cho phép người dân có quyền lựa chọn một trong hai cách nộp thuế. Hoặc nộp 25% của phần chênh lệch giữa giá bán và giá gốc, hoặc là 2% trên tổng giá trị của nhà, đất khi chuyển nhượng.

Nhà đất cuối năm: “Thuận lợi để đầu tư”

Những tháng cuối năm có thể là thời điểm tốt để nhà đầu tư trở lại thị trường nhà đất, sau một thời gian dài trầm lắng. Đó là quan điểm của ông Doãn Văn Phương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư tài chính Ninh Bắc, đơn vị đang xây dựng tổ hợp văn phòng cho thuê và chung cư cao cấp FLC Landmark Tower tại Hà Nội. "Cần nhất là sự nhạy bén để lựa chọn đúng phân khúc đầu tư hiệu quả và ít rủi ro", ông nói.

Giảm lãi suất cho người vay mua bất động sản

Hoạt động cho vay để mua bất động sản sẽ có nhiều thay đổi sau khi Ngân hàng (NH) Nhà nước có công văn 7525 hướng dẫn đối với các khoản vay vốn bất động sản của khách hàng cá nhân. Nhiều khả năng NH sẽ phải điều chỉnh giảm lãi suất cho vay ghi trên hợp đồng đã ký với một số khách hàng.

Nhu cầu căn hộ bình dân vẫn khát cháy

Cả quý III, toàn bộ thành phố Hà Nội chỉ có 435 căn hộ được nhà đầu tư bán ra nhưng lại chủ yếu thuộc dạng cao cấp. Số đơn đặt hàng với nhu cầu căn hộ bình dân ngày càng nhiều mà thị trường vẫn trong tình trạng "khát cháy". Trong khi đó, theo tính toán của Viện Nghiên cứu Kinh tế - Xã hội Hà Nội, từ nay đến 2010, thành phố cần trên 30.000 căn hộ, tập chung nhu cầu cao nhất ở phân khúc căn hộ trung bình (hạng B) và giá  rẻ (hạng C).

Gộp sổ đỏ, sổ hồng sẽ hạn chế nhũng nhiễu

"Thay vì vừa có sổ đỏ, sổ hồng, người dân sẽ chỉ còn một giấy. Việc này không chỉ rút ngắn thời gian xin cấp giấy, mà còn hạn chế nhũng nhiễu của cơ quan công quyền", Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định chiều 22/10.

'Rào' đường để thi công cầu Thanh Trì

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa cho phép đơn vị thi công rào chắn mặt đường Giải Phóng (nút giao Giải Phóng - Pháp Vân) để phục vụ thi công dự án cầu Thanh Trì. Thời gian thực hiện từ 25/10 đến 25/12. Theo quyết định của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, đơn vị thi công được phép rào chắn 1/2 diện tích mặt đường, phần còn lại để phân luồng lưu thông cho các phương tiện.

97 Dự án đạt giải thưởng kiến trúc quốc tế năm 2009

Chín mươi bảy dự án và chương trình đô thị đã được công nhận như là một phần của chương trình quốc tế của năm nay - Giải thưởng Kiến trúc. Giải thưởng năm 2009, ban giám khảo đã nhận hồ sơ từ các công ty ở Châu Âu, Châu Á, Châu Phi, Australia và Châu Mỹ.

<< Đầu < Trước 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 211 - 225 of 649
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn