Home arrow Xây tổ ấm arrow Sưu tập nhà đẹp
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024 10:42
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Sưu tập nhà đẹp

Nét độc đáo của ngôi nhà cổ trị giá 1 triệu USD

Trong ngôi nhà cổ 7 gian rộng thênh thang, vợ chồng ông Nguyễn Văn Trang và bà Mẫn Thị Hoàn ở làng Mẫn Xá - Văn Môn - Yên Phong - Bắc Ninh bước sang tuổi thất thập vẫn sống đạm bạc và hạnh phúc. Ngôi nhà quý giá ấy đã nhiều lần có người ngỏ ý mua nhưng ông Trang và bà Hoàn dứt khoát từ chối. “Nhưng khách đến tham quan thì thoải mái, tự do xem xét. Người nhà quê chúng tôi quý khách, nhà tôi lại chẳng có gì đáng giá để sợ bị mất trộm...”, Chủ nhà nói.

Ngôi nhà 2 tầng - thiết kế bởi GRAFT

GRAFT với lối thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng cho 2 gia đình: có tạo sự kết nối với đường phố đã đem lại cho GRAFFT nhiều giải thưởng. Điểm quan trọng của kiến trúc này là tạo sự kết nối giữa phần bên trong - riêng tư của ngôi nhà và phần không gian chung nhìn ra phố. Tầng 1 ở độ cao 2,4 m để tránh lụt lội. Phần hành lang phía trước cao 1,5 m tạo nên không gian kết nối giữa phần phố và nhà.

Ngôi nhà mở

Được cải tạo từ một ngôi nhà xây thô của khu đô thị, dù mặt tiền chỉ có 5,2m nhưng với thiết kế mở, tận dụng vị trí nhà lô góc hai mặt tiền nên căn nhà trông vẫn giống như một căn biệt thự bề thế và duyên dáng. Ngôi nhà cũ hướng tây ở Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) vốn chỉ có một cửa ra vào chính dù nằm hướng ra một mặt hồ. Yêu cầu của chủ hộ đặt ra là phải có gara ôtô để thuận tiện hơn cho việc ra vào.

Tạo hình cho căn biệt thự hiện đại

Ngôi nhà được xếp vào nhóm đương đại bởi sự ngẫu hứng sáng tạo tràn đầy trong hình khối công trình. Thanh thoát, quyến rũ nhưng vẫn đầy sức sống... Kiến trúc sư bảo rất khó diễn tả về phong cách kiến trúc trong ngôi nhà này, nhưng thoáng nhìn bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thanh thoát thể hiện qua từng đường nét và chi tiết trang trí đơn giản nhưng có chủ ý.

Thăm một căn hộ chung cư hiện đại

Căn hộ chung cư là biểu tượng cho một đô thị đang chuyển mình tới một cuộc sống đương đại hơn, năng động hơn. hành trình qua các ngôi nhà đẹp ở Hà Nội của chúng tôi lần này dừng tại một căn hộ chung cư cao cấp phía tây thành phố.

Bộ mái Mansard trong kiến trúc Hà Nội

Mái Mansard có hình chóp cụt với độ dốc khá lớn, lợp ngói đá, do vậy tạo ra được một tầng áp mái có độ cao khả dụng, sự kết thúc thú vị và mạch lạc, rất phù hợp với các công trình kiến trúc theo phong cách Tân cổ điển. Tại Hà Nội, mái Mansard được sử dụng ở hầu hết các công trình kiến trúc phong cách Tân cổ điển xây dựng trong thời kỳ 1888- 1920 như Dinh Thống sứ, Toà án, Bưu điện, Ga Hàng cỏ, Trụ sở Công ty Hoả xa Đông Dương - Vân Nam, Khách sạn Métropole, Toà báo Avenir Tonkin…

Nhà đẹp nhờ phối màu vật liệu

Ở căn nhà rộng 140m2 được thiết kế theo phong cách tối giản này, những người thiết kế nội thất không đi theo lối sử dụng tông tương phản trắng - đen như thường thấy, mà để chính vật liệu thể hiện màu sắc tự nhiên của chúng. Có ba loại vật liệu chính được sử dụng tại không gian nội thất này là gỗ tếch, bê tông và kính mờ. Các nhà thiết kế muốn tạo nên vẻ cứng cáp, thô ráp, đồng thời muốn làm bật lên tinh thần của một không gian nhẹ nhàng và thanh thoát.

Biệt thự theo phong cách hiện đại

Khác với biệt thự phong cách cổ điển, những căn biệt thự hiện đại thường không làm theo lối cân đối, đối xứng mà được trang trí theo dáng dấp cách tân, đường nét khỏe khoắn, tự do. Biệt thự hiện đại dùng nhiều mảng, khối, đường nét rõ ràng mang tính hình học.

Biệt thự theo phong cách cổ điển

Những căn biệt thự theo phong cách cổ điển thường có đường nét cổ kính, vật liệu, phong cách trang trí mang dáng dấp của những thập kỷ, thế kỷ trước. Cách bố trí công năng cho biệt thự này cũng có những nét gợi lại nét sinh hoạt xa xưa…

Biệt thự mang dáng dấp cổ điển tạo cho người sử dụng cảm giác bề thế, ấm áp và cũng rất hào hoa. Hình thức thiết kế thiên về đăng đối, cân xứng (cân xứng chứ không phải đối xứng).

Phong cách biệt thự

Biệt thự là mô hình nhà ở đã có cách đây hàng trăm năm với những phong cách mang đậm dấu ấn văn hóa, khí hậu, địa lý riêng biệt. Trong thời kỳ Việt Nam hội nhập, nhu cầu về biệt thự sẽ xuất hiện với nhiều phong cách là điều dễ hiểu.

Hướng tây vẫn mát

Mặt tiền căn nhà hướng thẳng phía tây nên buổi chiều rất nắng. Kiến trúc sư chọn giải pháp dùng lam để chống nắng đi trực tiếp vào căn nhà. Bên cạnh đó, có tới  hai giếng trời được thiết kế cả trước và sau để lấy gió nên căn nhà lúc nào cũng mát.

Nhà với cầu thang động

Ngôi nhà có diện tích biệt thự nhưng lại xây theo dạng hình khối hiện đại với mặt tiền nhỏ gọn, nhưng ngược lại bước vào bên trong là cả một không gian rộng mở với khoảng thông tầng lớn. Trung tâm của sự chú ý chính là cầu thang như một khối điêu khắc mềm mại từ trên cao buông xuống. Đường lượn theo hình xoắn nhưng có lúc đảo chiều ở phía tầng trên tạo nên nhiều góc nhìn khác nhau. Ở mỗi tầng đứng từ dưới nhìn lên, hay nhìn từ trên đều cho các hình dạng khác nhau tạo cảm giác đẹp mắt và uyển chuyển. Đường lượn tạo nên sự chuyển động cho cả khối cầu thang. Ánh sáng từ trên cao qua một ô tròn chiếu xuống tạo nên những mảng tối sáng.

Biệt thự cổ ở Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố của tình yêu. Những căn biệt thự nơi đây cũng mang hơi thở của tình yêu, đẹp, mang dấu ấn riêng.

Ngôi nhà Vader

Ngôi nhà Vader được bao quanh bởi 4 bức tường cao, làm nổi bật hình dáng được thiết kế đặc biệt, khác hẳn với kiểu mái đối xứng điển hình của những ngôi nhà trong vùng Fitzroy thuộc ngoại ô thành phố Melbourne. Sự mới lạ trong thiết kế này đã tiếp thêm sức sống cho phong cách kiến trúc Victorian Terrace.

Ở đâu cũng thấy vườn

Lô đất 6 x 20m, nhưng nhà chỉ được xây với diện tích 4 x 16m. Để tầng trệt, phần sân vườn được bố trí trên hai mét đất dọc suốt chiều dài căn nhà. Và chủ nhà đã đạt được mục đích: ở chật một chút nhưng rộng tầm mắt.

<< Đầu < Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 76 - 90 of 118
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn