Home arrow Công nghệ xây dựng arrow Thi công công trình
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024 21:19
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Thi công công trình

Chuyện những công nhân xây kim tự tháp Ai Cập

Vừa qua, với việc phát hiện các ngôi mộ của những công nhân xây dựng kim tự tháp được đặt ngay bên cạnh lăng mộ pharaoh, giới khảo cổ học tin rằng, những người này không thể nào là nô lệ như quan niệm xưa nay vì nếu thế, họ sẽ không được phép yên nghỉ gần nơi chôn cất nhà vua. Đây được xem là phát hiện khảo cổ quan trọng bậc nhất đầu thế kỷ 21. Xung quanh phát hiện này còn có nhiều điều đáng chú ý khác.

Tiết kiệm hàng triệu đô-la mỗi năm nhờ làm đường bê tông xi măng

Thấy rõ hiệu quả của đường bê tông xi măng thay cho làm đường nhựa, các cơ quan chức năng Bộ Xây dựng đã tổ chức hội thảo và đề xuất đưa vật liệu xi măng vào làm đường bê tông. Đề án này đã được Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, đánh giá mặt được cũng như những vướng mắc khi áp dụng vào thực tế. Tuy nhiên, đề xuất có giá trị kinh tế rất lớn trên đang rơi vào tình trạng ai có khả năng thì làm với lý do chủ yếu là "Chi phí đầu tư cao".

Nhà nổi cho vùng bão lũ

Kiến trúc sư Thom Mayne, người sáng lập và là giám đốc thiết kế của Công ty kiến trúc Morphosis, Mỹ, vừa cùng nhóm thiết kế của Morphosis và các sinh viên khoa kiến trúc và thiết kế đô thị Đại học UCLA giới thiệu một kiểu nhà mới ở những vùng thấp dưới mực nước: nhà phao nổi. Đây là một mô hình nhà ở bền vững, hợp lý, an toàn, thích ứng với bão lũ khiến mực nước dâng cao.

Mái nhà di động của Ross Russell

Vừa muốn tận hưởng không gian yên bình ở làng quê, vừa muốn "khác biệt" so với hàng xóm, Ross Russell xây một ngôi nhà đặc biệt có phần mái có thể di chuyển. Thoáng nhìn, ngôi nhà của anh Ross Russell, 48 tuổi ở Suffolk trông không khác gì những ngôi nhà truyền thống khác ở miền Đông nước Anh. Nhưng chỉ cần ấn nút, nó sẽ bắt đầu thay đổi hình dạng. Chỉ trong 6 phút, phần vỏ bao ngoài ngôi nhà làm từ thép và gỗ có thể trượt về phía trước trở thành mái, hoặc trượt ra sau để che khu nhà phụ và sân sau và để hở bể bơi.

Nhà thông minh không chỉ là những cỗ máy

Gần đây, người ta hay nói đến khái niệm “nhà thông minh”. Và không còn mơ hồ nữa, khái niệm này đang hiện hữu dần dần, cụ thể, đi vào đời sống lĩnh vực kiến trúc xây dựng. Nhưng để thống nhất về khái niệm “nhà thông minh” có lẽ còn phải bàn nhiều. Trong bài viết này, tác giả muốn đưa ra một cách nhìn tổng quan hơn để thấy “nhà thông minh” không chỉ đơn thuần là một cỗ máy được lập trình hoàn hảo.

Phòng cháy chữa cháy cho tầng hầm

Trong thời gian qua, trên địa bàn TP.HCM chưa xảy ra sự cố về cháy nổ tại tầng ngầm các tòa nhà. Tuy nhiên, qua một số vụ cháy tầng hầm trên thế giới và gần đây tại Hà Nội - một đám cháy bùng lên dữ dội tại tầng hầm chung cư 17 tầng làm hàng trăm người hoảng loạn, không có thiệt hại về người nhưng nhiều đồ vật, xe cộ bị hư hỏng cho thấy sự nguy hiểm khôn lường của các sự cố dạng này.

Mô hình nhà ở di động

Để góp phần giải quyết vấn đề nhà ở đang bức xúc với nhiều người dân, một số đơn vị nghiên cứu đưa ra sản phẩm “nhà di động”. Loại nhà này có nhiều ưu điểm như giá thành xây dựng thấp, tiết kiệm năng lượng điện, nước, tiết kiệm đất, đáp ứng nhanh, khi cần ở có nhà ngay. Tuy nhiên, hiện vẫn khó triển khai đại trà loại hình nhà ở này vì còn thiếu những quy định cần thiết.

Khung thay thế tường chịu lực

Với sự phát triển kỹ thuật xây dựng bằng thép và bê tông cốt thép, tường không còn là phần chịu lực chính của công trình. Toàn bộ tải trọng của mái và sàn nhà được truyền vào hệ thống đà, cột và chuyển xuống móng. Khi đó, tường chỉ còn công dụng ngăn chia và bao bọc.

Công nghệ sàn bóng- BUBBLEDECK

Rất thành công tại Châu Âu từ những năm đầu xuất hiện, Bubbledeck được coi là một công nghệ sàn mang tính cách mạng trong xây dựng khi sử dụng các quả bóng bằng nhựa tái chế thay thế cho phần bêtông không tham gia chịu lực của bản sàn.

Công nghệ top base- giải pháp cho nền đất yếu

Trong những năm gần đây, Top-base, một công nghệ nền móng mới đã được nhiều kỹ sư Nhật Bản và Hàn Quốc thực sự quan tâm. Công nghệ được sử dụng cho nền đất yếu để tăng cường khả năng chịu tải của nền đất và giảm kết cấu móng.

Những thiết bị hút ẩm giúp duy trì đúng tiến độ

Để đẩy nhanh tiến độ cho hai dự án tại Trung tâm Y tế Carolinas ở Charlotte, North Carolina những máy hút ẩm đã được sử dụng một cách triệt để trong suốt giai đoạn hoàn thiện bên trong.

Sử dụng ETABS trong thiết kế kết cấu nhà cao tầng

Trong những năm gần đây tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh,… tăng mạnh. Trong đó phải đặc biệt kể đến việc xây dựng mới các chung cư, cao ốc, văn phòng với số tầng khá lớn.

Thép hay bê tông? Bê tông hay thép?

Sân vận động Tổ Chim đang làm nên niềm tự hào cho người Trung Quốc. Nhưng có những bí mật gì được ẩn chứa bên trong công trình kiến trúc tuyệt vời này? Phóng sự của Tom Scocca thuộc tạp chí The New York Observer.

Phương pháp mới trong xử lý nền đất yếu

Giảm 30% giá thành, giảm 50% thời gian thi công. Đó là khẳng định của các chuyên gia Trung Quốc trong công nghệ mới về đầm nén xử lý nền đất  bằng phương pháp chân không trong buổi hội thảo do Sở Xây dựng TP.HCM tổ chức.

Giàn giáo mô-đun cho các ứng dụng ngành công nghiệp

Việc sử dụng hệ thống giàn giáo trong ngành công nghiệp đòi hỏi phải hết sức linh hoạt. Tuy nhiên, tất cả các khu vực làm việc theo yêu cầu phải tuân thủ đầy đủ các mức độ cao nhất về sức khỏe và an toàn. Ngoài ra, giàn giáo còn phải được lắp ráp nhanh và hiệu quả.

<< Đầu < Trước 1 2 3 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 16 - 30 of 34
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn