Home arrow Ngành xây dựng arrow Kiến trúc thế giới
Thứ bảy, ngày 04 tháng 5 năm 2024 21:52
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Kiến trúc thế giới

Trồng thảm cỏ trên mái nhà

Trong kiến trúc hiện đại, xuất hiện khái niệm mới là “mái nhà xanh”, chỉ những mái nhà được tận dụng để trồng cây mở rộng "diện tích xanh". Không chỉ mang tính thẩm mỹ và đem đến cảm giác thân thiện với môi trường, mái nhà xanh còn có khả năng cải tạo môi trường một cách hữu ích.  Một nghiên cứu khoa học gần đây khẳng định điều này sau một thời gian đo lường lượng carbon hấp thụ trên 13 mái nhà xanh khác nhau. 

Nhà hàng - quán cà phê trên cây

 

rong một vùng ngoại ô khá hẻo lánh ở phía bắc thành phố Auckland, New Zealand, giữa lưng chừng một cây gõ đỏ, cách mặt đất hơn 10m, một nhà hàng - quán cà phê rất đặc biệt vừa được xây dựng lửng lơ trên độ cao ấy. Đó chính là Yellow Treehouse Café (quán cà phê Ngôi nhà trên cây màu vàng) do Peter Eising and Lucy Gauntlett thuộc Tập đoàn kiến trúc Pacific Environments thiết kế, chính thức hoạt động cuối năm 2008.

Nhà nghỉ với những căn phòng kỳ lạ

Nhà nghỉ trên đảo Propeller (Đức) nổi tiếng với những căn phòng kỳ lạ. Không gian sống kỳ này sẽ mời bạn "tham quan" chúng để thấy việc sáng tạo đúng là chưa bao giờ có giới hạn. Khách sạn có khoảng 45 phòng, mỗi phòng có những vật dụng khác nhau. Một số thì đẹp và tất cả thì... kỳ lạ. Bạn hãy thử nhìn những căn phòng này.

Ngôi nhà xây từ lego đầu tiên trên thế giới

Toàn bộ ngôi nhà được gắn gạch lego. Đó là ngôi nhà của chú James May, một người dẫn chương trình truyền hình Top Gear.

Tuyệt tác đại thánh đường xanh Sultan Ahmed

Nhà thờ Hồi giáo quốc gia Sultan Ahmed, với tên thường gọi là đại thánh đường xanh, là một thánh đường lịch sử tọa lạc tại Istanbul, thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một trong những nhà thờ được xây dựng lâu đời nhất, lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới với lớp đá lát màu xanh tuyệt đẹp và tinh xảo được trang hoàng trên các bức tường bao trùm toàn bộ bên trong nhà thờ.

Waldspirale - đẹp tựa như trong cổ tích

Được xây dựng vào thập niên 1990 của thế kỷ 20, Waldspirale là tên gọi của công trình nhà ở phức hợp 12 tầng thuộc khu dân cư ngoại ô Bürgerparkviertel TP Darmstadt (miền nam nước Đức). Waldspirale trong tiếng Đức có nghĩa là “khu rừng xoắn ốc”, phản ánh đúng nghĩa đen với hình dáng tổng quan bên ngoài của tòa nhà.

Ryugyong - "kim tự tháp" bị lãng quên của Bình Nhưỡng

Khách sạn Ryugyong được xây dựng tại trung tâm khu vực Phổ Thông Giang thuộc thủ đô Bình Nhưỡng, CHDCND Triều Tiên. Đây là tòa nhà cao nhất và lớn nhất Triều Tiên gồm 105 tầng, đạt độ cao 330m với tổng diện tích sử dụng lên đến 360.000m2. Khách sạn được thiết kế gồm 3.000 phòng, bảy cụm nhà hàng, tổ hợp giải trí gồm casino, hộp đêm… Ryugyong xuất phát từ một trong những tên gọi lịch sử trước kia của Bình Nhưỡng, có nghĩa là “thủ phủ của những cành liễu”.

Venice - thành phố của những cây cầu

Venice mang dấu tích của con người theo thời gian với 12 cây số bờ biển, 118 hòn đảo lớn nhỏ, 175 kênh đào với tổng chiều dài là 38km và 444 cây cầu, trong đó gần 180 cây từng được làm bằng gỗ (sau này được xây lại bằng bê tông). Venice nổi tiếng về mạng giao thông thuỷ chằng chịt và Venice là thành phố duy nhất trên thế giới có đến 444 cây cầu... Mời bạn tham quan những hình ảnh sau đây:

Greentech: Tiến hoá trong kiến trúc

Thế kỷ 20 đã đem đến cho hai loại hình kiến trúc này các không gian nhân tạo ngày càng xa rời mối liên hệ với lãnh thổ, mặt đất, khí hậu và thiên nhiên. Tất cả những gì đã từng là nền tảng kỹ thuật và nghệ thuật địa phương, nhằm đem đến những giá trị tiện nghi một cách tự nhiên cho việc sinh hoạt và làm việc, đã được thay thế hoàn toàn bởi những hệ thống trang thiết bị kỹ thuật. Đi cùng những giá trị tiện nghi cho tất cả mọi nơi trên thề giới, điện, điều hoà không khí, chiếu sáng, thang máy, các hệ thống kỹ thuật xử lý nước và không khí đã thay đổi hoàn toàn cấu trúc một đô thị truyền thống. Không còn những sự khác biệt lớn đã từng là nét độc đáo của các loại hình kiến trúc nhà ở và làm việc của TP.HCM, Paris, Sydney, Moscow, Dubai và Bắc Kinh.

Bàn ghế lật - Thiết kế bởi Adrien Rovero

Nhà thiết kế người Thuỵ sỹ: Adrien Reverno đã thiết kế bộ bàn ghế kiểu lật: chiếc ghế băng có thể biến thành một chiếc bàn nếu lật ngược bặt bàn và đặt lên trên. Kiểu thiết kế này tạo ra tác dụng kép. Nó thích hợp cho các căn hộ nhỏ để tiết kiệm không gian. Tuy vậy nó cũng có thể sử dụng cho khu công cộng nhằm tạo bàn làm việc khi cần. Bàn ghế lật này sẽ được sản xuất bởi nhà máy: Campeggi - Italy. Mời các bạn xem qua hình ảnh sau đây.

Thư viện Alexandrina - kỳ quan văn hóa hiện đại

Thư viện Hoàng gia Alexandria hay còn gọi là Đại thư viện tọa lạc tại thành phố Alexandria, Ai Cập, từng một thời là thư viện lớn nhất trên thế giới. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 3 trước công nguyên, đây là thư viện phổ cập đầu tiên trong lịch sử nhân loại, thu hút rất nhiều nhà tư tưởng và bác học nổi tiếng nghiên cứu, tham khảo.

Nhà thờ Lòng Sông có kiến trúc Bồ

Êm đềm dưới tàng cây sao xanh gần cửa Phú Hoà đổ ra đầm Thị Nại, là một tu viện có kiến trúc Gothic, trầm mặc, cổ kính, uy nghiêm – như một nốt son nổi bật trên nền xanh của miên man sông nước, ruộng đồng vùng Phước Sơn, Tuy Phước, Bình Định.

Bahrain - những chiếc cối xay gió trong vịnh Ba Tư

Trung tâm Thương mại quốc tế Bahrain là một tháp đôi có chiều cao 240m do kiến trúc sư người Nam Phi Shaun Killa thiết kế, tọa lạc tại Manama, thủ đô vương quốc Bahrain (nằm trong vịnh Ba Tư, Trung Đông). Công trình là tòa nhà chọc trời đầu tiên trên thế giới có cấu trúc hợp nhất với những tuôcbin gió khổng lồ.

Phòng ngủ phong cách Hawaii

Nói đến Hawaii người ta sẽ dễ dàng liên tưởng đến những bãi biển thơ mộng, những bờ cát trắng trải dài, nơi được ví như là thiên đường trên hạ giới. Hawaii cũng có những đặc điểm văn hóa đặc trưng rất thú vị, biến phòng ngủ của bạn trở thành một phòng ngủ trên quần đảo thơ mộng nhất thế giới sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị.

Cao ốc tự quay ở Dubai

Cao ốc tự quay quanh trục và thay đổi hình dạng đầu tiên trên thế giới sẽ được khánh thành ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất – UAE) vào năm 2010. Công trình có tên “The Rotating Tower” này do kiến trúc sư người Italia, David Fisher thiết kế.

<< Đầu < Trước 11 12 13 14 15 16 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 166 - 180 of 233
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn