Home arrow Xây tổ ấm arrow Nghệ thuật phong thuỷ
Thứ ba, ngày 07 tháng 5 năm 2024 03:34
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Nghệ thuật phong thuỷ

5 tuyệt chiêu phong thủy cho phòng bếp

Phòng bếp và phòng tắm là những chỗ dùng một lượng nước rất nhiều, bị coi là những những phòng gian bất lợi ở trong nhà ở, mà khi nó ở vị trí cát hung, lại thường ảnh hưởng đến sự hưng suy của gia vận. Điều chỉnh thiết kế bài trí phòng bếp và vị trí đặt của nó, trừ khử các nhân tố bất lợi, sẽ tạo ra Phong Thủy thật tốt cho phòng bếp.

Nhà hướng sông

Trong các giao dịch địa ốc, giá trị cao luôn thuộc về những khu nhà, căn hộ có mặt quay ra sông. Kinh nghiệm của người xưa đã chỉ ra những lợi thế khi làm nhà gần nguồn nước. Nhà có sông ở trước tức là đã có một thủy minh đường tốt. Nhưng "cận thủy" cũng có nhiều dạng khác nhau.

Làm chiếc vòng nguyệt quế bằng giấy báo

Với những tờ giấy báo cũ và chút khéo léo bạn có thể tự làm một chiếc vòng nguyệt quế thật sáng tạo. Vật liệu chuẩn bị: Giấy báo cũ, keo dán, kéo, một chiếc vòng nhựa hình tròn, dây nơ và bình sơn màu bạc.

Thực hiện:

Sức mạnh của ánh sáng tự nhiên theo Phong Thuỷ

Ánh sáng tự nhiên theo Phong Thuỷ sẽ xua đuổi khí ứ đọng trong nhà bởi nó là nguồn năng lượng có khả năng thúc đẩy sự lưu động của các luồng khí trong nhà, xua tan sự tù túng, ứ đọng và lạnh lẽo của bóng tối. Do vậy, một yếu tố quan trọng là sự cân bằng giữa ánh sáng trời và ánh sáng nhân tạo.

Chọn màu sắc cho cửa chính, cổng ngỏ theo hướng của ngôi nhà

Có nhiều người, khi lựa chọn hướng và màu sắc cho cửa chính và cổng ngỏ đã nghĩ rằng điều này chẳng có gì quan trọng vì hướng của ngôi nhà mới là cần thiết nhất. Điều đó thật sai lầm vì trong phong thủy, mỗi chi tiết của ngôi nhà đều mang một yếu tố riêng của nó. Sự kết hợp hài hòa giữa hướng và màu sắc nơi cửa chính, cổng ngỏ sẽ mang lại nhiều may mắn và tốt lành cho ngôi nhà.

Bố trí tủ rượu hợp phong thuỷ

Theo thuật phong thuỷ, tủ rượu là tượng trưng cho núi. Bàn ăn thấp và phẳng tượng trưng cho nước. Phòng ăn có sơn có thuỷ, phối hợp nhịp nhàng, như vậy mới có lợi cho trạch vận.Đối với một vài gia đình, tủ rượu là một phần không thể thiếu được trong phòng ăn. Tủ rượu với những loại rượu đẹp khác nhau có thể làm tăng sự sang trọng của căn phòng. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, khi bố trí tủ rượu bạn cần lưu ý đến những nguyên tắc phong thuỷ để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh những sai sót không đáng có.

Bố trí chỗ tập thể dục theo phong thủy

Ngày nay kiểu nhà ống phân lô chật hẹp khó có chỗ tập thể dục thoải mái tại nhà. Thực chất, không gian để rèn luyện thân thể rất quan trọng và góp phần cải thiện đáng kể trường khí cho dương trạch nếu biết cách bố trí hợp lý.   

Nguyên lý này không chỉ dùng cho bếp, phòng ngủ... mà còn đắc dụng khi xếp đặt chỗ tập thể dục. Tọa hung là để lại phía sau (dựa lưng vào) các thành phần xấu như nhà vệ sinh, kho, hoặc phương hướng xấu như hướng Tây, Tây Bắc.

Tránh đặt cầu thang đối diện cửa chính

Nhìn từ góc độ phong thuỷ, cầu thang có ảnh hưởng rất lớn đối với đời sống của các thành viên trong gia đình, bởi nó là đường vận chuyển và gia tăng sự lưu động của "khí" trong nhà. Tuỳ vào vị trí và cấu trúc của cầu thang mà đường thông của không khí càng có thể phát huy tác dụng thông gió của nó.

Bình Tài Lộc

Trong phong thủy, bình tài lộc bảo quản được của cải tài sản. Bạn có thể dùng một cái bình có hình dáng đẹp thuộc hành Thổ hoặc hành Kim cho mục đích phong thủy. Bình thuộc hành Thổ phải làm bằng gốm sứ hoặc pha lê. Bình thuộc hành Kim phải làm bằng đồng bạc hoặc vàng. Nếu có thể bạn nên dùng bình mạ vàng đem lại hiệu quả tốt nhất. Sau đó bạn bỏ vào trong bình nhiều loại đá quý như pha lê, thạch anh, thạch anh tím, đá citrine, ngọc mắt mèo ngọc bích, ngọc trai… Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ nữ trang vào trong bình.

Gương và những điều kiêng kỵ

Theo phong thủy, bài trí gương sẽ tạo ra những thay đổi lớn đối với dòng khí lưu thông trong nhà. Gương có thể ảnh hưởng đến sự hoà hợp và mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trong quan hệ vợ chồng.

Chơi tranh cũng cần biết phong thủy

Nhiều người nghĩ rằng, treo tranh là thú chơi thẩm mỹ nhiều hơn, tranh ảnh phục vụ phong thủy thường là hình ảnh tôn giáo  hoặc thác nước, rừng cây...Nhiều người nghĩ rằng, treo tranh là thú chơi thẩm mỹ nhiều hơn, tranh ảnh phục vụ phong thủy thường là hình ảnh tôn giáo  hoặc thác nước, rừng cây. Nhưng xét trên nhiều mặt, tranh ảnh nên được sử dụng có tính đến tác động âm dương, ngũ hành và các yếu tố phong thủy để người sử dụng an tâm về phong thủy.

Phong Thủy ở phương Tây

Các đóng góp từ phương Đông từng tác động mạnh đến phương Tây phải kể các vấn đề: tâm linh, ẩm thực và võ thuật. Sau những Yoga, Kung Fu (võ thuật) đã tràn vào phương Tây từ mấy thập kỷ qua, nay đến lượt Feng Shui (Phong Thủy) xuất hiện như một cái mốt mới.

Tính khoa học của Phong thủy và Kiến trúc hiện đại

Trong mấy năm gần đây, xu hướng ứng dụng Phong thuỷ trong mọi lĩnh vực liên quan đến xây dựng và kiến trúc ngày càng nhiều, từ việc xây dựng nhà cửa, tu tạo lăng mộ cho đến xây dựng xưởng sản xuất và các cơ quan hành chính. Xu hướng này phải chăng là một sự tất yếu khi mà xã hội bắt đầu có sự sung túc thịnh vượng nên người ta đã rộng rãi nghĩ đến bắt chước người xưa? Hay chính tính hiệu quả của phong thuỷ được ứng dụng gần như suốt chiều dài của lịch sử văn minh Đông phương và ngày nay đã được khoa học coi như một đối tượng nghiên cứu? Vậy thực ra phong thuỷ là gì? Và nó có mối liên hệ thế nào với kiến trúc hiện đại mà lại được quan tâm như vậy.

Bố trí góc làm việc thuận theo Phong Thủy

Giá xăng dầu đã nhiều lần tăng cao và chưa dừng lại. Đường phố mỗi lúc thêm đông đúc, chật chội, kẹt xe. Có phải đây là lúc bạn nghĩ đến không cần đến văn phòng, vẫn có thể ngồi nhà giải quyết được vô số những công việc? Vậy một chỗ làm việc ở nhà cần những gì để tiện lợi và thuận theo Phong Thủy?

Kết nối trong ngoài
Thông thường những góc làm việc ở nhà, yếu tố “nối kết” được ưu tiên tính đến. Một bàn làm việc ở nhà, vị trí thuận lợi là vị trí có thể để được điện thoại, nối kết internet, máy scan, máy in và gần đấy là tủ đựng tài liệu, hồ sơ cá nhân. Nếu rộng rãi hơn, chủ nhân có thể bố trí thêm kệ sách hoặc thư viện cho riêng mình.

Phong thủy với bể cá

Bế cá đem lại điềm lành bởi, sự hòa hợp, cân bằng ngũ hành theo phong thủy.Bể cá là một vật trang trí hiện đại và đang được ưa chuộng hiện nay. Theo phong thủy, nếu được đặt đúng chỗ và được chăm sóc cẩn thận, bể cá còn bổ sung thêm năng lượng cho không gian xung quanh nó và làm tăng vượng khí trong phòng.

Thủy: nước trong bể

Mộc: cây thủy sinh, gỗ lũa trong bể

<< Đầu < Trước 31 32 33 34 35 36 37 38 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 466 - 480 of 567
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • P.KC12JKH - 7.500.000 đ
    thumb

    P.KC12JKH là sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ Panasonic loại 2 cục 1 chiều lạnh, sản phẩm đảm bảo chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia.

  • M-GHG732A - 4.935.000 đ
    thumb

    M-GHG732A là sản phẩm bếp kính âm 2 gas đều nhau nhãn hiệu MALLOCA.

    Kích thước sản phẩm: 730x420x75 mm.

  • Sen tắm BFV-4000S - 4.800.000 đ
    thumb

     BFV-4000S là sản phẩm sen tắm loại đứng nhãn hiệu Inax, sản phẩm đảm bảo chính hãng, chất lượng tốt.

  • CZ.840SF - 3.792.000 đ
    thumb

    CZ.840SF là sản phẩm máy sấy bát Canzy, sản phẩm được sản xuất trên công nghệ mới dùng tia cực tím và ozone để diệt khuẩn bát đĩa

  • Bệt C0504 - 3.042.999 đ
    thumb

    C0504 là sản phẩm bệt két liền cao cấp kèm PK315 nhãn hiệu Viglacera.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • CZ.20-60 Black - 2.062.000 đ
    thumb

    CZ.20-60MT.B - Sản phẩm máy hút khói men đen - mang đến một vẻ đẹp quý phái.

  • ABC.3635I - 1.424.500 đ
    thumb

    ABC.3635I - loại 3bóng x 1.2m, sản phẩm giúp tăng hiệu suất chiếu sáng cho bóng, tiết kiệm điện năng và không gây chói.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn