Home arrow Xây tổ ấm arrow Nghệ thuật phong thuỷ
Thứ ba, ngày 07 tháng 5 năm 2024 02:06
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Nghệ thuật phong thuỷ

Tạo không gian sống hoàn hảo cho bé theo phong thủy

Phong thuỷ có ảnh hưởng thế nào đối với sự phát triển của trẻ và những mối quan hệ của chúng với anh chị em và cha mẹ? Những bật mí dưới đây có thể giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tạo dựng một không gian sống tốt hơn cho những đứa con thân yêu của mình.

Phong thuỷ cho phòng làm việc tại nhà

Phòng làm việc tại nhà cũng cần được sắp xếp sao cho phù hợp với phong thuỷ để công việc của bạn luôn thuận lợi và đạt hiệu qủa cao. Một số gợi ý dưới đây cung cấp cho bạn ý tưởng để làm văn phòng tại nhà.

Ảnh hưởng của hướng Nam trong phong thủy

Hướng Nam là hướng mặt trời lên cao, ở giữa cực dương, cũng chính là hướng tượng trưng cho thời kỳ hoàng kim mạnh mẽ nhất của cuộc đời con người. Địa vị xã hội, tiền tài, quyền thế, năng lực lãnh đạo, trí tuệ, tài năng đều có liên quan đến hướng Nam. Đây cũng là cũng là phương vị  để phát huy khả năng sức mạnh của bản thân mỗi người.

Chọn màu sắc cho nhà theo mệnh

Theo phong thủy học, mỗi mệnh trong ngũ hành đều có màu tiêu biểu khác nhau. Mỗi màu sắc lại có tính tương sinh, tương khắc. Đây cũng là những nguyên tắc giúp chọn được những màu phù hợp trong kiến trúc.Theo nguyên tắc, hành Mộc có màu tiêu biểu là xanh, Thổ (vàng), Thủy (đen), Hoả (hồng), Kim (trắng). Nếu muốn hưng vượng thì cần phải chọn màu theo mệnh. Chẳng hạn như người thuộc Mộc, phòng ngủ nên màu xanh (lục nhạt) là chính vì màu xanh là bản sắc của Mộc. Còn trong trường hợp gia chủ mệnh Hoả, phòng ngủ nên màu hồng (màu hồng nhạt) là chính, vì màu hồng là bản sắc của hoả. Tương tự với các mệnh khác như Thổ, Kim, Thuỷ. 

 

Khắc phục hướng cổng chính không tốt

Cổng chính đóng một vai trò quan trọng trong phong thủy của ngôi nhà, vì đây là nơi đầu tiên tiếp nhận dòng khí tốt hoặc xấu vào trong ngôi nhà. Trong một số trường hợp, vì nhiều yếu tố bạn không thể lựa chọn vị tri đẹp nhất cho cổng (hoặc cửa) chính của ngôi nhà của mình và phải chấp nhận việc cổng chính nằm hướng xấu. Sau đây là một số hướng không tốt cho việc đặt cổng chính cũng như gợi ý một số cách hóa giải những điểm xấu mà nó mang lại:

Phong thuỷ với doanh nghiệp

Kiến trúc & Đời sống - Là chuyên gia nghiên cứu ứng dụng văn hoá phương Đông trong kiến trúc – xây dựng và trang trí nội thất, ThS. KTS Hà Anh Tuấn chia sẻ với KT&ĐS những vui buồn va chạm trong quá trình tư vấn – thiết kế cho các doanh nghiệp mà yếu tố phong thuỷ được xem trọng. Như hai mặt của một vấn đề, những chuyện anh kể dưới đây phần nào diễn tả một thực trạng xã hội đang được lưu tâm hiện nay.

4 Cách Đơn Giản Để Cân Bằng Nhà Bạn Theo Phong Thủy

Môi trường sống thể hiện cách sống. Phong thủy tạo ra sự cân bằng cho cả hai. Theo Phong thủy, mọi vật đều có nguồn năng lượng riêng được gọi là khí, và bạn có thể sử dụng khí này để mang đến vận may, tài lộc và cơ hội cho căn nhà của bạn. Chỉ đơn giản sắp xếp lại một vài thứ xung quanh nhà, bạn có thể thay đổi cuộc sống tốt hơn.

Tránh "mũi tên độc" trong phòng làm việc

Thuật ngữ "mũi tên độc" dùng để chỉ những góc cạnh bén nhọn (như góc tường, góc tủ) có thể tạo ra một luồng năng lượng đối nghịch gây ảnh hưởng xấu đến người ngồi trong phòng.

Sau khi đã xác định được vị trí ngồi tốt nhất, bạn hãy quan sát xem khu vực xung quanh có những mũi tên độc hay không.

Phong thuỷ cho nhà chung cư

Chung cư đang được xem là giải pháp nhà ở hữu hiệu trong bối cảnh "đất chật người đông" hiện nay, nhất là ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn ngần ngại khi chọn mua căn hộ chung cư mà một trong những nguyên nhân khiến họ phân vân là khó bố trí nhà cửa theo phong thủy. Vậy làm thế nào để cải thiện không gian ngôi nhà chung cư theo phong thuỷ, bài viết này sẽ đưa ra những gợi ý thú vị. Các căn hộ chung cư được thiết kế theo kiểu mẫu chung nên cải thiện phong thủy cho các căn hộ kiểu này chủ yếu là thay đổi nội thất bên trong.

Cửa sổ đẹp và hợp phong thủy

Cửa sổ, tương tự cửa chính, cũng có chức năng thu hút ánh sáng và không khí tự nhiên vào nhà, là thông đạo giao lưu giữa cuộc sống riêng tư của mọi thành viên trong gia đình với thế giới bên ngoài. Cửa sổ nên dùng loại rèm mỏng, có màu sáng nếu ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà vừa phải hoặc hơi yếu. Còn với những căn phòng nhỏ hẹp, tuyệt đối không nên dùng rèm cửa quá dày và tối màu sẽ khiến căn phòng thêm u tối, ẩm thấp… Một vài lưu ý nhỏ sau đây sẽ rất có ích, giúp tạo nên sự cân bằng ánh sáng khiến ngôi nhà của bạn thật êm dịu và thoải mái.

Phong thuỷ cho cửa sổ nhà bếp

Cửa sổ sẽ giúp cho căn bếp thêm thoáng đãng, sáng sủa nhờ có gió, ánh sáng trời - tạo cho người nội trợ cảm giác thoải mái hơn.

Cửa sổ là cửa chính đón được ánh nắng, gió ngoài trời

Khi thiết kế bếp, việc chọn hướng cửa sổ bếp quan trọng không kém so với sắp đặt vị trí bếp nấu, máy hút khói... Nó ảnh hưởng lớn đến tuổi tác, cung mạng của chủ nhà.

Thắp sáng hay chọn cách chiếu sáng

Tôi đang làm nhà và không thích nhà mình dùng nhiều đèn có ánh sáng vàng vì có cảm giác nóng nực. Nhưng kiến trúc sư thì lại phản đối đèn néon dài vì không đẹp. Xin hỏi về phong thuỷ có sự khác biệt gì giữa các loại đèn này không?

Nghe nói các tiệm buôn bán thường hay thắp đèn liên tục ở một vị trí nào đó để thu hút tài lộc, có phải là giải pháp phong thuỷ không? Các điểm bố trí đèn trong nhà có phải xác định chính xác như vị trí đặt bếp hoặc nơi vệ sinh không?

5 điểm tối kỵ với phong thủy phòng khách

 

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung đặc biệt quan trọng trong một ngôi nhà. Nó thể hiện phong cách và đặc điểm của mỗi gia đình. Do đó, khi tiến hành thiết kế nội thất, độ sáng, hình dáng của phòng khách và mối liên quan của nó với các phòng khác đều phải chú ý cẩn thận. Nếu bạn ngồi ở phòng khách và nhìn thấy hoạt động trong các phòng khác? Chắc chắn nhà bạn được thiết kế không tốt và không hợp phong thủy.

 

Phòng vệ sinh: kiêng quá hoá... rối!

Tôi nghe nói không được đặt phòng vệ sinh trên lầu đè lên cửa ra vào chính dưới trệt, nhờ quý báo giải thích giùm vấn đề này. Và có nhất thiết phòng vệ sinh các lầu phải thẳng hàng với nhau không?

Có người quen nói rằng khi làm nhà không nên xoay bàn cầu và các đường ống ra phía trước nhà vì khi xả nước sẽ… cuốn trôi tiền tài và an khang của nhà đi hết (!?) Thực hư điều này ra sao?

Không gian phong thủy nơi phòng giặt

Làm sao để kiến trúc và phong thuỷ của không gian dành cho giặt, phơi không ảnh hưởng đến những chỗ “chính” khác, bởi thực chất trong ngôi nhà tiện dụng thì không thể gọi chỗ nào là phụ cả. Nếu kết hợp được chỗ giặt cùng với sân phơi thì sẽ đỡ di chuyển nhiều, đồng thời sẽ không bị ảnh hưởng xấu về phong thuỷ. Cụ thể là những hướng xấu, hướng ít giao tiếp thường bố trí sân phơi và chỗ giặt, tất nhiên là có che chắn hợp lý để không hư máy giặt hoặc nắng gắt làm hại quần áo.


<< Đầu < Trước 31 32 33 34 35 36 37 38 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 481 - 495 of 567
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn