Home arrow Xây tổ ấm arrow Nghệ thuật phong thuỷ
Thứ ba, ngày 07 tháng 5 năm 2024 16:08
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Nghệ thuật phong thuỷ

Quy tắc xây hồ bơi hợp Phong thủy

Nhà có hồ bơi thật là thích. Đó sẽ là nơi vui chơi, thư giãn và tập thể thao. Hơn nữa, nước khiến cho cảnh quan thêm tươi mát. Tuy nhiên, theo Phong thủy, hồ bơi cũng có thể tác động không tốt. Đó là do hồ trữ một nguồn năng lượng khổng lồ và thường được xây đằng sau nhà. Đây là vị trí mang đến nhiều rủi ro.

Hướng nhà phát tài của gia chủ tuổi Mậu Ngọ

Tôi sinh năm 1978, tôi muốn tìm mua một căn nhà nhưng không biết hướng nào là hợp với tôi? Cách bài trí nội thất các phòng thế nào?

Trả lời:

Gia chủ là nam, sinh năm 1978 có năm sinh âm lịch: Mậu Ngọ - Quẻ mệnh: Tốn Mộc - Ngũ hành: Thiên Thượng Hỏa (Lửa trên trời) - Thuộc Đông Tứ Mệnh. Như vậy, hướng tốt: Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Đông Nam (Phục Vị); Nam (Thiên Y); Hướng xấu: Tây Bắc (Hoạ Hại); Đông Bắc (Tuyệt Mệnh); Tây Nam (Ngũ Quỷ); Tây (Lục Sát);

Phong thuỷ và việc phối màu cho nhà theo ngũ hành

Màu sắc liên quan đến phong thuỷ ra sao? Làm  thế nào để chọn màu đúng phong thuỷ? Có nhiều nguyên tắc để chọn lựa màu sắc hoàn thiện tường, như hài hoà theo tông màu chính, theo chủ đề… Ở đây, chúng tôi nêu lên giải pháp chọn màu theo các nguyên tắc phong thuỷ và văn hoá phương Đông để bạn đọc tham khảo, đó là cách phối màu sinh thăng – khắc giáng theo không gian và theo ngũ hành mệnh trạch của gia chủ.

Thiết kế cửa nhà để đón khí tốt

Cửa ra vào và cửa sổ là nẻo dẫn khí và đón vận may vào nhà. Khí vận hành ở trong nhà được xem là lý tưởng khi nó thông suốt cũng như sự chuyển vận hài hòa trong một cơ thể khỏe mạnh... Theo đúng cách thì các cửa trong nhà, hành lang và cầu thang sẽ dẫn khí vận chuyển khắp nhà. Sự vận hành phải điều hòa, không quá nhanh cũng như đừng quá chậm. Lối cửa chính phải mở ra chỗ rộng nhất của phòng hay đại sảnh. Đại sảnh là nơi mở ra cho khí và tạo ấn tuợng đầu tiên cho căn nhà nên nó giữ một vai trò khá quan trọng trong thuật phong thủy. Khu vực này rất cần sáng sủa, sự khoan khoái cũng như cảm giác ấm cúng và thân mật...

Vị trí đặt thạch anh trong nhà

Đồ nội thất phong thủy bằng thạch anh ứng với mỗi mệnh là một màu sắc riêng biệt. Mệnh kim dùng thạch anh trắng; mệnh mộc đi với màu xanh; mệnh thủy dùng thạch anh đen, xám; mệnh hỏa đi với thạch anh màu đỏ, tím; mệnh thổ dùng thạch anh vàng, nâu. Có nhiều hình tượng con vật gần gũi và thiêng liêng trong quan niệm truyền thống hoặc các tượng như Phật bà nghìn tay nghìn mắt, thần tài, long, ly, quy, phượng, cóc... được chế tác từ thạch anh. Với những sản phẩm này nên đặt vị trí nào trong nhà?

Nghệ thuật đặt gương trong nhà

Trong thuật phong thủy, gương được sử dụng như một giải pháp để mang lại những lợi ích không những về mặt thẩm mỹ mà còn về mặt sức khỏe của gia chủ. Một sự sắp đặt hợp lý sẽ mang lại những hình ảnh với cảm giác dễ chịu, những tiểu cảnh xinh xắn hay một góc thiên nhiên, đưa năng lượng của một khu vườn hoặc cảnh trí vào nhà. Do đó, một không gian đẹp phải hội tụ đủ những yếu tố về mặt mỹ thuật cũng như sự thoái mái, tính tiện dụng và có lợi cho sức khỏe con người.

Thiết kế và trang trí phòng ngủ hợp phong thủy

Không chỉ là nơi để ngủ nghỉ đơn thuần, phòng ngủ còn mang ý nghĩa là nơi giúp tinh thần con người được thảnh thơi, thư giãn. Do đó, bố cục phòng ngủ phải lấy sự kín đáo, yên tĩnh làm chủ đạo. Tất cả yếu tố từ vị trí phòng ngủ, ánh sáng… đến vị trí giưởng ngủ nên tuân theo những nguyên tắc cụ thể. Theo quan điểm của phong thủy học phương Đông, một phòng ngủ hợp phong thủy sẽ đem lại cho gia chủ không chỉ sức khoẻ mà cả sự thịnh vượng trong làm ăn và các mối quan hệ xã hội khác.

Những điều cần tránh theo Phong thuỷ

Ứng dụng Phong thuỷ vào cuộc sống để có một không gian hài hoà, một môi trường tươi sáng và hướng tới một cuộc sống bình an các bạn cũng nên quan tâm tới những cái "KHÔNG" trong Phong thuỷ.

Chọn gương cho phòng tắm

Chúng ta thường chỉ chú ý đến chức năng của gương soi trong phòng tắm mà quên đi mất tác dụng trang trí của nó và như thế đã vô tình làm lãng phí một vật trang trí tiêu điểm. Nếu bạn giành thêm một chút thời gian nghiên cứu để chọn cho phòng tắm nhà mình một tấm gương phù hợp, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy sự thay đổi rất lớn khi bước chân vào phòng tắm.

Phong thủy với gương soi

Gương được mệnh danh là “thuốc aspirin” trong thuật Phong thủy vì chúng có tác dụng tốt trong rất nhiều trường hợp. Về nguyên tắc, gương được dùng phản chiếu những hình ảnh, đem lại cảm giác dễ chịu, chẳng hạn như một góc vườn để đưa năng lượng vào nhà.

Hành Thủy trong cuộc sống

Khi nghĩ về nước, chúng ta thường gắn nó với cảm giác về sự ẩm ướt và lạnh lẽo. Trong Phong Thủy, nước được xem là hành dương. Thủy cũng là hành biểu trưng cho sự thông thái của tâm hồn. Chúng ta thấy nước hằng ngày, nước trong ly, nước ở biển, sông suối và thậm chí khi mưa rơi. Màu của nước là màu đen và hướng là hướng Bắc.

Vận dụng hành kim

 

Hình dáng của hành kim trong ngũ hành là hình tròn, phương vị là phía tây và tây bắc. Và biểu trưng thời tiết là mùa thu. Hành kim sinh hành thuỷ và được hành thổ sinh, ngược lại kim khắc chế mộc và bị hoả khắc. Với những đặc trưng gần như tương phản với hành mộc, trong nhà ở hành kim cần tiết chế cho hài hoà, ngược lại đối với các cơ xưởng sản xuất hay trung tâm thương mại, hành kim sẽ phát huy khá hiệu quả nếu được xem xét vận dụng đúng.

 

Cát và Hung trong nhà

Khái niệm Cát Hung cũng không phải chia ra rạch ròi theo kiểu tốt xấu, bởi chẳng ai muốn trong nhà mình có những chỗ xấu. Hung đơn giản là những chỗ có phát sinh ra độc hại (như bếp nấu, hầm phân tự hoại, chuồng nuôi gia súc), ẩm thấp vì có nước nhiều (phòng vệ sinh, giặt phơi) hoặc ít sử dụng thường xuyên (kho, gầm cầu thang, gian áp mái).  Còn Cát là những không gian sinh hoạt chủ yếu như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng làm việc, sinh hoạt chung...  Đa số gia chủ đều biết rằng nhà mình nên tăng Cát, tránh Hung, thế nhưng không gian nào được xem là Cát (tốt), không gian nào là Hung (xấu) thì lại chưa phân định rạch ròi được.

Trang trí nhà theo phong thủy

Khi bạn đã quyết định chọn việc trang trí nhà dựa trên thuật phong thủy, có rất nhiều điều bạn cần phải khám phá như nên sử dụng những đồ trang trí nào, tại sao lại chọn những món đồ đó và bố trí chúng ra sao.

Hồ nước trong nhà

Tôi đã có lần đọc trong sách viết rằng nên làm hòn non bộ ở phía sau nhà, hồ cá phía trước nhà để tạo thế lưng tựa vào núi, mặt hướng ra nước, vốn là thế phong thủy tốt. Nhưng tôi thấy nhiều nhà cổ ở Hội An lại làm hòn non bộ ở giữa nhà, như thế có trái với phong thủy không? Tôi cũng muốn làm như vậy trong giếng trời giữa nhà mình, nhờ quý báo góp ý giúp. (Phan Võ Thục Trinh, Tam Hiệp - Biên Hòa Đồng Nai)

<< Đầu < Trước 31 32 33 34 35 36 37 38 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 511 - 525 of 567
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • P.KC12JKH - 7.500.000 đ
    thumb

    P.KC12JKH là sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ Panasonic loại 2 cục 1 chiều lạnh, sản phẩm đảm bảo chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia.

  • M-GHG732A - 4.935.000 đ
    thumb

    M-GHG732A là sản phẩm bếp kính âm 2 gas đều nhau nhãn hiệu MALLOCA.

    Kích thước sản phẩm: 730x420x75 mm.

  • Sen tắm BFV-4000S - 4.800.000 đ
    thumb

     BFV-4000S là sản phẩm sen tắm loại đứng nhãn hiệu Inax, sản phẩm đảm bảo chính hãng, chất lượng tốt.

  • CZ.840SF - 3.792.000 đ
    thumb

    CZ.840SF là sản phẩm máy sấy bát Canzy, sản phẩm được sản xuất trên công nghệ mới dùng tia cực tím và ozone để diệt khuẩn bát đĩa

  • Bệt C0504 - 3.042.999 đ
    thumb

    C0504 là sản phẩm bệt két liền cao cấp kèm PK315 nhãn hiệu Viglacera.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • CZ.20-60 Black - 2.062.000 đ
    thumb

    CZ.20-60MT.B - Sản phẩm máy hút khói men đen - mang đến một vẻ đẹp quý phái.

  • ABC.3635I - 1.424.500 đ
    thumb

    ABC.3635I - loại 3bóng x 1.2m, sản phẩm giúp tăng hiệu suất chiếu sáng cho bóng, tiết kiệm điện năng và không gây chói.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn