Home arrow Thủ tục pháp lý
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024 19:25
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Thủ tục pháp lý

Không cấp phép cho nhà dưới 15 m2

Các công trình nằm trên mặt bằng có diện tích chưa đến 15 m2, chiều rộng mặt tiền hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng nhỏ hơn 3 m, sẽ không được cấp giấy phép xây dựng.

Theo Quyết định của UBND Thành phố Hà Nội, các công trình khi xin giấy phép xây dựng phải có đủ giấy tờ về quyền sở hữu và quyền sử dụng đất như quyết định giao, cho thuê đất, quyền sở hữu nhà, giấy tờ chuyển đổi, chuyển nhượng.

Cha mất, cháu nội hưởng di sản từ ông bà ra sao?

Ông bà nội tôi mất năm 2006 và 2008, không để lại di chúc. Ông bà có tổng cộng 10 người con (trong đó người con thứ ba là cha tôi và người con út đã mất cách đây hơn 15 năm). Mới đây các bác, chú và cô tôi đã họp kín mà không báo cho tôi và em trai (vì cha tôi đã mất) cùng họp để phân chia tài sản.

Ba chiêu “lách” thuế TNCN khi chuyển nhượng BĐS

Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) không tránh khỏi vướng mắc phát sinh trong năm đầu triển khai. Đặc biệt, vấn đề thuế TNCN đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản (BĐS), đến nay vẫn còn nhiều bất cập.

Nộp thuế đối với tài sản BĐS không chỉ là quyền lợi mà còn là trách nhiệm với nhà nước.

Quy định của Luật Thuế TNCN đối với chuyển nhượng BĐS là khá thông thoáng, góp phần làm thị trường BĐS sôi động. Nhưng trên thực tế thì không ít trường hợp đã lợi dụng sự thông thoáng này để lách luật, trốn thuế.

Nhà thầu phải mua bảo hiểm công trình

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành quy định về hồ sơ mời thầu đối với đấu thầu xây lắp quy mô nhỏ.

Theo đó, hợp đồng khi trúng thầu phải ghi rõ: kể từ ngày khởi công cho đến hết thời hạn bảo hành công trình, nhà thầu có trách nhiệm mua
bảo hiểm cho vật tư, máy móc, thiết bị, nhà xưởng phục vụ thi công, bảo hiểm đối với người lao động, bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với người thứ ba cho rủi ro của nhà thầu… Quy định có hiệu lực từ ngày 15-3.

Chuyển đất vườn sang đất trồng cây lâu năm

Tôi mua 1 mảnh đất tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh của ông N.V.A. và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tháng 5-1995, trong đó ghi đất ở 200m2 thời gian sử dụng lâu dài, đất vườn 166m2 thời hạn sử dụng lâu dài.

Thi công làm nứt, lún nhà bên cạnh

Hiện nhà tôi đang xây nhà, móng đóng cọc tre trong khi nhà hàng xóm ngay sát thì ép cọc bêtông. Do lực ép bêtông rất mạnh, độ rung lớn có thể ảnh hưởng đến nhà tôi. Tôi muốn hỏi nếu nhà tôi bị ảnh hưởng thì trong luật quy định như thế nào? (Anh Nguyen)

Muốn được tách thửa đất

Năm 1990 chị tôi là giáo viên tiểu học tại huyện Nhà Bè (TP.HCM) được Nhà nước cấp đất diện tích 160m2, mục đích sử dụng đất là xây dựng và sử dụng lâu dài. Lúc đó chị tôi không có tiền mua nên tôi và người anh cùng góp tiền lại để đóng, nhưng trên sổ đỏ vẫn để chị tôi đứng tên.

Hiện tôi và người anh muốn tách ra hai phần (mỗi phần 80m2) mỗi người đứng tên một phần. Theo luật mới, chúng tôi có được tách thửa và nếu tách như vậy có bất lợi gì do tất cả là anh em ruột trong gia đình? Mong được tư vấn. Xin cảm ơn. (hung buivan)

Hà Nội hoàn chỉnh quy chế thuê, thuê mua nhà ở xã hội

Sở Xây dựng đã hoàn chỉnh quy chế thuê - thuê mua nhà ở xã hội. Theo đó, người có nhu cầu làm đơn có xác nhận của nơi làm việc về số lượng người trong hộ, mức thu nhập, điều kiện ở, nộp tại Sở Xây dựng.

Trước mắt do số lượng nhà có hạn nên Hà Nội ưu tiên giải quyết cho cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách, do chính đơn vị bình bầu theo hình thức chấm điểm. 

Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất?

Chúng tôi là công ty cổ phần, theo kế hoạch chúng tôi có thuê một khu đất để xây dựng văn phòng có thu tiền sử dụng đất với thời hạn là 50 năm. Tuy nhiên, diện tích khu đất khá lớn, chúng tôi muốn chuyển mục đích sang xây dựng nhà ở và chung cư, văn phòng cho thuê. Vậy tôi muốn hỏi thủ tục như thế nào? (Trương Chấn Tử, TP. HCM)

Nông dân có thể được góp đất vào dự án

Các hộ nông dân có thể tham góp vốn vào các dự án thông qua hình thức đóng góp đất thuộc quyền sử dụng của mình. Đó là một trong những nội dung đáng chú ý trong dự thảo về cơ chế thí điểm cho hộ nông dân góp đất vào dự án do Bộ Tài chính xây dựng, trình Chính phủ.

Theo đó, hộ nông dân ngoài việc nhận tiền bồi thường hỗ trợ khi giải phóng mặt bằng còn có thể góp vốn bằng đất bị thu hồi vào dự án.

Đầu tư nhà đất: Làm sao tự bảo vệ trước những "khoảng trống" pháp lý?

Thời gian gần đây, giới kinh doanh bất động sản xôn xao về vụ việc hàng chục người bỏ tiền tỷ mua biệt thự đã bị thế chấp ngân hàng trong dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội). Thiếu cẩn trọng khi tìm hiểu thông tin pháp lý của bất động sản hoặc nguyên nhân không xuất phát từ phía người dân đã dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc cho nhà đầu tư.

Quy định mới về thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất

UBND Thành phố vừa ban hành Quyết định số 121/2009/QĐ-UBND quy định về trình tự, thủ tục cho phép hộ gia đình, cá nhân chuyển mục đích sử dụng đất vườn, ao trong cùng thửa đất có nhà ở trong khu dân cư nhưng chưa được công nhận là đất ở và đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư (không thuộc đất công) sang đất phi nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

Xác nhận hồ sơ khi chủ đất đã mất

Năm 2007 bố mẹ tôi có mua một mảnh đất 46m2 ở xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội. Đây là mảnh đất vườn nằm trong tổng diện tích 200m2 của nhà bà H. (đã được cấp sổ đỏ đứng tên bà H. - bà H. là vợ hai nên trong sổ hộ khẩu gia đình không có tên người chồng).

Có thể được nợ tiền sử dụng đất khi làm "sổ đỏ"

 

Cá nhân, hộ gia đình nếu chưa có đủ nguồn tài chính để nộp tiền sử dụng đất sẽ được ghi “nợ tiền sử dụng đất” trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đó là một trong những nội dung trong dự thảo Tờ trình sửa đổi, bổ sung Nghị định số 198/2004/NĐ-CP ngày 3/12/2004 về thu tiền sử dụng đất do Bộ Tài chính xây dựng trình Chính phủ.

Quy định mới về bán nhà biệt thự theo Nghị định 61/CP

UBND TP Hà Nội vừa ban hành giá bán nhà biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước cho người đang ở thuê theo Nghị định 61/CP.

Đây được xem là tháo gỡ lớn về chính sách, giúp giải tỏa những hồ sơ xin mua nhà mà người dân đã nộp từ vài năm nay. Báo An ninh Thủ đô giới thiệu về nội dung quy định trên. Theo quy định mới nhất của UBND TP, giá bán nhà biệt thự bao gồm giá nhà và giá đất. Các mức giá này được căn cứ theo hạn mức đất ở do UBND TP quy định.

<< Đầu < Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 136 - 150 of 242
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Sen tắm BFV-4000S - 4.800.000 đ
    thumb

     BFV-4000S là sản phẩm sen tắm loại đứng nhãn hiệu Inax, sản phẩm đảm bảo chính hãng, chất lượng tốt.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • P.KC12JKH - 7.500.000 đ
    thumb

    P.KC12JKH là sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ Panasonic loại 2 cục 1 chiều lạnh, sản phẩm đảm bảo chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia.

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • N.E407 Tếch Myanma - 262.000 đ
    thumb

    Sàn gỗ công nghiệp E-Class N.E407 - một vẻ đẹp sang trọng nhưng mang đậm nét tự nhiên cho sàn nhà của bạn.

    Nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp Tếch Myama.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn