Home arrow Thủ tục pháp lý
Thứ tư, ngày 08 tháng 5 năm 2024 11:57
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Thủ tục pháp lý

"1001" chiêu lách thuê nhà, đất

Sau một thời gian ngắn thực thi Thuế thu nhập cá nhân đánh vào chuyển nhượng bất động sản, hàng loạt chiêu thức lách thuế đã được phát hiện. Các trường hợp lách thuế, cơ quan thuế đều biết. Tuy nhiên, để xử lý hoặc chỉ nhẹ nhàng là “bắt bẻ” thôi cũng... chịu!?

“Đi vòng” lách thuế: Theo Thông tư 84, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân, thì các thu nhập từ nhận thừa kế, quà tặng là bất động sản giữa vợ với chồng; giữa ông bà, cha mẹ với con, cháu và giữa anh chị em ruột với nhau sẽ được miễn thuế.

Chuyển quyền sử dụng đất lúa nước

Cậu tôi trước đây có mua một mảnh đất, tách ra từ mảnh ruộng lớn. Vừa rồi cậu tôi đã làm được sổ đỏ. Trong giấy tờ vẫn ghi là đất lúa nước (LUK), nhưng thực sự mảnh đất đó đã nằm lọt trong khu vực dân cư, xung quanh đó đã có nhà cửa hợp lệ, cậu tôi cũng đã có giấy xác nhận của UBND phường cho biết đất nằm trong khu dân cư.

Xây nhà không đúng bản vẽ

Tôi có mua 1 miếng đất thổ cư ở Hóc Môn (TP.HCM) diện tích 4 x 20m. Tôi có xin phép xây dựng hết 80m2 đất nhưng công ty tư vấn xây dựng nói huyện chỉ cho xây dựng 80% diện tích đất và vẽ cho tôi bản vẽ xây dựng là 4 x 15,2m = 60,8m2. UBND huyện đã cấp giấy phép xây dựng, nhưng vì những lý do riêng tôi chỉ xây 3,1 x 15,2m = 47,12m2, chừa 0,9m làm lối đi, phía trên đúc mái bêtông 4m.

Số tiền phải hoàn trả khi giao dịch mua bán đất vô hiệu

Năm 2002 tôi có mua một mảnh đất 200m2 ở Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM. Do chủ quan nên lúc đó tôi chỉ mua bán bằng giấy tay, không có xác nhận của chính quyền xã. Giấy tay gồm hai bản mua bán viết bằng giấy A4, một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đất, CMND photo của chủ đất.

Chưa kết hôn có thể cùng đứng tên giấy chủ quyền không?

Hiện tại chúng tôi chưa kết hôn, nhưng có hùn tiền cùng nhau mua một căn hộ với dự định là 2 người sẽ đứng tên chung. Nhưng theo tôi được biết, hợp đồng sang, chuyển nhượng, bán nhà chỉ được đứng tên 01 người đại diện. Tuy nhiên, đến thời điểm được cấp sổ hồng, dự kiến là tháng 8/2009, có thể chúng tôi sẽ đăng ký kết hôn, vậy cho hỏi, tài sản đó có được công nhận là của chung 2 vợ chồng không, hay chỉ là tài sản của riêng 1 người (thời điểm còn độc thân) theo như hợp đồng mua bán? Và nếu đúng như thế, chúng tôi có thể đề nghị làm sổ hồng đứng tên 02 người được không? Mong được tư vấn giúp. Tôi chân thành cảm ơn! (comay1111@yahoo.com)

Điều kiện miễn thuế TNCN khi bán nhà ở

Hai vợ chồng chỉ có duy nhất một căn nhà nát (thực tế chỉ có 4 bức tường, không ở được), mua được với giá rẻ do người cô ruột bán lại. Do chưa có tiền xây cất nên chúng tôi ở tạm tại nhà che mẹ ruột của tôi từ nhiều năm nay và để căn nhà nát trên trống không. Nay do cần tiền muốn bán, vậy xin hỏi: Chúng tôi có được miễn thuế chuyển nhượng bất động sản 25%? Nếu có, phải làm những thủ tục gì, với cơ quan nào khi chuyển nhượng để chứng minh đây là tài sản duy nhất?

Thận trọng: Góp vốn mua nhà trên giấy

Thị trường bất động sản (BĐS) đang chứng kiến những dự án vẫn còn nằm trên giấy song đã được “thổi” giá ào ào.

Rủi ro luôn rình rập, vì vậy người dân phải hết sức thận trọng khi mua nhà dưới hình thức góp vốn.

Định đoạt tài sản được thừa kế riêng

Bố tôi mới được thừa kế một mảnh đất rộng 200m2 từ bên nội. Nay bố tôi muốn bán mảnh đất này cho mấy người bà con. Tuy nhiên, mẹ tôi phản đối vì cho rằng giá bán quá thấp, chỉ bằng 1/2 giá thị trường. Mẹ tôi có quyền không công nhận việc mua bán này? Việc mua bán nếu không có chữ ký của mẹ tôi có hiệu lực không? (Trịnh Thu Hiền)

Cấp chứng nhận cho đất sử dụng lâu

Theo thông tin mà tôi được biết thì nếu sử dụng đất (không có sổ đỏ) trên 20 năm, không có tranh chấp về đất thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Điều này có đúng không? Nếu mảnh đất đó nằm trong quy hoạch của thành phố trong tương lai thì tôi có được đền bù không. Tôi có được toàn quyền sử dụng mảnh đất này không? (Bùi Thị Vân Anh)

Điều kiện sở hữu nhà của Việt kiều

Theo kế hoạch, trong tháng 11/2009, Dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở sẽ được Bộ Xây dựng hoàn tất, trình Chính phủ ban hành.

Theo tính toán của cơ quan chức năng, có khoảng 70% trong tổng số hơn 3 triệu người Việt Nam đang ở nước ngoài vẫn giữ quốc tịch gốc. Như vậy, theo Luật Nhà ở, có đến 2,1 triệu kiều bào có quyền mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam không giới hạn số lượng và khoảng 0,9 triệu người gốc Việt được mua và sở hữu 1 nhà ở tại Việt Nam.

Giao dịch nhà, đất bằng ủy quyền công chứng: Nhiều rủi ro!

Nhiều công ty và văn phòng môi giới bất động sản khẳng định, có tới trên 60 phần trăm giao dịch nhà, đất tại các dự án qua Hợp đồng uỷ quyền công chứng. Hình thức giao dịch này chứa đựng nhiều rủi ro.


Hướng dẫn bán, cho thuê, cho thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở xã hội tại khu vực đô thị

Bộ Xây dựng vừa có thông tư số 36/2009/TT-BXD hướng dẫn việc bán, cho thuê, cho thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2010.

Xem chi tiết tại đây

 

Xây nhà ở riêng lẻ phải thông báo cho cả hàng xóm

Bộ Xây dựng đã soạn thảo thông tư hướng dẫn công tác khảo sát xây dựng, thiết kế xây dựng công trình, thi công xây dựng công trình và quản lý chất lượng xây dựng nhà ở riêng lẻ trên lãnh thổ Việt Nam. Dự kiến thông tư này sẽ có hiệu lực từ tháng 1-2010.

Thông tư này áp dụng đối với: Các chủ nhà bao gồm hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan trong hoạt động xây dựng nhà ở riêng lẻ, kể cả xây nhà ở riêng lẻ trên các lô đất của dự án nhà ở; nhà ở có tổng diện tích xây dựng sàn bằng hoặc nhỏ hơn 250 m2, có từ 2 tầng trở xuống.

Phạt tối đa 500 triệu đồng khi vi phạm hành chính về đất đai

Từ 1/1/2010, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính về đất đai sẽ bị phạt tối đa đến 500 triệu đồng.

Đó là một trong những nội dung của Nghị định 105/2009 của Chính phủ ban hành ngày 11/11, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2010, quy định cụ thể về các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai., hình thức, mức xử phạt; thẩm quyền, thủ tục xử phạt và thi hành quyết định xử phạt.

Có nên mua nhà đang xây dựng

Tôi định mua 1 căn nhà 1 trệt, 1 lầu, diện tích 3,6mx15m đang xây dựng gần xong ở Phú Xuân, Nhà Bè (TP.HCM). Căn nhà nằm trên 1 miếng đất chưa tách thửa. Phần còn lại của miếng đất cũng đang xây nhà như trên. Sổ đỏ của miếng đất chung, giấy phép xây dựng đầy đủ, ngay chủ đứng bán. Tôi muốn biết nếu mua thì cần những thủ tục và giấy tờ gì? Chủ nhà nói là khoảng 5-6 tháng mới sang tên sổ hồng được? Có nên mua nhà đang xây dựng như vậy không? Xin cảm ơn. Lam Tan (trieutanlam@...)

<< Đầu < Trước 11 12 13 14 15 16 17 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 151 - 165 of 242
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Sen tắm BFV-4000S - 4.800.000 đ
    thumb

     BFV-4000S là sản phẩm sen tắm loại đứng nhãn hiệu Inax, sản phẩm đảm bảo chính hãng, chất lượng tốt.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • P.KC12JKH - 7.500.000 đ
    thumb

    P.KC12JKH là sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ Panasonic loại 2 cục 1 chiều lạnh, sản phẩm đảm bảo chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia.

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • N.E407 Tếch Myanma - 262.000 đ
    thumb

    Sàn gỗ công nghiệp E-Class N.E407 - một vẻ đẹp sang trọng nhưng mang đậm nét tự nhiên cho sàn nhà của bạn.

    Nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp Tếch Myama.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn