Home arrow Thủ tục pháp lý
Thứ ba, ngày 07 tháng 5 năm 2024 23:08
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Thủ tục pháp lý

Thủ tục mua bán nhà ở

A. Mua bán nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở

1. Về hồ sơ mua bán nhà ở nộp cho cơ quan quản lý nhà ở bao gồm:

- Hợp đồng mua bán có chứng nhận của công chứng Nhà nước
- Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà ở như: Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có ghi nhận nhà ở…
- Bản khai nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất và Bản khai nộp lệ phí trước bạ nhà, đất (do cơ quan quản lý nhà ở cung cấp tại nơi tiếp nhận hồ sơ).

Đất có nguồn gốc quân đội có được cấp sổ đỏ?

Gia đình tôi (cụ thể là bố mẹ tôi) có mua một nhà ở (cấp 4) và đất ở của một cán bộ quân đội từ năm 1992. Hai bên chỉ có hợp đồng viết tay và chữ ký của các bên tham gia, không được chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền. Nguồn gốc của đất ở thuộc quân đội quản lý và quyết định cấp đất xây nhà ở cho các cán bộ quân đội, trong quyết định có ghi sau khi xây nhà thì đây là nhà sở hữu riêng. Nay quân đội đã giao lại đất cho UBND quản lý, tôi muốn biết gia đình tôi có thể làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được không?

Ưu tiên vay vốn dự án đã có quỹ đất sạch

Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo nhu cầu vốn vay để xây dựng nhà ở tại địa phương.

Trong đó, dự án sẽ được ưu tiên vay vốn là dự án đã có quỹ đất sạch (đã được bồi thường giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật). Bên cạnh đó các dự án đã có quyết định đầu tư hoặc đang chờ được phê duyệt; đã được UBND cấp tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư cũng được ưu tiên vay vốn.

Hình thức hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất

Tôi mua một lô đất của ông A. Lô đất này được tách ra từ một lô đất chưa có sổ đỏ (nhưng hợp lệ, có nguồn gốc rõ ràng, không tranh chấp) do ông A mua lại của bà B. Khi tiến hành hợp đồng mua bán đất với ông A, nội dung hợp đồng có ghi rõ ông A có nghĩa vụ làm thủ tục sang tên quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho tôi trong thời gian 3 tháng. Hợp đồng này được viết tay trước sự chứng kiến của 3 người, không được công chứng.

Tính thuế đối với phần giá trị nhà ở vượt trên 500 triệu đồng

Chiều 6/11, Quốc hội đã nghe Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh trình bày báo cáo về chủ trương đầu tư Dự án thủy điện Lai Châu và Dự án Luật thuế nhà, đất.

Thủy điện Lai Châu - công trình thủy điện lớn thứ 3 cả nước

Theo khảo sát, tiềm năng thủy điện Lai Châu chiếm 50% trữ năng thủy điện cả nước, đây là bậc thang trên của thủy điện Sơn La đang xây dựng. Với công suất thiết kế 1200 MW, khi đi vào vận hành đây sẽ là công trình thủy điện lớn thứ 3 trong cả nước với sản lượng trung bình 4,7 tỷ kWh/năm.


Điều kiện tách thửa đất

Tôi và người bạn cùng góp tiền mua chung một thửa đất thổ cư, diện tích 8mx17m tại thị trấn Nhà Bè (TP.HCM). Dự tính mỗi người một nửa diện tích (4mx17m) nhưng do quy định hai người không chung hộ khẩu không được đứng tên chung trong sổ đỏ nên tôi đã để người bạn đứng tên. Chúng tôi có làm hợp đồng thỏa thuận, ghi rõ là thửa đất góp vốn mua chung, khi nào làm nhà xong sẽ tách sổ. Thửa đất là tài sản chung của cả hai bên, mọi quyết định liên quan sẽ do hai bên cùng thỏa thuận, chi phí phát sinh cho đến khi tách thửa cũng sẽ chia đều hai bên.

Chuyển nhượng đất từ người được ủy quyền

Tôi vừa mua lô đất (đã có sổ đỏ) từ hợp đồng ủy quyền (qua hai lần ủy quyền) và người được ủy quyền lần 2 làm hợp đồng chuyển nhượng với tôi. Tôi có tham khảo về các rủi ro của hợp đồng ủy quyền. Xin hỏi, ngay sau khi tôi làm hợp đồng chuyển nhượng thì các hợp đồng ủy quyền trước đó chấm dứt không? Các hợp đồng ủy quyền trước đó có còn tác dụng? Khi sang tên sổ đỏ tôi có gặp khó khăn gì không (trong bộ hồ sơ, người chủ đứng tên sổ đỏ đã ký sẵn ba bản hợp đồng chuyển nhượng)? Xin cảm ơn. (Nguyễn Tuyến)

Người nước ngoài được sở hữu nhà trong 50 năm

Sở Xây dựng TPHCM vừa có hướng dẫn về việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại VN thời hạn tối đa là 50 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận và thời hạn này được ghi trong giấy chứng nhận. Đến khi hết thời hạn sở hữu thì người có nhà phải bán hoặc tặng, cho nhà ở đó.


Mua nhà khi không có hộ khẩu tại Hà Nội

Gia đình tôi đang chuẩn bị mua một căn nhà tại quận Long Biên, Hà Nội. Nhà đã có sổ đỏ và giấy phép xây dựng. Diện tích đất ghi trong sổ đỏ là 48m2 bao gồm cả đất vườn và đất ở: diện tích đất ở là 31m2, còn lại là đất vườn. Do chưa có hộ khẩu tại Hà Nội (theo luật thì chúng tôi không thể sang tên sổ đỏ được) nên tôi không biết có nên làm hợp đồng ủy quyền để mua nhà? Liệu có vấn đề phát sinh hay khúc mắc khi tôi mua căn nhà đó không?

Chuyển nhượng quyền sở hữu nhà ở cho Việt kiều

Tôi hiện đang sống, định cư và mang quốc tịch nước ngoài, còn mẹ tôi đang ở Việt Nam. Hiện mẹ tôi định sang nhượng quyền sở hữu nhà ở cho tôi. Tôi không biết phải làm gì để tiến hành việc chuyển nhượng? Phải chuẩn bị những giấy tờ gì? xuyen huynh (xuyen1009@... )

Chuyển nhượng nhà đất giữa dì và cháu

Dì ruột tôi muốn chuyển nhượng cho tôi một căn nhà. Ngôi nhà này do mẹ tôi ở nước ngoài gửi tiền về mua, dì tôi đứng tên. Tôi muốn biết để chuyển nhượng cần làm những thủ tục gì? Việc chuyển nhượng giữa tôi và dì tôi có được miễn thuế? Nếu phải đóng thì đóng bao nhiêu phần trăm thuế? Ai là người phải đóng? (Ngoc Ha EASIA)

Nhà cao 100 m phải có sân đỗ trực thăng?

Đối với nhà có chiều cao từ 100 m trở lên phải xây các tầng lánh nạn, ngăn cháy, bãi đỗ trực thăng. Nhà có chiều cao từ 100 m trở lên cần phải xây các tầng lánh nạn, ngăn cháy, bãi đỗ trực thăng? Tại hội nghị báo cáo kết quả khảo sát công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu hộ và cứu nạn trên địa bàn thủ đô Hà Nội diễn ra tuần qua, Công an TP Hà Nội đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, ban hành các tiêu chuẩn quy phạm về PCCC tại các công trình hiện đại.

BTC ban hành Thông tư hướng dẫn thí điểm nộp tiền sử dụng đất đối với DA khu đô thị mới

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thí điểm việc nộp tiền sử dụng đất đối với dự án khu đô thị mới, dự án nhà ở, dự án hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp. Theo đó, tất cả các chủ đầu tư cấp 1 được Nhà nước giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới, dự án xây dựng nhà ở để bán hoặc cho thuê, dự án đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp sẽ được nộp tiền sử dụng đất theo tiến độ thực hiện dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Xây nhà trên đất nông nghiệp

Vợ chồng tôi có mua một mảnh đất 94m2 (rộng 4m, dài 23.,5m) thuộc P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM vào tháng 1-2008 với giấy tờ tay trên đất vườn của chủ hộ. Chúng tôi đã xây nhà cấp 4 tạm thời và đã ở đây hơn một năm nay. Khu đất vườn này được chủ hộ tự phân lô và đã bán cho sáu hộ nữa. Với giấy tờ mua bán tay và tình trạng khu đất như vậy tôi muốn làm thủ tục tách thửa và xin thủ tục cấp sổ hồng có được không? Cần phải làm trình tự thủ tục như thế nào? Có vướng mắc gì không?

Cần thơ: đất ở dưới 40m2 không được tách thửa

UBND TP.Cần Thơ vừa ban hành quyết định số 49 về việc quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất. Thạc sĩ Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, khẳng định: Sau ngày quyết định 49 có hiệu lực thi hành, nếu người sử dụng đất tự ý tách thửa trái quy định thì không được cấp giấy chứng nhận; cơ quan công chứng, UBND xã phường thị trấn không được làm thủ tục công chứng, chứng thực chuyển quyền sử dụng đất.

<< Đầu < Trước 11 12 13 14 15 16 17 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 166 - 180 of 242
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn