Home arrow Thủ tục pháp lý
Thứ ba, ngày 07 tháng 5 năm 2024 22:24
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Thủ tục pháp lý

Người sử dụng đất có tên trong sổ địa chính

Năm 1978, bố tôi công tác tại một xã miền núi và được xã cấp đất gần nơi công tác bằng miệng (không giấy tờ) nhưng có người của xã chỉ dẫn cắm mốc bằng cách trồng cây mít để làm ranh giới. Năm 1982, bố tôi xin chuyển công tác về xuôi theo diện đoàn tụ vợ chồng và có nhờ người trông coi hộ. Vì lý do nhận công tác ở miền xuôi gấp nên bố tôi đã không chỉ hết toàn bộ diện tích đất cho người coi hộ. Sau đó có một Lâm trường (ở gần) thấy đất bỏ hoang và đem gỗ đến bỏ tạm rồi dần dần chiếm đất.

Nhà nằm trong hành lang điện cao áp có được phép tồn tại?

Tôi có một căn nhà mới mua, diện tích 5mx8m ở đường Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM. Điều tôi băn khoăn nhất là hiện căn nhà nằm dưới đường dây điện 110kV. Xin hỏi nhà tôi có được cấp sổ hồng và được phép tồn tại không? Dinh Sy Minh (syminh@...)

Mua căn hộ theo hình thức ủy quyền

Tôi mua căn hộ chung cư qua hình thức ủy quyền công chứng với chủ hợp đồng. Hiện sổ đỏ mang tên chủ hợp đồng tôi đã giữ và muốn làm thủ tục sang tên sổ đỏ. Vậy tôi cần nộp các loại thuế gì, thuế suất bao nhiêu cho việc sang tên này? Chủ hợp đồng khi ký ủy quyền còn độc thân, nhưng hiện đã lập gia đình thì có cần thiết phải có chữ ký của cả hai vợ chồng khi sang tên? Cũng căn hộ đấy, nếu chưa làm xong thủ tục sang tên thì tôi có quyền được cho thuê? (Nguyễn Minh Ngọc hppearl74@...)

Quy định và thủ tục cấp sổ hồng cho đất tách thửa

Tôi có mảnh đất 40mx25m ở P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM, đất thổ cư được cấp sổ hồng từ năm 2001. Nay tôi muốn chia mảnh đất này thành các thửa 4mx25m. Vậy những thửa đất này có làm sổ hồng được không? Nếu được mất bao lâu, thủ tục thế nào? Theo tôi biết nếu mảnh lớn 40mx25m có sổ hồng trước năm 2003 thì khi chia thành các thửa nhỏ sẽ được cấp sổ hồng; còn nếu mảnh lớn 40mx25m có sổ hồng từ năm 2003 về sau thì các thửa sẽ không được cấp sổ hồng. Thông tin này có chính xác? Mong chuyên mục giải đáp. Chân thành cảm ơn. (NguyenThi Hoang)

Quy định mới về bồi thường, tái định cư

Chiều qua, 29-9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã ký ban hành quy định mới về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn thành phố (có hiệu lực từ 1-10-2009).

2 cách đánh thuế với bất động sản chuyển nhượng

Các trường hợp chuyển nhượng bất động sản mà không chứng minh được các khoản chi phí hợp lý sẽ áp dụng thuế suất 2% theo Luật Thuế thu nhập cá nhân.


Chuyển nhượng một phần giữa hai thửa đất

Cách đây gần hai năm tôi có mua 50m2 đất ở xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Mảnh đất này nằm vắt trên hai mảnh đất đã có sổ đỏ của hai ông A và B. Nay tôi muốn làm sổ đỏ cho mảnh đất này thì phải làm những thủ tục gì? Ông A và ông B có cần phải làm lại sổ đỏ của họ không? Hiện thủ tục tách sổ đỏ có còn tiến hành (tôi nói hình như đang tạm hoãn một thời gian chờ quyết định mới)? (Phạm Sơn Thùy (thuyps@... )

Giao dịch nhà ở thu nhập thấp phải qua ngân hàng

Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến của các địa phương về dự thảo thông tư hướng dẫn về việc bán, cho thuê, thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị. Theo dự thảo, điều kiện để được xét thuê, mua nhà thu nhập thấp là những hộ gia đình chưa có nhà ở hoặc có nhà ở nhưng diện tích quá chật chội (dưới 5 m2/người).

Điều chỉnh thiết kế nhà khi đã xây dựng xong

Nhà tôi khi xin giấy phép xây dựng chỉ có một trệt, một lầu và sân thượng, nhưng trong quá trình xây dựng đã phát sinh một tầng lửng và một nhà kho nhỏ trên sân thượng. Công trình đã thi công xong, đã ở được bốn năm, hiện tôi muốn hoàn công và làm sổ đỏ. Tôi muốn biết có thể xin điều chỉnh bản thiết kế nhà sau khi đã xây dựng được không? Do nhà xây dựng với chủ thầu tư nhân nên không có hóa đơn nguyên vật liệu, vậy muốn hoàn công tôi có thể xin hủy giấy phép xây dựng cũ, xin giấy phép xây dựng mới và làm lại thủ tục như ban đầu được không?

Thủ tục thừa kế quyền sử dụng đất

Gia đình tôi có mảnh đất 500m2 tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và đã làm sổ đỏ đứng tên mẹ tôi năm 2004. Năm 2006 bố tôi mất. Trước khi mất bố tôi có để lại di chúc chia đất cho 4 anh chị em (có xác nhận của UBND phường). Sau đó, một người anh của tôi đã bán phần đất của mình cho người khác. Nay gia đình tôi có nhu cầu tách mảnh đất cho 4 anh chị em và cho người đã mua. Hỏi các thủ tục phải tiến hành như thế nào? Mức tính thuế ra sao? (ly le)

Nhà ở trị giá trên 1 tỷ đồng phải chịu thuế?

“Dự án luật quy định nhà ở trên 500 triệu đồng phải chịu thuế nhưng trên thực tế, nhà ở trị giá trên 1 tỷ đồng trở lên mới phải nộp thuế bởi theo dự kiến, Chính phủ quy định giá tính thuế của 1 m2 nhà ở bằng 50% đơn giá 1m2 nhà xây dựng mới của nhà ở cùng loại", Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết.

Chuyển nhượng quyền sử đụng đất giữa vợ chồng

Tôi có mua một lô đất khoảng 170m2 đã được nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) và đã xây nhà trên đó nhưng chưa chuyển sang đất thổ cư. Hai vợ chồng tôi cùng đứng tên trên lô đất. Nay chồng tôi muốn chuyển giao toàn bộ QSDĐ cho tôi. Vậy thủ tục để hoàn thành việc chuyển nhượng này như thế nào? Chồng tôi đã viết giấy cam kết chuyển nhượng và đã được UBND xã chứng nhận. Vậy giấy cam kết này có đủ hợp thức hóa lô đất trên là của tôi chưa? Nếu chưa thì cần phải làm gì tiếp theo?

Hà Nội công bố bộ thủ tục hành chính đất đai, xây dựng

UBND TP Hà Nội vừa ra các quyết định công bố bộ thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực xây dựng, tài nguyên và môi trường. Cụ thể, có 30 TTHC trong các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng như: xây dựng, kinh doanh bất động sản, nhà ở và công sở, hạ tầng kỹ thuật đô thị...

Nộp thuế chuyển nhượng hợp đồng góp vốn ra sao?

Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) không mới, nhưng việc cá nhân phải nộp thuế khi chuyển nhượng hợp đồng góp vốn mua bất động sản (BĐS) thì lần đầu tiên áp dụng. Xung quanh vấn đề này, Báo Tuổi Trẻ đã trao đổi cùng bà Trần Thị Lệ Nga - trưởng phòng thuế TNCN (Cục Thuế TP.HCM).

Làm sao xin lại quyết định cấp số nhà?

Cuối năm 2006 tôi có mua một căn nhà cấp 4 (trong hẻm) bằng giấy tay, tại một khu dân cư thuộc quận Thủ Đức, TP.HCM. Khi mua bên bán (bên B) nói nhà chưa cấp số, nhưng sau này tôi được biết căn nhà mà tôi đang ở đã có quyết định cấp số nhà và bên B đang giữ. Xin cho hỏi có cách nào để xin cấp lại số nhà? Tôi có thể xin trích lục lại hồ sơ? Hiện tôi đang cần chuyển hộ khẩu để các con tôi đi học. Xin cảm ơn.

<< Đầu < Trước 11 12 13 14 15 16 17 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 181 - 195 of 242
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn