Home arrow Công nghệ xây dựng
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024 19:40
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Công nghệ xây dựng

Giải “Kiến trúc sư của Năm” – Sân chơi hữu ích cho các kiến trúc sư

Đây là nhận định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh tại lễ trao giải “Kiến trúc sư của Năm 2013” do Mạng truyền thông chuyên ngành quy hoạch – kiến trúc Ashui.com tổ chức, ngày 14/01 tại Hà Nội.

Công nghệ đặt ống nước không cần đào mặt đường

Ngày 26/9/, lần đầu tiên các kỹ sư và công nhân công ty Thoát nước đô thị TP.HCM đã tiến hành khoan kích ngầm lắp đặt đường ống thoát nước D1500 (dài 131m, sâu 9m so với mặt đường), băng qua quốc lộ 1 nối giữa đường Lê Trọng Tấn – Nguyễn Thị Tú (quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh).

Gói pháp nhà thông minh của các hãng lớn

Trong các bài công nghệ trước, chúng tôi đã giới thiệu nhà thông minh là gì, các tiêu chuẩn kỹ thuật, giải pháp về kỹ thuật. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu để các bạn tham khảo một số gói giải pháp nhà thông minh của các hãng nổi tiếng trên thế giới đã được nhập khẩu và áp dụng ở Việt nam, bao gồm: Smart Home Control của Clipsal và Gigaset Home Control của Siemens.

Một số giải pháp nhà thông minh tiêu chuẩn

Khi mà người dùng ngày càng yêu thích và am hiểu công nghệ, việc tự động hóa cho ngôi nhà cũng ngày càng trở nên phổ biến. Theo TechNewsWorld, khoảng 14 tỷ USD đã được chi tiêu cho công nghệ nhà thông minh dành cho gia đình trong năm 2005. Con số này là hơn 85 tỷ USD tính đến cuối năm 2011 và không ngừng tăng. Điều này cho thấy nhu cầu về một không gian sống thông minh hơn luôn hiện hữu.

Bảy cấp độ thông minh của ngôi nhà theo định nghĩa của Clipsal

Giải pháp Ngôi nhà thông minh của Clipsal là một giải pháp tổng thể hoàn chỉnh bao gồm bảy cấp độ khác nhau, với mức độ thông minh tăng dần. Mỗi cấp độ không chỉ có khả năng tương thích, tích hợp và nâng cấp dễ dàng, mà còn thuận tiện cho việc sử dụng, lắp đặt và mang tính thẩm mỹ rất cao. Chủ nhân các ngôi nhà có thể tùy theo khả năng tài chính, nhu cầu, tính cách và phong cách sống của mình, lựa chọn cấp độ thực hiện thích hợp, đồng thời vẫn có đầy đủ khả năng nâng cấp lên các cấp độ cao hơn trong tương lai khi điều kiện cho phép.

Ứng dụng công nghệ để xây dựng nhà thông minh

Không còn là giấc mơ xa vời, không cần phải là tỷ phú đôla như Bill Gates, khách hàng vẫn có thể sở hữu ngôi nhà thông minh của chính mình ngay tại Việt Nam với những giải pháp công nghệ ứng dụng mới nhất. Biệt thự, căn hộ cao cấp hay nhà liền kề đều có thể trở thành ngôi nhà thông minh với những tích hợp thiết bị và phần mềm giúp tối ưu hóa, hiện đại hóa những tiện nghi trong ngôi nhà của bạn.

Công nghệ xây nhà bằng bê tông nhẹ ở VN

Công trình khu tái định cư Thới Nhựt 1A, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ - Khởi công từ tháng 9/2012, là công trình đầu tiên có nhà mẫu được xây dựng bằng công nghệ tấm bê tông nhẹ Tellus. Đây là công nghệ ưu việt làm giảm chi phí xây dựng mà vẫn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật xây dựng.

Sử dụng gỗ công nghiệp thế nào cho đúng cách

Gỗ công nghiệp hiện có nhiều loại như Laminate Floor, MFC, MDF... khiến người tiêu dùng "đau đầu" trong việc lựa chọn và sử dụng. Những chia sẻ của ông Lê Đức Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty An Cường dưới đây sẽ "gỡ khó" cho độc giả về vấn đề này.

Công nghệ thang máy mới để nâng chiều cao tòa nhà lên gấp đôi

Nhà xản xuất thang máy KONE vừa công bố công nghệ mới của hãng có thể làm ra các thang máy với độ cao tới 1 Km - gấp đôi độ cao thang máy cao nhất hiện nay. Công nghệ này đã đánh dấu thang máy cho tòa nhà Burj Khalifa - có độ dài 504 m - không còn là chiếc thang dài nhất thế giới nữa.

Công nghệ chống động đất bằng những con lắc thép khổng lồ

Nhằm đảm bảo an toàn cho các tòa nhà cao tầng trước các cơn rung chấn. Công ty phát triển bất động sản Mitsui Fudosan và nhà thầu xây dựng Kajima Corp đã hợp tác thiết kế và triển khai lắp đặt hệ thống chống động đất bằng cách đặt sáu con lắc thép khổng lồ, mỗi con lắc nặng ba trăm tấn trên nóc một tòa nhà cao 55 tầng tại Tokyo, với tổng chi phí năm tỷ yên Nhật tương đương khoảng (51 triệu USD).

Sàn ô cờ: Đột phá trong công nghệ xây dựng

Sàn ô cờ là một loại sàn bê tông cốt thép có nhiều dầm phụ phân bố theo ô cờ còn sàn bê tông có chiều dày nhỏ tới 5cm. Chính vì chiều dày sàn nhỏ, tải trọng nhẹ nên kết cấu nhà có nhịp lớn và trung bình sử dụng loại sàn này có chi phí vật liệu bê tông và cốt thép thấp nhất so với các loại sàn bê tông khác.

Ngói âm dương Hải Long Việt Nam: Một nét văn hóa Việt Nam

Ngói âm dương hay ngói lưu ly theo cách gọi ở miền Trung và miền Nam là loại ngói thường dùng ở các chùa và lăng tẩm xưa. Ngói âm dương bao gồm: Ngói âm và ngói dương có hình như là một phần của hình chóp cụt bị cắt bởi một mặt phẳng song song trục tâm, nó có một đầu lớn và một đầu bé. Ngói dương là ngói được tráng men một phần ở mặt lồi, còn ngói âm là ngói được tráng men một phần ở mặt lõm.

Quy Trình làm gốm sứ Bát Tràng

Làng Bát Tràng là một làng gốm sứ cổ truyền lâu đời nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km về phía đông nam. Theo như các nhà nghiên cứu, làng gốm sứ Bát Tràng xuất hiện vào khoảng thế kỷ 13 thời Lý, Trần tức là khoảng 700 năm trước đây. Trong suốt khoảng thời gian đó các nghệ nhân đã sáng tạo ra nhiều cách thức làm gốm khác nhau, nhưng nói chung để làm ra một sản phẩm gốm sứ thường phải qua các khâu chọn, xử lí và pha chế đất, tạo dáng, tạo hoa văn, phủ men, và cuối cùng là nung sản phẩm.

Việt Nam sẽ làm quen với kính giảm tiếng ồn trên xa lộ

Mới đây, các xa lộ Nhật Bản vừa được lắp đặt các tấm kính cường lực nhằm làm giảm tiếng ồn nhờ vào công nghệ tiên tiến của hãng Nippon Steel & Sumikin Metal Products (NSMP).

6 vấn đề quan tâm trong sản xuất vật liệu xây dựng

Vật liệu xây dựng được coi là cầu nối của ngành công nghiệp-xây dựng. Sản xuất vật liệu xây dựng hiện có một số vấn đề cần quan tâm.

<< Đầu < Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 1 - 15 of 270
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn