Home arrow Công nghệ xây dựng
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024 22:20
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Công nghệ xây dựng

Tạo ván ép từ trấu và vụn xơ dừa

Từ trấu và vụn xơ dừa, Tiến sĩ Lâm Trần Vũ, Phân viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch tại TP HCM tạo ra được loại ván ép có khả năng chống cháy, cách âm, trương nở trong nước… có thể dùng làm đồ mộc gia dụng, vách ngăn, trần nhà.

Mái sân vườn, tường hoa lá

Ở trên tầng cao một khách sạn tại Đức, nơi đây mảng xanh hoa lá kết dệt thật đẹp và dày đặc. Nhìn xuống dưới, trong tầm ngắm lác đác có vài ngôi nhà thấp, mái tôn loá sáng, ông Huỳnh Công Bằng ngẫm, vì sao khách sạn không phủ xanh luôn những mái tôn đó để “các bên cùng có lợi” – tạo một cảnh quan đẹp cho khách trọ. Ý tưởng ra đời từ đó.

Đời sống công nhân xây kim tự tháp

Từ nhiều thập niên qua, kim tự tháp Ai Cập tiết lộ cho người đời nay nhiều chi tiết về đời sống các pharaoh trong xã hội Ai Cập cổ đại. Tuy nhiên, trong một thời gian dài, không mấy ai nói đến đời sống của những người đã đem mồ hôi, nước mắt và máu xương của mình để tạo nên những công trình kiến trúc vĩ đại ấy.

Chuyện những công nhân xây kim tự tháp Ai Cập

Vừa qua, với việc phát hiện các ngôi mộ của những công nhân xây dựng kim tự tháp được đặt ngay bên cạnh lăng mộ pharaoh, giới khảo cổ học tin rằng, những người này không thể nào là nô lệ như quan niệm xưa nay vì nếu thế, họ sẽ không được phép yên nghỉ gần nơi chôn cất nhà vua. Đây được xem là phát hiện khảo cổ quan trọng bậc nhất đầu thế kỷ 21. Xung quanh phát hiện này còn có nhiều điều đáng chú ý khác.

Cửa nhựa lõi thép uPVC

Trong một ngôi nhà, cửa không chỉ là lối đi, nơi đón ánh sáng, không khí mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ và sự an toàn cho gia chủ. Nắm bắt được nhu cầu đó, cửa nhựa lõi thép uPVC đã ra đời và đang ngày càng xuất hiện nhiều trong hệ thống các căn hộ ở những khu đô thị.

Xu hướng gạch giả đá sang trọng

Những sản phẩm gạch giả đá granite hoặc gạch giả đá marble hiện nay rất được các khách hàng quan tâm vì không chỉ có màu sắc sang trọng, gần gũi thiên nhiên mà còn phù hợp với lối kiến trúc hiện đại châu Âu mà điển hình là phong cách Ý. Mục đích đưa thiên nhiên vào đến tận nhà.

Xây nhà kiên cố từ đất sét

Xi măng được sản xuất từ nguyên liệu đất sét, phế thải xây dựng, công nghiệp... So với công nghệ sản xuất xi măng truyền thống, giá thành để sản xuất xi măng vô cơ chỉ bằng 50% và hạn chế đến 80% lượng khí thải. Đây là kết quả nghiên cứu của thạc sĩ Phạm Tuấn Nhi cùng cộng sự tại Phân viện Địa lý TP HCM.

Chế tạo thành công gạch siêu cách nhiệt

Từ một loại đất tự nhiên xuất hiện nhiều ở khu vực Lâm Đồng, Phú Yên, TS. Đỗ Quang Minh và kỹ sư Nguyễn Học Thắng, khoa vật liệu trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã nghiên cứu thành công gạch siêu cách nhiệt. Đặc tính ưu việt của loại gạch này là nhẹ, khoảng 700gram/viên, khả năng chịu nhiệt lên đến 900oC. So với gạch Trung Quốc bán trên thị trường giá chỉ bằng ½ nhưng độ bền hơn hẳn.

 

Tiết kiệm hàng triệu đô-la mỗi năm nhờ làm đường bê tông xi măng

Thấy rõ hiệu quả của đường bê tông xi măng thay cho làm đường nhựa, các cơ quan chức năng Bộ Xây dựng đã tổ chức hội thảo và đề xuất đưa vật liệu xi măng vào làm đường bê tông. Đề án này đã được Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, đánh giá mặt được cũng như những vướng mắc khi áp dụng vào thực tế. Tuy nhiên, đề xuất có giá trị kinh tế rất lớn trên đang rơi vào tình trạng ai có khả năng thì làm với lý do chủ yếu là "Chi phí đầu tư cao".

Gạch không nung từ đất và phế thải

Tòa nhà được cho là cao nhất nước hiện nay, 70 tầng, cũng là tòa nhà đầu tiên tại Việt Nam hoàn toàn xây bằng gạch không nung. Mô hình này được coi là mở đầu cho xu thế sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện môi trường thời biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Tòa nhà Keangnam (ảnh trên) cao 70 tầng, sừng sững tại đường Phạm Hùng (Hà Nội) thoạt nhìn không có gì đặc biệt ngoài chiều cao nổi tiếng của nó. Sự khác biệt nằm ngay trong từng viên gạch. Đó là một vật liệu mới, còn xa lạ với nhiều công trình xây dựng Việt Nam: Gạch không nung.

Vật liệu gạch kính Mosaic

Rất ít loại vật liệu có trên thị trường được sử dụng trong thiết kế và trang trí cho nội thất và ngoại thất của ngôi nhà. Đâu là giải pháp chọn được vật liệu làm thỏa mãn cá tính và phong cách sang trọng? Gạch Mosaic kính là một giải pháp chính xác hoàn hảo. Chúng là những viên gạch kính nhỏ đa sắc, sống động, đính kết với nhau tạo nên thời trang, thanh lịch, xa hoa và bền vững.

Sản xuất kính không bám bụi từ "thảm cỏ nano"

Các nhà khoa học thuộc ĐH Tel Aviv, Israel đã tìm ra một loại vật liệu nano có thể ứng dụng để chế tạo lớp phủ tự làm sạch cho cửa kính và giúp tăng khả năng lưu trữ điện năng cho pin.

Trong khi đi tìm phương pháp chữa bệnh Alzheimer, các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Tel Aviv đã phát hiện ra một loại vật liệu nano mới có thể chống bụi và nước, với khả năng ứng dụng để chế tạo các lớp phủ tự làm sạch cho cửa kính hoặc các tấm pin mặt trời.

Công nghệ kính và ứng dụng trong xây dựng

Hiện nay, những công nghệ mới đã "thổi" vào kính sự bền chắc hơn để có thể ứng dụng nó như một tấm ván trong xây dựng, từ làm cửa, mặt dựng, vách ngăn, cầu thang, lan can, trần... cho đến làm sàn. Và ưu điểm của kính là có độ bóng cao, trong suốt, có thể uốn cong; tạo màu, hoa văn, chạm khắc nên ngày càng được giới kiến trúc, xây dựng ứng dụng nhiều trong nhà ở dân dụng, công sở, nhà hàng khách sạn... và các công trình công cộng.

Bê tông polyme - giải pháp bảo vệ môi trường

Bê tông là vật liệu xây dựng thông dụng nhất trên hành tinh chúng ta. Hiện nay, khoảng 5-8% lượng CO2 do con người thải ra có nguồn gốc từ ngành công nghiệp sản xuất xi măng Portland, một chất kết dính không thể thiếu của bê tông thông thường. Các nhà khoa học đã nghiên cứu tạo ra một loại bê tông mới thay thế cho bê tông thông thường sử dụng xi măng Portland: Bê tông polyme.

Không chỉ để sơn

Ban đầu, sơn tường dùng để trang trí, tạo màu cho công trình của bạn. Giờ đây, tác dụng và mục đích sử dụng sơn không chỉ có vậy. Thị trường sơn hiện nay có rất nhiều loại sơn có những tính năng nằm ngoài tính trang trí như tạo mùi thơm, kháng khuẩn bảo vệ sức khoẻ, mang tính chất bảo vệ môi trường. Ngoài ra nó còn có tác dụng như chống nứt, cách nhiệt.

<< Đầu < Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 136 - 150 of 270
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn