Home arrow Ngành xây dựng arrow Tin tức và sự kiện arrow Tin tức và sự kiện arrow Hà Nội sẽ có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông
Thứ sáu, ngày 03 tháng 5 năm 2024 18:43
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Hà Nội sẽ có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông PDF Print E-mail
Thứ bảy, ngày 23 tháng 5 năm 2009 18:05

Image

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông là tuyến đường sắt nhẹ đi trên cao (cầu cạn) phục vụ vận tải hành khách công cộng với chiều dài 13,05km, xuất phát từ khu vực nút giao Cát Linh – Giảng Võ. Dự kiến, đến năm 2014 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sẽ đi vào khai thác, giải quyết một phần cơ bản nhu cầu đi lại của nhân Thủ đô từ phía Tây Nam vào trung tâm thành phố là hướng có lưu lượng giao thông lớn nhất hiện nay.

Tuyến đường sắt này được chọn là công trình trọng điểm quốc gia, chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Sáng nay (22/5), tại Hà Nội, Cục đường sắt Việt Nam và Cục 6 đường sắt Trung Quốc đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng (EPC) dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông với sự tham dự của ông Lê Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Tôn Quốc Tường – Đại sứ CHND Trung Hoa tại Việt Nam, ông Vũ Xuân Hồng – Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam cũng nhiều quan khách hai nước.

Ông Trần Quý Thường – Phó Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam cho biết:  Hiện nay tình trạng ách tắc giao thông tại các đô thị lớn, đặc biệt là ở Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ngày càng trở nên trầm trọng, gây thiệt hại không chỉ về thời gian, tiền bạc của nhân dân mà còn làm suy giảm chất lượng môi trường, cảnh quan đô thị. Dư luận xã hội vô cùng bức xúc. Giải quyết vấn đề giao thông đô thị ở các đô thị lớn đang trở thành nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của chính quyền các cấp, các bộ ngành liên quan.

Theo kinh nghiệm của các nước phát triển, để giải quyết vấn nạn này không thể không thiết lập mạng lưới vận tải công cộng khối lượng lớn bằng bánh sắt làm lực lượng chủ đạo. Theo quy hoạch đã được phê duyệt, ở Hà Nội sẽ có 5 tuyến đường sắt đô thị xuyên suốt các  cụm dân cư, các đô thị mới và các khu hành chính, thương mại.

Tháng 11/2003, trong chuyến viếng thăm Trung Quốc của đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam, hai bên đã thỏa thuận về việc Trung Quốc giúp Việt Nam xây dựng tuyến đường sắt nhẹ nội đô với công nghệ mới, hiện đại, giá thành hợp lý, hiện đang hoạt động hiệu quả ở một số thành phố của Trung Quốc.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đã giao cho Cục đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư, hợp tác với Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc triển khai dự án.

Image

Tại lễ ký kết hợp đồng EPC dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh -Hà Đông

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông bắt đầu xuất phát từ khu vực nút giao Cát Linh – Giảng Võ. Đó là khu vực trung chuyển hành khách đô thị tương lai của Hà Nội, kết nối giữa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông với tuyến đường sắt Nhổn – Hà Nội và tuyến buýt nhanh BRT. Từ đây, tuyến đường sắt đi dọc theo giải phân cách phố Hào Nam, phố Hoàng Cầu, ngõ Thái Thịnh I tới đường Láng rẽ trái men theo mép sông Tô Lịch và tiếp tục đi dọc theo giải phân cách đường Nguyễn Trãi về Hà Đông. Điểm cuối của tuyến là bến xe Hà Đông mới cạnh quốc lộ 6.

Toàn tuyến có 12 ga theo thứ tự là: ga Cát Linh – ga La Thành – ga Thái Hà- ga Láng – ga Đại học quốc gia – ga Vành đai 3- ga Thanh Xuân 3 – ga bến xe Hà Đông cũ – ga Hà Đông – ga La Khê – ga Văn Khê – ga bến xe Hà Đông mới. Cự ly bình quân giữa các ga là 1km. Khu Depot đặt tại phường Phú Lương, TP Hà Đông.

Toàn tuyến dài 13,05km, đi hoàn toàn trên cao, được thiết kế đường đôi, khổ 1435mm, điện khí hóa; áp dụng theo quy phạm thiết kế Metro GB 5017-2003 của Trung Quốc, chịu cấp động đất số 8…Đoàn tàu gồm 4 toa (giai đoạn đầu khai thác), hoặc 6 toa (giai đoạn về sau khi lưu lượng giao thông tăng) với sức chở 2.008 hành khách. Tốc độ tối đa đoàn tàu là 80 km/h, tốc độ lữ hành 35k/h. Tàu có thời gian khai thác hàng ngày từ 5h sáng đến 23h đêm (18 tiếng với tần suất tối đa 2 phút/1 chuyến. Năng lực vận chuyển tối đa 28.000 hành khách/giờ/hướng.

Dự án có tổng mức đầu tư 8.769.965 triệu đồng, tương đương 552,86 triệu USD được huy động từ nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc, tín dụng ưu đãi hỗ trợ bên mua của Eximbank Trung Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam.

Dự án được chia thành 7 gói thầu. Gói thầu chính của dự án là gói thầu số 1: tổng thầu EPC. Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc được chỉ định thực hiện gói thầu số 1 với trị giá hợp đồng là 350,537 triệu USD, thời gian thực hiện 5 năm. Dự kiến, đến năm 2014 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sẽ đi vào khai thác.  Tuy nhiên, công việc phía trước của dự án vẫn còn nhiều khó khăn, phức tạp, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ cho việc triển khai của dự án.

(Theo HNM)

Cập nhật cuối cùng ( Thứ hai, ngày 25 tháng 5 năm 2009 04:13 )
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn