Home arrow Ngành xây dựng arrow Tin tức và sự kiện arrow Tin tức và sự kiện arrow Thành phố Mátxcơva sẽ giúp quy hoạch Hà Nội mở rộng
Thứ tư, ngày 01 tháng 5 năm 2024 14:34
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Thành phố Mátxcơva sẽ giúp quy hoạch Hà Nội mở rộng PDF Print E-mail
Thứ năm, ngày 27 tháng 11 năm 2008 16:20

Image

Nhận lời mời của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, sáng 25/11, đoàn Thị trưởng Thành phố Mátxcơva (Liên bang Nga) do Thị trưởng Yuri Mikhailovic dẫn đầu, đã đến Hà Nội, mở đầu chuyến thăm và làm việc chính thức kéo dài 3 ngày.

Hoạt động đầu tiên của đoàn Thị trưởng Mátxcơva tại Hà Nội là tới đặt hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Tiếp đó, đoàn đã đến chào Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.

Đón đoàn Thị trưởng Thành phố Mátxcơva, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà nhân dân Mátxcơva nói riêng và Liên bang Nga nói chung đã dành cho nhân dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bí thư Phạm Quang Nghị khẳng định, mặc dù thời gian trôi qua, tình hình thế giới có nhiều thay đổi nhưng người dân Việt Nam vẫn rất biết ơn sự giúp đỡ toàn diện của nhân dân Nga đối với Việt Nam, đặc biệt là sự giúp đỡ trong việc đào tạo hàng chục nghìn nhà khoa học. Bí thư Thành ủy chúc mừng những thành tựu mà Thành phố Mátxcơva và nước Nga đã đạt được trong những năm qua, đồng thời bày tỏ hi vọng, sau chuyến thăm này, quan hệ giữa hai thành phố Hà Nội-Mátxcơva sẽ phát triển lên một tầm cao mới. Đặc biệt, với việc xây dựng "Nhà Mátxcơva" tại Hà Nội, Bí thư tin rằng đây sẽ là nơi sinh hoạt thường xuyên, đông vui của cộng đồng người Nga tại Hà Nội và cộng đồng người Việt từng sinh sống, học tập tại Nga, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân thủ đô hai nước.

Thị trưởng Mátxcơva đã cảm ơn tình cảm của Bí thư Phạm Quang Nghị, nhân dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung dành cho nhân dân Mátxcơva nói riêng và Liên bang Nga nói chung.

Ngài Thị trưởng cũng cho biết, khu đất để xây dựng Trung tâm văn hóa thương mại Hà Nội-Mátxcơva tại Mátxcơva rộng 3,2ha đã hoàn tất khâu giải phóng mặt bằng và có thể bắt tay vào xây dựng. Thị trưởng Mátxcơva Mikhailovic tin rằng, việc xây dựng Nhà Hà Nội tại Mátxcơva và Nhà Mátxcơva tại Hà Nội sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy mối quan hệ giữa hai thành phố, trong đó có quan hệ hợp tác về kinh tế giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bí thư Thành ủy đã trao tặng đoàn Thị trưởng Thành phố Mátxcơva một bức tranh sơn mài vẽ cảnh một trong năm cửa ô của Hà Nội.

Hà Nội-Mátxcơva sẽ phối hợp chặt chẽ trong khâu quy hoạch Hà Nội mở rộng

Tại trụ sở UBND Thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo đã có buổi đón tiếp và hội đàm chính thức với Thị trưởng Mátxcơva Yuri Mikhailovic cùng các thành viên trong đoàn.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo một lần nữa khẳng định mối quan hệ ngày càng bền chặt giữa hai nước Việt Nam-Liên bang Nga cũng như giữa hai thành phố Hà Nội-Mátxcơva. Chủ tịch hi vọng, chuyến thăm Hà Nội lần này của ngài Thị trưởng Yuri Mikhailovic sẽ mở ra mối quan hệ hợp tác sâu rộng và thiết thực hơn giữa hai thành phố.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã thông báo vắn tắt những thành tựu phát triển chính của Hà Nội trong vài năm trở lại đây. Kinh tế của Hà Nội luôn duy trì được mức tăng trưởng bình quân 11,2%/năm, quá trình hội nhập quốc tế của Hà Nội cũng đã bước vào giai đoạn sâu rộng hơn, trật tự an toàn xã hội của Thành phố luôn được đảm bảo, thu hút đầu tư nước ngoài vẫn tăng đều, tính đến thời điểm này của năm 2008 đã có tổng cộng 300 dự án với tổng mức đầu tư là 5 tỷ USD...

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cho biết, Hà Nội vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hóa-hiện đại hóa, thu hút đầu tư nước ngoài, trong đó Liên bang Nga là một đối tác quan trọng. Hà Nội và Mátxcơva đều là hai thành phố có truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời. Những hoạt động trao đổi văn hóa giữa hai thành phố trong những năm vừa qua đã góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai thành phố và hai nước. Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đề nghị, thời gian tới, Mátxcơva và Hà Nội tiếp tục luân phiên trao đổi các đoàn cán bộ lãnh đạo cấp cao giữa hai thành phố, hỗ trợ các doanh nghiệp hai thành phố tiếp xúc song phương, hợp tác kinh tế, thúc đẩy hơn nữa hợp tác về lao động, duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động "Những ngày Hà Nội tại Mátxcơva" và "Những ngày Mátxcơva tại Hà Nội".

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng hi vọng, Mátxcơva sẽ giúp Hà Nội trong việc quy hoạch Hà Nội mở rộng, tham gia tư vấn, thẩm định quy hoạch cho Hà Nội...

Đáp lại, Thị trưởng Mátxcơva Yuri Mikhailovic cho biết, Mátxcơva sẵn sàng giúp đỡ Hà Nội trong việc quy hoạch thành phố. Mátxcơva sẽ mời một số chuyên gia quy hoạch của Hà Nội sang Mátxcơva tham quan, học tập, đồng thời hỗ trợ Hà Nội soạn thảo quy hoạch cho thủ đô mới. Trong quá trình làm quy hoạch, nếu có vướng mắc, khó khăn, đích thân ngài Thị trưởng Mátxcơva sẽ tham gia.

Với tấm thịnh tình, ngài Thị trưởng Mátxcơva bày tỏ, nếu phía Hà Nội quan tâm và cần sự giúp đỡ trên bất cứ lĩnh vực nào, Mátxcơva đều sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm.

Thị trưởng Mátxcơva cũng giới thiệu sơ lược với Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội và lãnh đạo các sở, ban, ngành của Hà Nội một số nét phát triển chính mà Mátxcơva đã đạt được trong thời gian qua. Hiện nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của Mátxcơva đạt khoảng 10%/năm. Năm nay, trước cuộc khủng hoảng tài chính thế giới, Mátxcơva hi vọng vẫn duy trì được đà tăng trưởng, hoàn thành kế hoạch đề ra và vẫn đảm bảo duy trì được các chính sách xã hội tiến bộ dành cho người già, người nghèo, trẻ em...

Ngài Yuri Mikhailovic cũng cho biết, Mátxcơva đã sẵn sàng tổ chức Những ngày Hà Nội tại Mátxcơva vào năm sau.

Image 

Sau buổi hội đàm, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo và Thị trưởng Mátxcơva Yuri Mikhailovic đã cùng ký tuyên bố chung giữa hai thành phố.

Theo đó, hai bên sẽ cùng hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để nhanh chóng hoàn thành sự án xây dựng Trung tâm văn hóa thương mại Hà Nội-Mátxcơva tại Mátxcơva và Trung tâm văn hóa thương mại "Nhà Mátxcơva" tại Hà Nội; hỗ trợ các doanh nghiệp hai thành phố thiết lập mối quan hệ song phương, tiến tới hợp tác kinh tế bền vững và lâu dài; trao đổi kinh nghiệm giúp Việt Nam tổ chức thành công Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội vào năm 2010; hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai quy hoạch Hà Nội mở rộng; phát triển hợp tác trong lĩnh vực cung cấp nguồn lao động Việt Nam cho Mátxcơva; tiếp tục duy trì việc phối hợp luân phiên tổ chức "Những ngày Hà Nội tại Mátxcơva" và "Những ngày Mátxcơva tại Hà Nội"; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và giáo dục đào tạo.

Cũng trong ngày 25/11, đoàn thị trưởng Thành phố Mátxcơva đã tới thăm quan khu đất xây dựng "Nhà Mátxcơva" tại Hà Nội ở xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm. Khu đất có diện tích hơn 3ha, nằm gần khu đất được quy hoạch để xây dựng Trung tâm hội nghị Quốc gia và trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Nguồn Báo xây dựng

 

Cập nhật cuối cùng ( Thứ năm, ngày 27 tháng 11 năm 2008 16:24 )
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn