Thứ sáu, ngày 03 tháng 5 năm 2024 02:09
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Cửa thông minh bởi khoá PDF Print E-mail
Thứ năm, ngày 17 tháng 9 năm 2009 23:01

Các loại cửa này chỉ có thể mở được bằng mật mã, dấu vân tay, thẻ từ… Thậm chí, bạn có thể sử dụng các hệ thống cửa tự động đóng mở theo lệnh của chủ nhà qua bộ điều khiển từ xa! Tất cả đều nhớ hệ thống khoá kỹ thuật số hiện đại. Chúng tôi xin giới thiệu một số loại khoá ứng dụng công nghệ vân tay, thẻ từ và điều khiển từ xa bằng sóng Radio. Ngoài ra còn có loại sử dụng mã số, nhận dạng mắt...

Khoá cửa vân tay

Image

Đây là một loại khoá cửa tiên tiến với cấp độ an toàn ở mức cao. Bạn có thể sử dụng loại khoá cửa này ở nhà riêng hoặc ở nơi làm việc. Có thể sử dụng dạng cửa thông minh này cho khoảng 100 người dùng chung và cài đặt dấu vân tay riêng biệt.

Một số loại khoá cửa còn tăng cường độ nhạy của cảm biến để có thể nhận dạng vân tay trẻ em. Trước đây, một số cửa thông minh đời cũ đã không thể nhận biết vân tay trẻ em do vân tay của chúng còn chưa rõ nét. Các loại khoá đời mới còn cho phép người sử dụng đặt ngón tay ở nhiều vị trí khác nhau khi mở cửa (khoá đời cũ không làm được).

Các loại khoá này thường sử dụng chất liệu inox nên bền vững và có khả năng chống gỉ sét. Chúng còn có khả năng chống lại các hành động cắt hoặc bẻ gãy khoá.

Việc sử dụng vân tay để làm “chìa khoá” giúp cho người sử dụng tránh tình trạng thất lạc hoặc bị kẻ xấu “đánh” chìa thứ hai. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những loại khoá khó sử dụng so với khoá thẻ từ – cảm ứng.

Nhà sản xuất còn hỗ trợ thêm bộ phím bấm mật mã bên cạnh hình thức khoá cửa bằng vân tay. Người sử dụng có thể chọn mật mã có độ dài 5 – 7 ký tự. Thông thường, với sự phối hợp của bàn phím số, loại khoá này có thể tạo ra khoảng 6 – 8 ngàn mật mã khác nhau. Có thể thiết lập chế độ an ninh với khu vực hạn chế mở cửa và giờ mở cửa khác nhau (hết giờ làm việc).

Khoá thẻ từ – cảm ứng

Image

Đây là hai loại khoá thường sử dụng trong các khách sạn, chung cư hoặc căn hộ cao cấp. Người sử dụng có thể phân quyền mở cửa cho các thành viên trong gia đình tuỳ theo khu vực (phòng khách, phòng ngủ, phòng để két sắt…) Thẻ master (thẻ cái) có khả năng mở tất cả các phòng để phòng khi người dùng đánh mất thẻ; còn thẻ quản lý sẽ có khả năng hạn chế hơn – chỉ mở được một số phòng.

Dạng thẻ này còn cho phép lưu trữ lại các thông số như ngày/giờ mở cửa, loại thẻ, mã số thẻ… Người sử dụng khi mở cửa chỉ cần giữ thẻ ở phía trước đầu đọc cảm ứng, có thể cầm thẻ cách xa khoá cửa 1 – 3cm. Loại khoá cảm ứng sử dụng công nghệ nhận dạng bằng sóng radio tầm ngắn (RFID – Radio Frequency Identification) nên không cần đưa vào trong khoá cửa như thẻ từ.

Còn thẻ từ tiện dụng hơn đối với các toà nhà có nhiều phòng, khu vực. Khoá cửa có chuông cảnh báo nếu như người sử dụng chưa đóng cửa phòng hoặc có kẻ lạ cố tình phá khoá. Loại khoá cửa này sử dụng pin tiểu thông thường và cũng có tính năng phân quyền quản lý như thẻ cảm ứng.

Trong trường hợp khẩn cấp (mất thẻ, phần mềm quản lý trục trặc...), bạn vẫn có thể sử dụng chìa khoá thông thường để mở cửa. Nếu pin yếu, đèn cảnh báo sẽ chớp nháy và khoá cửa vẫn đảm bảo khoá chặt cửa.

Khoá điều khiển từ xa – thẻ IC

Image

Một loại khoá cửa đời mới đã có mặt trên thị trường với khả năng đóng mở cửa theo lệnh chủ nhân thông qua bộ điều khiển từ xa. Bạn có thể trang bị loại khoá này cho cổng chính ra vào hoặc các phòng đặc biệt.

Dạng khoá này thường được gọi là “khoá kỹ thuật số” và có sự kết hợp với bàn phím số tạo mật mã truy nhập. Người sử dụng có thể bấm phím số trực tiếp để mở cửa hoặc ra lệnh mở cửa với bộ điều khiển từ xa. Có thể mở cửa với bộ điều khiển từ xa từ khoảng cách 8 – 10m.

Trong trường hợp đánh mất bộ điều khiển từ xa hoặc quên mật mã, bạn có thể dùng chìa khoá thông thường để mở cửa. Một số nhà sản xuất còn cung cấp loại khoá điều khiển từ xa có thể chấp nhận nhiều bộ điều khiển khác nhau. Loại khoá này cũng có thể kết nối với máy tính để quản lý.

Ngoài ra, còn có loại khoá cửa IC với dạng thẻ truy nhập đặc biệt. Loại thẻ này có cách sử dụng gần giống với khoá cửa – thẻ từ. Bạn phải đưa thẻ vào đầu đọc để nhận dạng khi mở cửa. Tuy nhiên, loại thẻ này có khả năng dùng phần mềm để thay đổi thông số khi mã hoá thẻ mở cửa.

Thẻ IC hay còn gọi là thẻ chip còn có khả năng cài đặt để quản lý các dịch vụ trong khách sạn hoặc khu nghỉ mát. Khách sạn có thể dùng thẻ ra vào phòng để sử dụng các loại dịch vụ thư giãn. Thẻ này khi đó sẽ trở thành một chiếc “ví điện tử” có khả năng tính tiền và kết nối với hệ thống máy tính quản lý.

(Theo SGTT)

Cập nhật cuối cùng ( Thứ năm, ngày 17 tháng 9 năm 2009 23:02 )
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • N.E407 Tếch Myanma - 262.000 đ
    thumb

    Sàn gỗ công nghiệp E-Class N.E407 - một vẻ đẹp sang trọng nhưng mang đậm nét tự nhiên cho sàn nhà của bạn.

    Nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp Tếch Myama.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn