Home arrow Ngành xây dựng arrow Tin tức và sự kiện arrow Tin tức và sự kiện arrow Dự kiến kiểm tra 34 dự án nhà, đô thị đợt I
Thứ ba, ngày 07 tháng 5 năm 2024 08:49
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Dự kiến kiểm tra 34 dự án nhà, đô thị đợt I PDF Print E-mail
Thứ sáu, ngày 04 tháng 12 năm 2009 21:35
UBND TP Hà Nội vừa lên danh sách 34 dự án khu đô thị mới, khu nhà ở dự kiến sẽ chịu sự kiểm tra đợt I về việc chấp hành các nội dung dự án đã được phê duyệt, bắt đầu chậm nhất trước 7/12.

Hàng loạt dự án khu đô thị mới, khu nhà ở tại Hà Nội sẽ phải qua đợt kiểm tra I để có kết quả báo cáo trước 25/12/2009. Ảnh: T.M.


ImageNhiều nhất trong danh mục các quận, huyện có dự án khu đô thị mới, khu nhà ở dự kiến bị kiểm tra đợt I này là huyện Từ Liêm, với 10 dự án tọa lạc trên địa bàn huyện này và 3 dự án có liên quan tới các quận, huyện khác.

10 dự án trên địa bàn huyện Từ Liêm vừa được TP Hà Nội đưa vào danh mục kiểm tra, rà soát gồm: các khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì, Trung Văn, Cổ Nhuế, Xuân Phương, Mễ Trì Hạ; các dự án nhà ở tại xã Trung Văn, tây nam xã Mễ Trì; khu tái định cư phục vụ xây dựng khu đô thị mới Hà Nội; khu đô thị đại học và khu đất đài phát sóng phát thanh Mễ Trì.

3 dự án "nằm vắt qua" địa bàn khác, được đưa vào danh mục dự kiến rà soát, gồm: khu đô thị mới Phùng Khoang (huyện Từ Liêm và quận Thanh Xuân); khu đô thị mới Cầu Giấy và Thành phố giao lưu (huyện Từ Liêm và quận Cầu Giấy).

Đứng thứ hai trong danh mục quận, huyện có dự án dự kiến đón đoàn kiểm tra thực tế là quận Hoàng Mai, với 8 dự án trên địa bàn huyện và 1 dự án liên quan tới các quận, huyện khác.

TP Hà Nội dự định kiểm tra những dự án thuộc địa bàn Hoàng Mai như: các khu đô thị mới Đại Kim, Thịnh Liệt, Tây Nam Hồ Linh Đàm, Kim Văn - Kim Lũ, Hoàng Văn Thụ; khu chức năng đô thị Ao Sào; khu chức năng đô thị Trũng Kênh và khu di dân tái định cư Đồng Tàu.

Ngoài ra, còn 1 dự án liên quan tới cả ba địa bàn Hoàng Mai, Thanh Xuân và Thanh Trì là dự án khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang cũng được đưa vào danh sách kiểm tra.

Quận Thanh Xuân và quận Long Biên trước mắt tại đợt I này mỗi quận đều có 4 dự án được đưa vào danh sách kiểm tra. Quận Cầu Giấy, huyện Thanh Trì mỗi địa bàn có 3 dự án, quận Tây Hồ và huyện Gia Lâm mỗi địa bàn 2 dự án sắp bị kiểm tra.

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở danh sách đợt I (kể trên), những ngày này Sở KH&ĐT Hà Nội vẫn tiếp tục thống kê, lập danh sách các khu đô thị mới, khu nhà ở đang triển khai trên địa bàn Thủ đô, nhằm bổ sung cho danh mục dự kiến này.

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình, danh sách chính thức sẽ được thông báo cho UBND các quận, huyện, thị xã và các chủ đầu tư liên quan để chủ động tự rà soát, kiểm tra, đánh giá thực tế triển khai những dự án này, sau đó báo cáo bằng văn bản kết quả tự rà soát, kiểm tra với Đoàn kiểm tra.

Sở QH-KT Hà Nội sẽ chuẩn bị sẵn tài liệu về qui hoạch, kiến trúc của từng dự án đô thị, nhà ở theo yêu cầu của Trưởng Đoàn kiểm tra, nhằm đối chiếu với thực tế.

"Đoàn kiểm tra sẽ phân tích, đánh giá khách quan thực tế kết quả triển khai dự án tại thời điểm kiểm tra, trên cơ sở đối chiếu với các nội dung của dự án đã được Thành phố phê duyệt và các nội dung quản lý nhà nước mà các sở, ngành đại diện theo dõi" - ông Phí Thái Bình cho biết.

Những nội dung của từng dự án sẽ được đánh giá cụ thể: đã thực hiện, chậm thực hiện, không thực hiện; thực hiện đúng, không đúng; tiến độ đảm bảo, không đảm bảo; cam kết của chủ đầu tư về tiến độ thực hiện; nguyên nhân khách quan, chủ quan; trách nhiệm của chủ đầu tư, sở, ngành, địa phương; các giải pháp theo thẩm quyền và chuyên ngành...

Kết quả của đợt rà soát sẽ được tổng hợp, cùng với những kiến nghị, đề xuất sau đợt kiểm tra sẽ được báo cáo Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội để xem xét, quyết định theo thẩm quyền.


Theo Vietnamnet

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • ABC.3635I - 1.424.500 đ
    thumb

    ABC.3635I - loại 3bóng x 1.2m, sản phẩm giúp tăng hiệu suất chiếu sáng cho bóng, tiết kiệm điện năng và không gây chói.

  • P.KC12JKH - 7.500.000 đ
    thumb

    P.KC12JKH là sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ Panasonic loại 2 cục 1 chiều lạnh, sản phẩm đảm bảo chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn