Home arrow Kinh tế xã hội arrow Chính trị - xã hội arrow Tin xã hội arrow Bất động sản Hà Nội: Chờ "cú hích" từ quy hoạch chung
Thứ tư, ngày 29 tháng 5 năm 2024 01:40
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Bất động sản Hà Nội: Chờ "cú hích" từ quy hoạch chung PDF Print E-mail
Thứ sáu, ngày 26 tháng 2 năm 2010 03:07

ImageCó thể ví quy hoạch là "lính tiên phong" dẫn đường cho sự dịch chuyển của xu hướng đầu tư bất động sản. Mặc dù thị trường đang ở tình trạng ảm đạm do tín dụng không dồi dào và giá cả còn quá cao nhưng nhiều khả năng thị trường bất động sản ở Hà Nội sẽ có chuyển động tích cực khi đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050 được hoàn thành và ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Việc hàng loạt dự án được xếp vào danh sách rà soát sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính đã khiến cho nguồn cung bất động sản ở Hà Nội trở nên chậm chạp. Rà soát lại các dự án, đồ án là việc làm cần thiết, tuy nhiên sự khan hiếm nguồn cung vô hình chung đã tạo điều kiện cho một số dự án đang triển khai một cách "thuận buồm, xuôi gió" được dịp tạo sóng, làm giá vào quý II- và III năm 2009. Thị trường bất động sản ở Hà Nội đã được chứng kiến một cơn sóng lớn ngoài sức tưởng tượng. Với rất nhiều chiêu thức, giá bất động sản bao gồm cả chung cư và đất nền đã từng có thời điểm tăng giá từng ngày. Sau cơn "địa chấn", thị trường gần như đóng băng từ cuối năm 2009 cho đến nay. Cơn sốt nóng của bất động sản Hà Nội vừa qua đã tập trung chủ yếu vào khu vực phía Tây với các dự án nổi đình, nổi đám như dự án Dương Nội, Bắc An Khánh…

Dự kiến, tháng 5/2010, Chính phủ sẽ báo cáo kết quả thực hiện công tác lập quy hoạch chung xây dựng Hà Nội với Quốc hội. Cho đến thời điểm đó, đồ án quy hoạch này còn tiếp tục tiếp thu nhiều ý kiến, do đó sẽ còn có những thay đổi nhất định. Hiện giới đầu tư bất động sản đang đặt mối quan tâm đặc biệt vào đồ án quy hoạch này, bởi mỗi điều chỉnh của quy hoạch tại mỗi khu vực sẽ có tác động trực tiếp đến bất động sản tại khu vực đó. Đặc biệt, những nét cơ bản của hệ thống hạ tầng được phác họa qua đồ án quy hoạch sẽ làm thay đổi cục diện của một vùng đất, khu vực và tạo nên những thay đổi về giá trị của bất động sản. Theo dự thảo đồ án quy hoạch chung, trong tương lai, vành đai 3 của thành phố tiếp tục được hoàn thiện. Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ có thêm nhiều tuyến vành đai như: vành đai 3,5, vành đai 4 và 5… Chính phủ cũng đã có chỉ đạo về việc đẩy nhanh triển khai tuyến vành đai 4 và 5 để kết nối các tỉnh trong Vùng Thủ đô. Đồng thời với việc sẽ giảm ách tắc từ xa cho Hà Nội, giao thông thuận lợi là một yếu tố quan trọng tác động đến bất động sản.

Khi quy hoạch chung được phê duyệt sẽ tạo ra "cú huých" cho thị trường bất động sản khi nhiều dự án phù hợp với các tiêu chí quy hoạch của Hà Nội mới sẽ được cấp phép,triển khai trở lại. Điều này sẽ giải tỏa được vấn đề lớn nhất hiện nay của thị trường bất động sản Hà Nội, đó là khan hiếm nguồn cung. Sự khan hiếm dẫn đến việc các chủ đầu tư tự cho mình cái quyền "hét giá" trên trời trong khi người mua không có nhiều lựa chọn. Khi cung cầu bớt chênh lệch, thủ tục đầu tư, đền bù giải phóng mặt bằng nhanh thì nhiều dự án sẽ được đẩy nhanh tiến độ. Khi nguồn cung tăng lên, giá nhà, đất có cơ hội trở về với giá trị thực. Nếu công tác cải cách hành chính được tiến hành một cách đồng bộ ở các khâu, sau khi quy hoạch được công bố, người dân Hà Nội có thể về đúng vị trí là "thượng đế" như thực tế đã và đang diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh giá, bất động sản không như hàng hóa khác, khi thấy thiếu thì nhanh chóng đẩy nguồn cung lên. Thời gian lập dự án bất động sản phải mất 2-3 năm, thậm chí lâu hơn mới có sản phẩm bán. Nhà nước hiện can thiệp rất sâu bằng các thủ tục hành chính, nắm quyền về quy hoạch, quản lý đất đai. Trong khi đó thủ tục hành chính còn rất phiền hà. Điều này cũng là một trong những rào cản đang kìm hãm sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam.

Đồ án quy hoạch mới được kỳ vọng sẽ xác định được quỹ đất dành cho chương trình nhà ở xã hội, phân khúc nhà ở đang được đặc biệt quan tâm bởi nhu cầu rất lớn. Liên danh tư vấn quốc tế PPJ - đơn vị tư vấn đang nghiên cứu đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội - cho rằng một trong 20 vấn đề quan trọng đối với Hà Nội là chương trình nhà ở xã hội. Theo đó, nếu Hà Nội muốn tránh tình trạng những khu nhà ổ chuột lớn phát triển bao quanh nhiều thành phố đang phát triển nhanh, ví dụ như ở Mumbai hay hầu hết các thành phố lớn ở Mỹ - Latinh, thì cần thiết phải kiểm soát việc di dân từ nông thôn ra thành thị và việc xây dựng một chương trình nhà ở xã hội lớn để cung cấp nhà ở tốt với giá cả phải chăng cho những người không thể mua được nhà theo giá thị trường.

Song Hà

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • ABC.3635I - 1.424.500 đ
    thumb

    ABC.3635I - loại 3bóng x 1.2m, sản phẩm giúp tăng hiệu suất chiếu sáng cho bóng, tiết kiệm điện năng và không gây chói.

  • P.KC12JKH - 7.500.000 đ
    thumb

    P.KC12JKH là sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ Panasonic loại 2 cục 1 chiều lạnh, sản phẩm đảm bảo chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn