Home arrow Công nghệ xây dựng arrow Công nghệ vật liệu arrow Công nghệ vật liệu arrow VIGLACERA - tiên phong sản xuất VLXD
Thứ ba, ngày 30 tháng 4 năm 2024 15:12
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
VIGLACERA - tiên phong sản xuất VLXD PDF Print E-mail
Thứ tư, ngày 24 tháng 3 năm 2010 02:26

Được thành lập năm 1974, trải qua hơn 35 năm phát triển, từ một đơn vị sản xuất gạch ngói đất sét nung thủ công lạc hậu, VIGLACERA mạnh dạn đột phá về đầu tư phát triển, đổi mới công nghệ, để hôm nay thương hiệu TCty được biết đến là nhà sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) đồng bộ hàng đầu ở Việt Nam; nhà đầu tư khu công nghiệp (KCN), nhà ở đồng bộ, chất lượng.

Image
VIGLACERA luôn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh VLXD.

Trước một thời khắc chuyển đổi quan trọng: Trở thành thành viên hoạt động trong Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam (HUD Holdings), rất cần điểm lại từng trang Vàng trong lịch sử 35 năm phát triển và trưởng thành của VIGLACERA, để từ đó gìn giữ “mạch dẫn” kết nối truyền thống và chặng đường tương lai phía trước…

Tiên phong trong sản xuất và dẫn dắt ngành VLXD tại Việt Nam

VIGLACERA là doanh nghiệp đầu tiên mở đường cho việc sản xuất hầu hết các chủng loại VLXD tại Việt Nam như gạch ngói đất sét nung, kính xây dựng, gạch ốp lát ceramic và granit, sứ vệ sinh và phụ kiện. Các nhà máy sản xuất VLXD của VIGLACERA đã tạo nên hiệu ứng về đầu tư, công nghệ trên toàn quốc hình thành nên ngành sản xuất VLXD đáp ứng hầu hết nhu cầu xây dựng của Việt Nam, góp phần đáng kể vào việc bình ổn thị trường VLXD trong nước, thay thế hàng nhập khẩu.

Đầu những năm 1990 VIGLACERA đã tạo nên cuộc cách mạng về công nghệ trong  ngành sản xuất gạch ngói đất sét nung bằng việc xóa bỏ các lò nung thủ công thay thế bằng lò nung tuynel thân thiện với môi trường. Hiện nay VIGLACERA đang bắt đầu cuộc cách mạng khoa học công nghệ thứ hai trong ngành sản xuất VLXD bằng việc xây dựng trung tâm nghiên cứu, đầu tư và  sản xuất các sản phẩm VLXD mới đón đầu về công nghệ và thân thiện với môi trường như gạch bê tông khí, kính tiết kiệm năng lượng Low-e, gạch và sứ vệ sinh phủ nano chống bám bẩn, các sản phẩm mỏng tiết kiệm nguyên liệu….

VIGLACERA là nhà sản xuất VLXD duy nhất tại Việt Nam có thể cung cấp trọn gói, đồng bộ các loại VLXD. Mỗi một sản phẩm ra đời là một mốc son tô thắm cho lịch sử sản xuất VLXD Việt Nam.

Dẫn chứng: Năm 1990, mét vuông kính đầu tiên của Việt Nam đã được kéo tại Cty Kính VIGLACERA Đáp Cầu, tiếp theo 2 nhà máy kính nổi VFG và VIFG của VIGLACERA đưa tổng công suất thiết kế của 3 nhà máy đạt gần 80 triệu m2 QTC/năm, đáp ứng 80% nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu tới nhiều quốc gia trên thế giới như Ấn Độ, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ và các nước châu Âu. Nhà máy ceramic đầu tiên của Việt Nam ra đời tại Cty Gốm xây dựng Hữu Hưng của VIGLACERA đã đặt nền móng và tạo ra hiệu ứng đầu tư trong lĩnh vực này tại Việt Nam. 3 Cty sản xuất gạch ốp lát ceramic và granit của VIGLACERA hiện cung cấp 23 triệu m2/năm cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Những sản phẩm sứ vệ sinh đích thực đầu tiên của Việt Nam được ra lò tại VIGLACERA Thanh Trì. Tiếp theo là nhà máy sản xuất sứ vệ sinh VIGLACERA Việt Trì và VIGLACERA Bình Dương đi vào hoạt động, mang đến các sản phẩm sứ vệ sinh đạt tiêu chuẩn châu Âu cạnh tranh được với những tên tuổi của thế giới.

VIGLACERA đã đầu tư nhà máy gạch Cotto tại Cty VIGLACERA Hạ Long theo công nghệ sấy cao tần, nung thanh lăn đầu tiên ở Việt Nam và đến nay vẫn là duy nhất ở châu Á. Các sản phẩm gạch cotto của VIGLACERA đã vượt ra khỏi biên giới của Việt Nam, đến với  gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 9 Cty sản xuất gạch ngói, đất sét nung với hệ thống 15 nhà máy sản xuất của VIGLACERA có tổng công suất đạt trên 1 tỷ viên QTC/năm.

Image
Các dự án đô thị xanh là mục tiêu hướng đến của VIGLACERA

Đến nay, VIGLACERA là đơn vị tiên phong trong ngành VLXD hưởng ứng tích cực vào chủ trương phát triển các dự án nhà xã hội của Chính phủ thông qua việc chuẩn bị bộ sản phẩm VLXD đồng bộ, chất lượng đảm bảo, giá cả cạnh tranh dùng cho các dự án nhà xã hội, nhà giá thấp.

Thương hiệu uy tín trong lĩnh vực đầu tư khu KCN, nhà ở đồng bộ

Hưởng ứng công cuộc CNH, HĐH đất nước, VIGLACERA là đơn vị đi đầu tại miền Bắc trong việc đầu tư xây dựng những KCN tập trung, có quy mô lớn. 6 KCN của VIGLACERA với tổng diện tích gần 2.000 ha được đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ đồng bộ, hiện đại, được đánh giá là những KCN kiểu mẫu ở miền Bắc, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, tạo công ăn việc làm, đóng góp thiết thực và hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đó là các KCN: Tiên Sơn (Bắc Ninh), Yên Phong (Bắc Ninh), Hải Yên và Đông Mai (Quảng Ninh), các dự án KĐT và nhà ở tại Hà Nội như 671 Hoàng Hoa Thám, dự án Cổng Tây, KĐT Đặng Xá (Gia Lâm), Xuân Phương, Tây Mỗ, Đại Mỗ…

Bằng chính các vật liệu xây dựng và hoàn thiện của mình, VIGLACERA đã xây dựng nhiều dự án đô thị - nhà ở, các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại có kiến trúc đẹp, chất lượng cao, đóng góp đáng kể vào cảnh quan của các thành phố.

Sẵn sàng hợp tác sức mạnh với các thành viên trong Tập đoàn

Trước chủ trương của Chính phủ về việc thành lập Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam, TCty VIGLACERA đã chỉ đạo các đơn vị thành viên tiếp tục triển khai và phát huy hiệu quả các dự án đã đầu tư. Đối với những dự án đầu tư mới phục vụ sự nghiệp đầu tư phát triển, VIGLACERA sẽ xây dựng chương trình nhằm kêu gọi Tập đoàn cùng tham gia đầu tư để tập hợp sức mạnh của các thành viên Tập đoàn.

Để xây dựng Tập đoàn, VIGLACERA cho rằng các TCty trong Tập đoàn cần trao đổi, bàn bạc cởi mở, chi tiết và dân chủ để sự phối hợp, hợp tác được chặt chẽ, hiệu quả nhằm tìm ra hướng đi tốt nhất để phát triển; trong đó cần tôn trọng và tuân thủ một số nguyên tắc: Phát huy được thế mạnh của các đơn vị thành viên; tập hợp được thế mạnh các đơn vị thành viên tạo thành thế mạnh của tập đoàn để hình thành nguồn nhân lực, tài chính, thương hiệu và văn hóa của Tập đoàn. Nếu giải quyết tốt những vấn đề này, mô hình quản lý mới sẽ thúc đẩy việc phát huy tinh thần sáng tạo, tự chủ của DN và ngày càng gắn với cơ chế thị trường hơn. Hy vọng hoạt động của từng TCty sẽ trở nên mạnh hơn và tốt hơn hiện tại.

Về phía mình, VIGLACERA đang quyết tâm tăng tốc và dồn sức thực hiện cuộc “cách mạng lần thứ hai” trong lĩnh vực đầu tư sản xuất VLXD theo hướng đầu tư chiều sâu, sản phẩm có giá trị cao, tiết kiệm nguyên liệu, thân thiện với môi trường như sản phẩm gạch bê tông khí, kính tiết kiệm năng lượng Low-e; gạch và sứ vệ sinh phủ nano chống bám bẩn; các sản phẩm mỏng tiết kiệm nguyên liệu… TCty lên kế hoạch thiết kế những bộ sản phẩm để phục vụ các dự án của Tập đoàn: Bộ sản phẩm nhà xã hội (phục vụ chương trình nhà xã hội của Tập đoàn); Bộ sản phẩm cho nhà cao tầng (Chương trình phát triển các dự án khu đô thị); Nhóm các sản phẩm tiết kiệm năng lượng (dùng cho những dự án đô thị xanh). Mục tiêu tăng trưởng đề ra trong năm 2010 của VIGLACERA vào khoảng 15% và những năm tiếp theo sẽ là 20%.

Theo baoxaydung

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • ABC.3635I - 1.424.500 đ
    thumb

    ABC.3635I - loại 3bóng x 1.2m, sản phẩm giúp tăng hiệu suất chiếu sáng cho bóng, tiết kiệm điện năng và không gây chói.

  • P.KC12JKH - 7.500.000 đ
    thumb

    P.KC12JKH là sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ Panasonic loại 2 cục 1 chiều lạnh, sản phẩm đảm bảo chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn