VIGLACERA đang hân hoan trong niềm vui được tôn vinh Giải thưởng Thương hiệu
mạnh Việt Nam 2009. Thực ra từ lâu, giới tiêu dùng Việt Nam biết đến VIGLACERA
như một thương hiệu trong trí nhớ, với slogan quen thuộc “mãi mãi với thời
gian”.
Còn với người VIGLACERA, “mãi mãi với thời gian” không đơn thuần phục vụ tiêu
chí quảng bá, sâu xa hơn đó chính là tiêu chí để lớp lớp các thế hệ cán bộ lãnh
đạo và người lao động TCty cùng chung tay gắng sức cho mục tiêu không ngừng nâng
cao chất lượng - đẳng cấp sản phẩm.
VIGLACERA luôn tiên phong sản xuất các loại VLXD ở Việt Nam
Mỗi khi một thị trường mới được
mở ra, thì trên “tấm bản đồ năm châu” thể hiện mạng lưới đối tác quốc tế, người
VIGLACERA lại tự hào đánh dấu cột mốc đó bằng hình ảnh Ngọn lửa lò nung đỏ rực
trên nền quả địa cầu xanh thẫm. Một cách điệu đơn giản về một Thế giới mở - Thị
trường mở - mà không bị giới hạn bởi bất cứ đường biên khép kín nào. Biểu tượng
này từ lâu đã được chấp thuận trong Thỏa ước Madrit, được sử dụng hợp pháp trong
các giao dịch xuất khẩu với 50 nước thành viên (Italia, Tây Ban Nha, Nhật, Nga,
Mỹ, Hàn Quốc…)
VIGLACERA luôn là DN đi tiên
phong mở đường cho việc sản xuất hầu hết các chủng loại VLXD tại Việt Nam. Chính
từ các DN của VIGLACERA, lần đầu tiên ở Việt Nam khởi hiện các dòng sản phẩm
VLXD tiên tiến như gạch ngói đất sét nung tuynel (1991), kính xây dựng (1994),
gạch ốp lát ceramic (1994), granit (1996), gạch cotto (2002), sứ vệ sinh (1994)…
Và phải khẳng định rằng, từ VIGLACERA đã tạo nên hiệu ứng về đầu tư sản xuất
VLXD bằng công nghệ tiên tiến trên toàn quốc, hình thành nên ngành sản xuất VLXD
đáp ứng hầu hết nhu cầu xây dựng của Việt Nam, góp phần đáng kể vào việc bình ổn
thị trường VLXD trong nước, thay thế hàng nhập khẩu. Hiện tại, tổng công suất
gạch ngói đất sét nung của 15 nhà máy sản xuất của VIGLACERA đạt trên 1 tỷ viên
QTC/năm, riêng các sản phẩm gạch cotto của VIGLACERA đã vượt ra khỏi biên giới
của Việt Nam, đến với gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới… Với chiến
lược đa dạng hóa sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm được thực hiện kiên trì trong
nhiều năm, VIGLACERA đã thành công trong việc trở thành nhà sản xuất VLXD duy
nhất tại Việt Nam có thể cung cấp trọn gói, đồng bộ các loại VLXD, đáp ứng được
yêu cầu đa dạng của các đối tượng tiêu dùng…
Trong bối cảnh toàn ngành sản
xuất VLXD còn nhiều khó khăn, đặc biệt ở một năm thị trường rất phức tạp như năm
2009 vừa qua, VIGLACERA vẫn tìm cho mình một lối đi riêng để mang lại hiệu quả
kinh doanh tốt nhất. Đó là dòng sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp áp dụng công nghệ
mới chống bám dính nano trên cơ sở được chuyển giao sử dụng độc quyền trên lãnh
thổ Việt Nam từ Cty DFI của Mỹ; tiếp đến là chuỗi sản phẩm granite từ kích thước
lớn lần đầu tiên sản xuất ở Việt Nam (800x800mm và 800x1.200mm) với những đặc
tính ưu việt vượt trội về chỉ số kỹ thuật. Cũng trong năm 2009, người VIGLACERA
đã có những bước chuẩn bị quan trọng và quyết liệt, để ngay trong những ngày đầu
năm mới 2010, tiến hành khởi công nhà máy bê tông khí chưng áp công suất 200
nghìn m3/năm với tổng vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng. Dự án sẽ cho ra đời dòng sản
phẩm cực nhẹ, tỷ trọng tương đương 1/3 gạch đặc, 2/3 gạch rỗng 2 lỗ và chỉ bằng
1/5 tỷ trọng của gạch bê tông thông thường.
Tổng giám đốc VIGLACERA Nguyễn
Anh Tuấn hiện đang quyết liệt chỉ đạo toàn TCty bắt tay vào cuộc cách mạng khoa
học công nghệ thứ hai trong ngành sản xuất VLXD. Theo đó, hàng loạt công việc
đều đang dồn dập xúc tiến, triển khai. Đó là các hoạt động đào tạo và nâng cao
chất lượng, trình độ nguồn nhân lực; xây dựng trung tâm nghiên cứu, đầu tư và
sản xuất các sản phẩm VLXD mới đón đầu về công nghệ và thân thiện với môi trường
như gạch bê tông khí, kính tiết kiệm năng lượng Low-e, gạch và sứ vệ sinh phủ
nano chống bám bẩn, các sản phẩm mỏng tiết kiệm nguyên liệu… Với truyền thống vẻ
vang, hôm nay người VIGLACERA đủ nội lực và niềm tin để bước vào cuộc hành trình
mới, và nhất định mỗi một sản phẩm ra đời sẽ là một mốc son tô thắm cho lịch sử
sản xuất VLXD Việt Nam. Mục tiêu tăng trưởng đề ra trong năm 2010 của VIGLACERA
vào khoảng 15% và những năm tiếp theo sẽ là 20%.
Minh Tuấn (theo baoxaydung)
|