Thứ sáu, ngày 03 tháng 5 năm 2024 19:22
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Ngôi nhà của tương lai PDF Print E-mail
Thứ ba, ngày 08 tháng 6 năm 2010 00:15

Ngôi nhà tiết kiêm năng lượng, không khí thải CO2 có thể sẽ không chỉ là mô hình nhà mẫu mà thực sự đi vào cuộc sống trong 3-5 năm nữa

Eco Ideas House (Ngôi nhà thân thiện với môi trường) với đặc trưng là triệt để tiết kiệm năng lượng, nguyên liệu để giảm tối đa lượng khí CO2 thải vào môi trường là ý tưởng do tập đoàn Panasonic đang kiên trì theo đuổi trong thời gian qua.Ngôi nhà thực sự là nơi cư ngụ đáng mơ ước của những công dân hiện đại, những người sẵn sàng xây dựng những thói quen, hành vi “xanh” hơn, vì lợi ích của mình và cộng đồng.

Image

Tận dụng tối đa của “trời cho”

Là một ngôi nhà 2 tầng, tổng diện tích 262 m2 (tầng 1: 121 m2 và tầng 2: 141 m2), Eco Ideas House được thiết kế dành cho 4 người thuộc 3 thế hệ. Hai vợ chồng, một con gái nhỏ (6 tuổi) và một mẹ già. Mở cửa vào những ngày cuối tuần và ngày lễ từ hơn một năm nay ở Thủ đô Tokyo, ấn tượng đầu tiên về Eco Ideas House đối với khách tham quan là ngôi nhà luôn tràn đầy ánh sáng và khí trời. Hệ thống thông gió trong nhà được thiết kế nhằm tận dụng tối đa luồng khí thiên nhiên, tránh phải sử dụng các quạt thổi, quạt hút. Ống thông gió được bố trí khéo léo để cung cấp khí mát trong mùa hè và khí ấm trong mùa đông.

Đặc biệt, ánh sáng trời được tận dụng tối đa qua các ô cửa sổ lớn ở tường và trần nhà. Hệ thống đèn LED (với ưu điểm là ánh sáng ổn định, tiết kiệm điện, tuổi thọ cao…) được bố trí ở các vị trí hợp lý nhất. Tường nhà và tất cả các loại thiết bị từ tủ lạnh, tủ đá, lò nướng cho đến ống dẫn nhiệt đều được khoác tấm áo U-Vacua (một loại vật liệu vừa là lớp cách nhiệt cực tốt, vừa dễ gia công) nên ngôi nhà “đông ấm hè mát”; các thiết bị vận hành một cách ổn định và tiết kiệm điện năng.

Không dùng khi không cần thiết!

Dĩ nhiên, trang thiết bị trong ngôi nhà là khâu được hết sức chú trọng và Panasonic đã tận dụng tối đa các ưu thế của một tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới để đưa về ngôi nhà đáng mơ ước này những sản phẩm và công nghệ tốt nhất “của nhà trồng được”. Panasonic đã sử dụng máy giặt lồng nghiêng, máy rửa bát đĩa sử dụng vòi phun cao áp, vừa tiêu hao ít năng lượng và nước, vừa làm sạch được lượng đồ vật lớn hơn.

Cũng với tinh thần “tự cung tự cấp”, hệ thống pin mặt trời được lắp đặt trên tầng thượng tòa nhà đã cung cấp 5 - 10% tổng năng lượng cần thiết. Phần còn lại đặt trên vai “nhà cung cấp chính” - một nhà máy điện mini sử dụng pin nhiên liệu với đầu vào là khí hydro và oxy, còn đầu ra là nước nguyên chất… Năng lượng thừa phát sinh từ mọi hoạt động đều được “thu gom” để tái sử dụng nhờ một bình ắcquy dung lượng lớn sử dụng pin lithium - ion.

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, chính là hệ thống liên kết thông minh home network được lập trình để tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng. Bạn thử hình dung đèn sẽ tự động bật lên khi bạn bước vào phòng - không phải tất cả các đèn, mà chỉ những đèn cần thiết cho bạn. Dĩ nhiên, chúng cũng sẽ tự tắt khi bạn rời đi. Đối với tất cả các thiết bị điện khác, sau khi tắt bằng điều khiển từ xa, thiết bị sẽ rơi vào trạng thái “chờ” (stand by) và vẫn tiếp tục tiêu hao năng lượng. Với hệ thống điều khiển trung tâm, chúng sẽ được ngắt điện hoàn toàn khi không sử dụng và dễ dàng được kích hoạt trở lại với một nút nhấn, thậm chí có thể được lập trình từ trước.

Mặc dù không phải tất cả các ứng dụng hiện đang được sử dụng trong ngôi nhà sinh thái Panasonic (Panasonic Eco House) đều đã được đưa vào sử dụng rộng rãi trên thị trường, nhưng Panasonic đang nỗ lực tối đa để có thể cho ra đời những sản phẩm “xanh” này ở quy mô thương mại. “Tôi thực sự mong ước rằng, tất cả người tiêu dùng Việt Nam đều có thể sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và tài nguyên thiên nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam chú trọng áp dụng các công nghệ thân thiện với môi trường và sử dụng các nguồn tài nguyên mới như năng lượng gió, năng lượng mặt trời”, ông Shinya Abe, Tổng Giám đốcPanasonic Việt nam chia sẻ… Cũng theo ông “ngôi nhà xanh không khí thải CO2” nói trên sẽ được hiện thực hóa hoàn toàn chỉ trong 3 - 5 năm nữa.

(Theo dothi)

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn