Home arrow Xây tổ ấm arrow Nghệ thuật mua sắm arrow Tư vấn mua sắm arrow Thị trường bếp gas Hà Nội: Làm sao phát hiện hàng nhái?
Thứ ba, ngày 07 tháng 5 năm 2024 20:24
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Thị trường bếp gas Hà Nội: Làm sao phát hiện hàng nhái? PDF Print E-mail
Thứ tư, ngày 15 tháng 9 năm 2010 21:45

Qua các cửa hàng kinh doanh bếp gas trên các tuyến phố của Hà Nội, hãn hữu lắm mới có một cửa hàng niêm yết giá bán từng sản phẩm công khai. Một số chủ cửa hàng còn tư vấn cho khách hàng chọn mua sản phẩm là hàng “nhái” thương hiệu nếu người tiêu dùng không phân biệt được.

Image

Những người am hiểu về bếp gas khẳng định: “Chớ nên ham hàng rẻ tiền, hoặc những sản phẩm mang tính chất bán khuyến mãi nhân dịp ngày nọ ngày kia dễ bị mua lầm hàng nhái thương hiệu. Một chiếc bếp gas nhái thương hiệu có giá thấp hơn các sản phẩm chính hãng 500.000 - 700.000 đồng. Khách mua không phân biệt được những sản phẩm bếp gas bị “nhái” thương hiệu sẽ được các chủ cửa hàng nói đây là những sản phẩm liên doanh trong nước nên giá thành thấp hơn. Bù lại nhiều chủ cửa hàng khẳng định, chất lượng không hề thua kém...

Ngày 9-3, khi lực lượng quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất hai cửa hàng kinh doanh bếp gas tại địa chỉ 124 Lò Đúc và 171 Bà Triệu đã phát hiện những lỗi vi phạm rất phổ biến. Bếp gas được bày bán tại cửa hàng không có tem chứng nhận nguồn gốc nhập khẩu, không xuất trình được hóa đơn chứng từ, tem rách nát.

Trên thân bếp không có tem xêri của sản phẩm, không tem hướng dẫn sử dụng sản phẩm nhưng vẫn được đóng vào bao bì mang thương hiệu của Paloma nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Tại cửa hàng 171 Bà Triệu phát hiện ba bếp gas hiệu Paloma, trong đó một bếp không có tem chứng nhận nguồn nhập khẩu, số bếp còn lại tem rách và không có hóa đơn chứng từ.

Theo lý giải của các chủ cửa hàng, số bếp gas không tem nhập khẩu, không có hóa đơn bị phát hiện là do có người mang đến cửa hàng “ký gửi” bán khuyến mãi nhân dịp

8-3. Những sản phẩm bếp gas này được giới thiệu là hàng liên doanh nên giá thấp hơn hàng chính gốc. Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội cho biết với những bếp gas bị phát hiện không có tem chứng nhận nguồn gốc nhập khẩu này có dấu hiệu hàng nhái thương hiệu để đánh lừa người tiêu dùng, số bếp gas không có tem nhập khẩu tại hai cửa hàng 124 Lò Đúc và 171 Bà Triệu sẽ tạm bị thu giữ để làm rõ.

Phân biệt bếp gas
Bà Nguyễn Thị Thu Hà - giám đốc Công ty TNHH thương mại & dịch vụ viễn thông Mêkong, một trong ba đơn vị trực tiếp phân phối sản phẩm của Paloma tại VN - khẳng định: sản phẩm bếp gas chính hãng Paloma được sản xuất tại Nhật Bản, nhập khẩu trực tiếp vào VN thông qua các nhà phân phối.

Hoàn toàn không có sản phẩm bếp gas Paloma liên doanh như lý giải của các chủ cửa hàng. Những sản phẩm không có tem chứng nhận nguồn gốc nhập khẩu, không có tem xêri của sản phẩm, tem hướng dẫn sử dụng in trên bếp chính là hàng “nhái” thương hiệu.

Bà Hà cho biết thêm những dấu hiệu dễ nhận biết nhất của sản phẩm bếp gas PA-RB25-1 của Paloma là kiềng bếp và khay hứng nước được làm tách rời nhau, có gắn thiết bị cảm ứng (màu đồng), tem xêri và tem hướng dẫn sử dụng được dán hai bên mặt cạnh của bếp. Sản phẩm bếp gas của Paloma phải có tem nhập khẩu.

Bà Hà khuyến cáo người tiêu không nên ham rẻ mua phải hàng nhái kém chất lượng. Nhà phân phối sẽ có những linh kiện thay thế, sửa chữa trong trường hợp sản phẩm chính hãng hư hại để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Ông Phạm Bá Dục, phó giám đốc Sở Thương mại kiêm chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, cho biết: đối với sản phẩm bếp gas không có tem nhập khẩu, không nhãn mác sẽ bị tạm giữ để xác minh. Trong trường hợp chủ cửa hàng không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, số hàng đó sẽ bị tịch thu, chủ cửa hàng sẽ bị xử phạt hành chính.

Tại Chợ xây dựng, chúng tôi cung cấp các loại bếp ga chính hãng nhãn hiệu Canzy và Malloca. Tất cả các sản phẩm đều có bảo hành 3 năm đối với sản phẩm Canzy và 2 năm đối với sản phẩm Malloca; tem nhập khẩu đầy đủ.

(Tân Việt - Chợ xây dựng)

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn